กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น
เอเชียซอฟท์ พร้อมลุยเปิดกลยุทธ์ 2014 ขยายธุรกิจใน Southeast Asiaเดินหน้าลงทุนในLevel Up!พร้อมชิงส่วนแบ่งMobile Gameขยายฐานผู้เล่นเกม MOBAก้าวสู่ผู้นำความบันเทิงออนไลน์เต็มรูปแบบ
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจปี 2557 กับ 4 ประเด็นหลัก เน้นการขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศทั่วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น เดินหน้าลุย Mobile Game ตอบรับเทรนของ SmartDevice ขยายฐานผู้เล่นในกลุ่มเกม MOBA พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน eSportเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่น และเตรียมพัฒนาและขยายบริการครอบคลุมเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment)เต็มรูปแบบ
เอเชียซอฟท์ได้เดินหน้าขยายการลงทุนในต่างประเทศด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Level Up! หลังจากที่เริ่มเข้าไปทำตลาดในฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้เอเชียซอฟท์ก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยสัดส่วนการถือครองตลาดมากกว่า50% พร้อมฐานผู้เล่นกว่า 41 ล้านไอดี ซึ่งตลาดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจากสัดส่วนผู้เล่นเกมออนไลน์มากกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์ทั้งหมด นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพค่อนข้างสูงซึ่งจากการลงทุนในครั้งนี้ทำให้เอเชียซอฟท์มีฐานผู้เล่นรวมมากว่า 124 ล้านไอดีทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ในส่วนของตลาด Mobile Game ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วรองรับเทคโนโลยีด้านอินเตอร์เนตที่มีประสิทธิภาพขึ้น พร้อมการพัฒนาอุปกรณ์ประเภท Smart Device ต่างๆ ทั้งมือถือและแทบเล็ตที่รองรับการใช้งาน Mobile Game ได้ดีขึ้น เอเชียซอฟท์พร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด จากความสำเร็จของการให้บริการเกม Ragnarok Mobileในประเทศไทยผ่านทาง App Store และGoogle Play อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเกมเมอร์ จึงมีแผนเตรียมให้บริการMobile Game เพิ่มขึ้นตามความเทรนด์ของตลาดในแต่ละประเทศ พร้อมสร้างMobile Platform ขึ้นเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนตลาดกลุ่มนี้ของเอเชียซอฟท์จะโตได้ถึงร้อยละ 20
พร้อมกันนี้เอเชียซอฟท์เริ่มรุกหนักในการขยายฐานผู้เล่นในส่วนของเกม MOBA เพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้เล่นให้ความสนใจเกมแนวนี้เพิ่มขึ้น แต่สัดส่วนตลาดของเอเชียซอฟท์ในกลุ่มนี้ยังขยายได้ไม่มากนัก จึงได้คัดเลือกเกมคุณภาพ อาทิ เกม Strife จาก S2Game ผู้พัฒนาเกมHON ที่ได้รับความนิยมในตลาดเมืองไทยซึ่งคาดว่าจะให้บริการอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้และเกม MOBA ตัวใหม่จากค่าย Blizzard ที่เตรียมให้บริการในกลางปี และพร้อมทั้งสนับสนุนและลงทุนด้านความพร้อมในการจัดระบบการแข่งขัน eSportอย่างจริงจังเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นเกมออนไลน์ในกลุ่มนี้
สำหรับตลาดเกมแนว MMORPG และ Casual ที่ยังคงเติบโตและมีฐานผู้เล่นค่อนข้างมากนั้น เรายังคงคัดสรรเกมระดับฟอร์มยักษ์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ DC Universe Online (DCUO) จาก Sony Online Entertainment และ Phantasy Online 2(PSO2) จาก Segaซึ่งจะเปิดให้บริการในแบบ Regional Service ทั่วภูมิภาคในปีนี้เนื่องจากต้องมีการเตรียมความพร้อมในส่วนของการรองรับผู้เล่นจากหลายประเทศเข้าเล่นด้วยกัน จึงใช้เวลาค่อนข้างมากในการทดสอบความพร้อมก่อนเปิดให้บริการรวมถึงเกมระดับคุณภาพที่เป็นภาคต่อของเกมที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างYulgang 2,Cabal 2และ World in Audition(AU3)ซึ่งเตรียมเปิดตัวให้ผู้เล่นได้สัมผัสความสนุกกันอย่างแน่นอนพร้อมทั้งภาคเสริมของเกมกล่องจากค่าย Blizzard อย่าง Diablo : Reaper of Souls ที่พร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้
เอเชียซอฟท์ยังคงมุ่งขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในเรื่องของความบันเทิงออนไลน์ ทั้งในส่วนของเกมออนไลน์ Mobile Platformความบันเทิงออนไลน์ต่างๆ รวมถึง Online Education และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อก้าวเป็นผู้นำด้าน Online Entertainment เต็มรูปแบบตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในโลกออนไลน์ยุคปัจจุบันทุกๆด้าน