การบินไทยผนึกกำลังภาครัฐ-เอกชนกระตุ้นท่องเที่ยวอันดามัน ประเดิมยอดจองผ่านการบินไทยเดือนแรกกว่า 3,000 คน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 18, 2005 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--การบินไทย
การบินไทยจับมือภาครัฐ-เอกชนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวอันดามัน จัดตั๋วราคาพิเศษสนับสนุนหน่วยงานรัฐและ เอกชนท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และตรัง หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระจายรายได้ในท้องถิ่นเพียงประเดิมเดือนแรกนักท่องเที่ยวแห่จองตั๋วภายใต้แคมเปญ “ลดทั้งเกาะ สนุกทั้งเมือง” แล้วกว่า 3 พันคน “ฮอนด้า” ขานรับนำร่องบริการเช่าเหมาลำพาพนักงานกว่าพันคนท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตกันยายนนี้
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิด เผยถึงนโยบายด้านการตลาดของการบินไทยว่า ทางการบินไทยได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนต่างๆในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในแถบทะเลฝั่งอันดามันตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามัน และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ในท้องถิ่น ภายหลังเกิดเหตุการณ์สึนามิ
ในช่วงเดือน กรกฎาคม — ตุลาคมนี้ การบินไทยได้จัดรายการส่งเสริมการขาย ในโครงการ “ลดทั้งเกาะ สนุกทั้งเมือง” จำหน่ายตั๋วและแพ็กเกจทัวร์ไปภูเก็ต กระบี่ และตรัง ในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 4,000 บาท โดยในเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมามียอดนักท่องเที่ยวจองตั๋วจากโครงการดังกล่าวกว่า 3,000 คน ส่วนในเดือน สิงหาคม จากที่การบินไทยจัดแคมเปญ “สิงหาพาแม่เที่ยว” คาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับ จากนักท่องเที่ยวชาวไทยในการจองตั๋วไปท่องเที่ยวในจังหวัดชายฝั่งอันดามัน เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก
นอกจากนี้ การบินไทย ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานราชการและเอกชน อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.), สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ จำกัด ฯลฯ จัดโครงการ “รับขวัญอันดามัน2” จำหน่ายตั๋วราคาพิเศษลด 50% ให้แก่ ภาครัฐและเอกชนจัดพาพนักงานไปท่องเที่ยวหรือประชุมในแถบจังหวัดฝั่งอันดามันในช่วงวันธรรมดา ซึ่ง โครงการนี้ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี โดยล่าสุดทางบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จะจัดโครงการ “THAI —Honda รวมใจเที่ยวใต้พลิกฟื้นอันดามัน” พาพนักงานกว่า 1,500 คน ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในเดือนกันยายนนี้ โดยการบินไทยจะให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางนอกจากนี้ก็ยังมีหน่วยงานอื่นๆอีกหลายแห่งที่เริ่มติดต่อเพื่อใช้บริการดังกล่าว
นายวสิงห์ กล่าวต่อว่าขณะนี้การบินไทยจัดโครงการ Mega Fam Trip เชิญตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว และสื่อมวลชนจากประเทศจีน ไต้หวัน และญี่ปุ่น ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตแล้วกว่า 500 คน ทั้งนี้เพื่อ ขอความร่วมมือในการโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยต่อไป
“การจัดแคมเปญต่างๆร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนนี้ นับว่าเป็นนิมิตรที่ดีในการร่วมมือร่วมใจ ของคนไทยด้วยกันเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทย อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้ในท้องถิ่น และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ” นายวสิงห์กล่าว
โสรยา พงษ์ประยูร โทร.02-663-3226 ต่อ 66 , 01-697-9100--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ