เอสซีทีกรุยทางตลาดภาคอุตสาหกรรมได้สำเร็จ

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 2, 1997 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มิ.ย.--เอสซีที
หนทางเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมของเอสซีที คอมพิวเตอร์ ปี 40 สดใส ซอฟท์แวร์บริหารอุตสาหกรรมไซมิกซ์ (SYMIX) ที่ใช้เป็นตัวแทนนำเสนอเข้าสู่ตลาดภาคอุตสาหกรรมได้รับการต้อนรับ สามารถทำตลาดได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับไตรมาส 2 นี้ เตรียมรุกตลาดจริงจังมากขึ้น โดยจะให้ไซมิกซ์เวอร์ชั่นใหม่เป็นตัวทำตลาด คาดว่าจากประสิทธิภาพและความก้าวหน้าของตัวซอฟท์แวร์จะทำให้ได้รับการตอบรับมากขึ้นกว่าเดิม และคาดหวังไว้ว่าจะสามารถเปิดตลาดใหม่ได้ประมาณอย่างน้อย 10 ราย มูลค่าอย่างน้อย 50 ล้านบาทแน่นอน
นางเบญจวรรณ รังษีจำรัส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีที คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่แรกเริ่มเมื่อนำไซมิกซ์นำเสนอสู่ตลาด ก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากภาคอุตสาหกรรม ซึ่งก็จริงดังที่คาดไว้ อาจจะสืบเนื่องจากประสิทธิภาพความสามารถของซอฟท์แวร์เอง อีกทั้งตัวซอฟท์แวร์เองยังมีการพัฒนาเทคโนโลยี และเพิ่มความสามารถของโปรแกรมตลอดเวลา จึงทำให้สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้งานเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นระบบเปิด (Open System) สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการได้หลากหลายระบบ เช่น Windows, Windows NT, UNIX, Netware ที่สำคัญงบประมาณการลงทุน สามารถปรับให้เหมาะสมกับของแต่ละบริษัทได้
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ถ้าจะเทียบกับซอฟท์แวร์ระดับเดียวกันแล้ว ไซมิกซ์ยังได้เปรียบคู่แข่งขันทางด้านเทคโนโลยี ความสามารถของโปรแกรม และราคาที่คุ้มค่าคือ ต่ำกว่าประมาณ 20% และเมื่อมีของดีราคาถูกมาเสนอให้ใช้เป็นใครก็ต้องสนใจ ซึ่งจุดนี้เองเป็นจุดที่ไซมิกซ์ได้รับการยอมรับเป็นเป็นอย่างดีจากภาคอุตสาหกรรม
สำหรับการทำตลาดในอนาคตต่อไปนั้น ก็จะคงรุกตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางเช่นเดิม เพราะเมื่อดูจากสถานการณ์แล้ว กลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตเพื่อรักษาสถานภาพในการแข่งขันกับตลาดโลก ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้เป็นไปได้ตามที่คาดหมายไว้ ก็คือ ต้องใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าช่วย และไซมิกซ์ก็เป็นเทคโนโลยีที่ตรงตามความต้องการ และอยู่ในงบประมาณที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ เอสซีทีที่จะนำเสนอไซมิกส์เข้าไปในกลุ่มดังกล่าวและก็คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาดอย่างแน่นอน
สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางที่จะเข้าไปในไตรมาส 2 ได้แก่ กลุ่มโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โรงงานผลิตคอมพิวเตอร์ เป็นหลัก และคาดว่าจะเปิดตลาดได้ประมาณ 10 ราย ซึ่งรวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 50 ล้านบาท
นางเบญจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การคาดหวังดังกล่าว เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ เพราะนอกจากจะมีทีมงานที่พร้อมแล้ว บริษัทยังได้รับการสนับสนุนจาก ไซมิกส์ เอเซีย ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย และขณะนี้ไซมิกส์ยังได้ออกเวอร์ชั่นใหม่คือ "ไซท์ไลน์ (Styline) ซึ่งได้มีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากมาย อาทิ ด้านกราฟฟิค การทำงานของผู้ใช้งานที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ฯลฯ ซึ่งยืนยันได้ว่า ถ้าเปรียบเทียบกับซอฟท์แวร์ระดับเดียวกันแล้ว ถือว่าไซมิกส์ก้าวหน้าที่สุดแล้วในขณะนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ แผนกประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 640-9700 ต่อ 1517-1519--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ