ฟอร์ดเอสเคป 2.3 ลิตร คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2548 ในมอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--โอกิววี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย ย้ำความเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์อีกครั้ง เมื่อ “ฟอร์ด เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตร” รถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม ได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติ “รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2548” (Car of the Year 2005) ประเภทรถยนต์อเนกประสงค์เครื่องยนต์เบนซิน จากผู้จัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ฟอร์ด เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตร ได้รับเป็นอีกรางวัลหนึ่งที่ฟอร์ดภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงความสำเร็จของฟอร์ดในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่เลิศด้วยสมรรถนะ ตอบสนองทันใจ ขับขี่สนุก โฉบเฉี่ยวด้วยรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความปราดเปรียวทันสมัย และสนองความต้องการในการใช้ชีวิตอย่างไร้ขีดจำกัดของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด นับจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 25 เมื่อปีที่แล้ว เอสเคป ได้จุดกระแสใหม่ในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ และทำให้ฟอร์ดครองแชมป์ในตลาดนี้ได้อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว”
ทั้งนี้การตัดสินรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจัดให้มีการประกาศผลรางวัลในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ซึ่งการตัดสินรางวัลดังกล่าว จะประกอบด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายฝ่ายได้แก่ นักวิชาการ สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์ชั่นแนล จำกัด ร่วมกันตัดสินโดยพิจารณาจากสมรรถนะ ความสวยงาม ระบบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เทคโนโลยีใหม่ที่นำมาใช้ ความคุ้มค่า รวมถึงมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม
จุดเด่นที่สำคัญ ที่ทำให้ เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตร คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมมาครอง เอสเคป 2.3 ลิตร ถูกออกแบบมาเพื่อให้สนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เป็นความลงตัวระหว่างพละกำลังของเครื่องยนต์ ความคุ้มค่า และความเหมาะสมในการใช้งาน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร Duratec I-4 ระบบ VICS (Variable Inertia-charging System) ที่ให้แรงบิดมากกว่า ให้พลังแรงตามแบบรถอเมริกันพันธุ์แท้ เรียกพลังได้เร็วทันใจในทุกขณะที่ต้องการ แต่ขณะเดียวกันก็ใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่าที่สุด จึงประหยัดน้ำมันในทุกระดับความเร็ว ในขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและความสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี จึงให้การขับขี่ที่สะดวกสบาย สนุกสนานทุกเส้นทาง รวมทั้งยังลดปริมาณไอเสียเพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เอสเคป 2.3 ลิตร ให้ความคล่องตัวสูงสุดสำหรับการขับขี่ในเมือง มาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือชั้น ประหยัดน้ำมันและทนทานยิ่งขึ้น ระบบเกียร์ออโตเมติก 4 สปีดให้สมรรถนะสูงเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลทุกจังหวะ ระบบ Control Trac II ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยถ่ายเทแรงบิดให้กระจายไปยังล้อหลังได้เมื่อล้อหน้าลื่นไถล ผู้ขับสามารถเปิดปุ่มที่หน้าปัดเพื่อเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างง่ายดายแม้ในขณะที่รถกำลังวิ่ง ทำให้เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มเสถียรภาพในการบังคับควบคุมรถและความนุ่มนวลในการขับขี่
นอกจากนี้ เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตรยังให้ความมั่นใจได้ในความปลอดภัยในทุกสภาพการขับขี่ ด้วยระบบช่วยเบรกที่เพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ภายในห้องโดยสารติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า และด้านข้าง (ในรุ่น XLT) เพื่อปกป้องศีรษะของผู้โดยสารอย่างเต็มที่
“ความโดดเด่นและการยอมรับในด้านคุณภาพ สมรรถนะ มาตรฐานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทำให้ฟอร์ด เอสเคป ดูราเทค 2.3 ลิตร ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี เช่นเดียวกับที่รถยนต์รุ่นอื่นๆ ของฟอร์ดได้รับมาแล้ว คือ เรนเจอร์ซึ่งได้รับรางวัลดังกล่าวถึง 3 ครั้งในปี 2542, 2544 และ 2545 ฟอร์ด เอ็กซพลอเรอร์ ในปี 2545 ฟอร์ด เทียร่า เมื่อปี 2546 และ ฟอร์ดเอเวอเรสต์เมื่อปี 2547 และนี่คือสิ่งที่ฟอร์ด มุ่งมั่นนำเสนอให้กับผู้บริโภค” มร. ฟิงค์ กล่าว
พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่จองซื้อเอสเคปวันนี้ถึง 30 เมษายน สามารถรับข้อเสนอพิเศษ เป็นเจ้าของรถแห่งปีได้ง่ายกับโปรโมชั่นล่าสุด
ดาวน์เริ่มต้นเพียง 20% ทุกรุ่น ทุกโปรแกรม
รุ่น 2.0 L ดอกเบี้ย 0% (12-60 เดือน)
รุ่น 2.3L XLS และ XLT และรุ่น 3.0 L ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 12-48 เดือน หรือ 1.69% ผ่อนสบาย 60 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 ปีแรก
“นอกจากด้านคุณภาพของสินค้าแล้ว ความพึงพอใจของลูกค้าต่อบริการที่มีคุณภาพก็เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน จากความมุ่งมั่นในการพัฒนายกระดับการบริการทั้งในด้านการขายและบริการหลังการขาย ทำให้ฟอร์ดได้รับรางวัลจากสถาบัน เจ.ดี. เพาเวอร์ โดยได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในเรื่องของงานบริการหลังการขายในปีที่ผ่านมา และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่าย โชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้แนวคิด Brand@Retail เพื่อมอบบริการมาตรฐานระดับโลกที่เป็นหนึ่ง พร้อมเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป" มร. ฟิงค์กล่าวสรุป
ติดต่อ: นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 0 2 686 4000 ต่อ 4635 โทรสาร 0 2264 1006
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ