SCIB9: นครหลวงไทยปรับโฉมไอที ใช้ "เครือข่ายสื่อสารความเร็วสูง" เชื่อมโยงระบบ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 9, 1997 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ต.ค.--ธนาคารนครหลวงไทย
แบงก์นครหลวงไทย ลงทุน 200 ล้านบาท ปรับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศให้พร้อมรองรับสื่อสารในอนาคต ล่าสุดเลือก "เครือข่ายสื่อสารความเร็วสูง" ของ UIH เชื่อมเครือข่ายหลักเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูลให้คล่องตัวยิ่งขึ้น
ดร.สม จาตุศรีพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงทุนด้านงบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อทำการพัฒนาระบบเครือข่าย โดยปรับเปลี่ยนอุปกรณ์การสื่อสารจากเดิมที่ใช้อยู่ เป็นอุปกรณ์ "DUC" ระบบ DUC ใช้เครือข่ายใยแก้วความเร็วสูงเชื่อมโยงระบบเครือข่าย ทำให้ธนาคารสามารถบริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น" ไฮเวย์ จำกัด (UIH) เป็นผู้ดำเนินการ ติดตั้งระบบเครือข่ายนี้
"เครือข่ายสื่อสารความเร็วสูง" ที่ธนาคารได้ใช้อยู่นี้มีความเร็วในการรับส่งข้อมูล 2 เมกกะบิท/วินาที และ 64 เมกะบิม/วินาที เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายสื่อสารข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ด้วยเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีประสิทธิภาพสูงในการส่งสัญญาณข้อมูลภาพ และเสียง สามารถส่งจากต้นทางไปยังสัญญาณปลายทางได้ โดยสัญญาณไม่ขาดหาย อีกทั้งยังมีราคาประหยัดกว่าการใช้ดาวเทียมในการส่งสัญญาณ"
ขณะนี้ธนาคารได้ติดตั้งอุปกรณ์ DUC ซึ่งใช้ CISCO ROUTER เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบเครือข่าย และใช้เครือข่ายใยแก้วความเร็วสูง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศแล้ว และในอนาคต ธนาคารจะได้นำเอาประโยชน์จาก "เครือข่ายสื่อสารความเร็วสูง" ที่เป็นเทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสารระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาของธนาคาร ที่เรียกว่า "FRAME RELAY" เข้ามาใช้งาน โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ระบบเครือข่ายมีเสถียรภาพมากขึ้น และลดค่าใช้จ่ายทางด้านสื่อสารลง อีกทั้งยังสามารถต่อโอนเครือข่ายจากสำนักงานใหญ่ไปยังศูนย์คอมพิวเตอร์สำรองของธนาคารได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหาขึ้น
เครือข่ายนี้จึงเหมาะสมและลงตัวที่สุด สำหรับสาขากระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ธนาคารตระหนักและให้ความสำคัญต่อการสร้างสรรค์ และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้ใช้ ลูกค้าของธนาคารได้รับความสะดวก และรวดเร็ว ในการใช้บริการของธนาคาร
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์นิเทศสัมพันธ์ โทร.208-5491-6--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ