มหกรรม “ลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย RMF และ LTF” เริ่ม 17-18 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday December 13, 2005 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม จัดงานมหกรรมการลงทุนส่งท้ายปี 2548 โดยใช้ชื่องานว่า “ลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย RMF และ LTF” ครั้งที่ 4 ตอน Tax Free Area ในวันเสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2548 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ 10.00 น.- 19.00 น.
“ปัจจุบันมีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ RMF กว่า 88 กองทุน การจัดงานครั้งนี้จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลครบทั้ง 88 กองทุน จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการ
ลงทุน (บลจ.) 18 แห่งในงานเดียว
รูปแบบการจัดงานในปีนี้ยังคงเน้นแนวคิดการให้บริการแบบครบวงจรหรือ One Stop Shop ทั้งให้ คำปรึกษา เปิดโอกาสให้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน LTF - RMF ของบลจ.แต่ละแห่ง และแนะ
วิธีการประหยัดภาษีจากการลงทุนในกองทุน เป็นต้น” นางนงรามกล่าว
ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทุนในกองทุนทั้ง 2 ประเภทนี้ สามารถนำเงินลงทุนไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามที่ลงทุนจริงไม่เกินร้อยละ 15 ของรายได้ หรือไม่เกิน 300,000 บาท ของกองทุนแต่ละประเภท นอกจากนี้กำไรจากการขายคืนหน่วยลงทุน (Capital gain) หากลงทุนมาไม่น้อยกว่า 5 ปี ยังได้รับยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน ผู้แทนโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวมกล่าวว่า ปัจจุบันกองทุนรวม RMF และ LTF มีมูลค่าเกินกว่า 24,000 ล้านบาท และในปี2548 นี้มีกองทุนออกใหม่รวมกันถึง 8 กองทุน การจัดงาน“ลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย RMF และ LTF” ครั้งที่ 4 ตอน Tax Free Area จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับความรู้ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะกองทุนที่ออกใหม่ในระยะหลังมีนโยบายการลงทุนที่แตกต่างออกไป ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงควรมีข้อมูลของกองทุนที่สอดคล้องกับ เป้าหมายการลงทุนของตนเอง”
กิจกรรมเด่นภายในงานคือการจัดโปรแกรมการวัดระดับของ TAX Free Area ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบจำนวนเงินที่สามารถลงทุนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างเต็มสิทธิและครอบคลุมภาษีเงินได้ที่ต้องจ่าย
ส่วนผู้สนใจที่อยากลงทุน แต่ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุน LTF-RMF ก็สามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้จากวิทยากรซึ่งเป็นผู้บริหารจากบลจ.ทั้ง 18 แห่งที่จะหมุนเวียนกันมาให้ความรู้ หรือแนะนำเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเลือกลงทุนถึงวันละ 5 รอบ
สำหรับหัวข้อสัมมนาในงานประกอบด้วย “อย่าให้คุณเป็นคนสุดท้ายที่ได้รู้เกี่ยวกับกองทุน LTF & RMF” “เคล็ดลับการลงทุนในกองทุนประเภท RMF/LTF” “Retiring Planning” “วิธีเสียภาษีให้น้อยลงอย่างถูกกฎหมาย” “ลดภาษี ทวีเงินลงทุน” “การวางแผนภาษีมีความสำคัญอย่างไร” “ลดภาษีปีนี้และมีกำไรปีหน้า” “ลดภาษีอย่างมีแผน” “ลงทุน RMF/LTF ให้ได้ผล ในภาวะตลาดปี 49” “กลยุทธการจัดพอร์ตการลงทุน ใน LTF และ RMF” "Healthy Investor .. คุณก็เป็นได้" “มาตรการภาษีโครงการให้ 1 ได้ 2” เป็นต้น
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร: ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/ วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ