เฉินหลง ทุ่ม 600 ล้าน หวังย้อนเวลา “ฟัด” แบบเต็มภาคภูมิ

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
และแล้ว The Myth โปรเจ็คภาพยนตร์ชิ้นยักษ์ประจำปี 2005 ของ เฉินหลง ก็เสร็จสิ้น ความมันส์ขนานใหม่ที่แฟนหนังจะได้ยลกันปลายเดือนกันยายนนี้ ปิดจบความยิ่งใหญ่ด้วยทุนสร้างถึง 600 ล้านบาท สูงสุดในประวัติการณ์เท่าที่ JCE เคยระดมทุนมา
เมื่อ เฉินหลง พบว่า ความต้องการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นย้อนยุคโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ของเขา ตรงกับ สแตนลี่ย์ ถง ผู้กำกับคู่บุญที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ วิ่งสู้ฟัด 3 และ ใหญ่ฟัดโลก 2 บริษัท JCE (Jackie Chan Emperor) โปรดักชั่นเฮ้าส์หนังยักษ์ใหญ่จากเกาะฮ่องกงก็ไม่รอช้า ระดมแผนงาน, ทีมงาน เตรียมงานมาตั้งแต่ปี 2003 ภายใต้ชื่อโปรเจ็คต่างๆ ที่ยังไม่แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Titanium Rain จนถึง Time Breaker ก่อนที่จะมาลงตัวที่สุดกับ The Myth ทีมงานระดมทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 600 ล้านบาทโดยประมาณ รวมตัวความสุดยอดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดึง 2 นางเอกสาวจาก 2 ประเทศ คิม ฮี ซอน (เกาหลี) และ มัลลิกา เซราวัต (อินเดีย) ร่วมด้วย เหลียงเจียฮุย ( The Lover) , ได้ หวังฮุยหลิง มือเขียนบทระดับรางวัลจาก Crouching Tiger, Hidden Dragon มาร่วมเขียนบทด้วย
นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ทุนสร้างพุ่งขึ้นสูงลิ่วอีกประการก็คือ การถ่ายทำของ The Myth ภาพยนตร์ผจญภัยย้อนเวลาระหว่างปัจจุบัน และ ยุคของจักรพรรดิ์จิ๋นซีที่มีเบื้องหลังเป็นประวัติศาสตร์มหาสงครามอันยิ่งใหญ่ ต้องใช้โลเกชั่นถึง 2 ประเทศ คือ จีน และ อินเดีย โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของทั้งสองประเทศเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สุสานจิ๋นซีของจีน หรือ ฮัมปี เมืองโบราณของอินเดีย
“ถ่ายหนังสไตล์นี้ ต้องได้รับการสนับสนุนจากทางการด้วย ไม่งั้นเราไม่มีทางขอใช้สุสานจิ๋นซีได้แน่ๆ เพราะว่าสุสานจิ๋นซีงดอนุญาตให้ใช้ถ่ายหนังอีกแล้ว แค่ให้เราถ่ายยังไม่พอ ยังอนุญาตให้เราเข้าไปสุสานตรงบริเวณที่กำลังขุดอยู่ด้วย ซึ่งถ้าผมไม่ได้มาถ่ายหนัง ชาตินี้คงไม่มีโอกาสได้แตะหุ่นปั้นดินเผาพวกนี้แน่นอน” เฉินหลงเล่าต่อว่า
“ส่วนฮัมปี เป็นเมืองโบราณของอินเดีย อายุกว่า 700 ปี ยังไม่เคยเปิดให้ใครเข้ามาถ่ายหนังมาก่อน พวกเราต้องนั่งรถถึง 12 ชั่วโมงถึงจะสามารถไปถึงที่ถ่ายทำได้ แถมรัฐบาลยังส่งตำรวจและชาวบ้านมาช่วยเยอะมาก ต้องขอขอบคุณมากๆ”
นอกจากนี้ ฉากสงครามหลักของเรื่อง ปักหลักถ่ายทำกันที่ป่าหินแม่น้ำเหลือง มณฑลจิ๋นซู และที่ราบจิ๋นซีของปักกิ่ง ระดมทหารและม้านับพันจากกองทหารจีนมาร่วมประกอบฉากมหาสงครามสุดอลังการนี้อีกด้วย
อีกฉากที่ทำให้งบประมาณพุ่งลิ่วจนถึง 600 ล้าน แต่ก็เพื่อผลงานที่ดีที่สุด นั่นก็คือ ฉากเฮลิคอปเตอร์ซึ่งต้องบินมารับ เฉินหลง และเหลียงเจียฮุยที่หน้าผา เพื่อหนีออกจากสถานการณ์วิกฤต ฉากนี้ผู้ชมจะเห็นเพียง 2-3 วินาทีเท่านั้น แต่พวกเขาใช้เวลาถ่ายทำถึง 2 วันเต็ม
“ค่าใช้จ่ายแต่ละฉากสูงมาก เช่น ฉากเฮลิคอปเตอร์ ทุก 2 ชั่วโมงเราต้องจ่าย 9 หมื่นเหรียญฮ่องกง (450,000 บาท) เลยทีเดียว แล้วเราถ่ายทั้งหมด 2 วัน ทั้งที่เห็นภาพในหนังแค่ 2-3 วินาที”
เชื่อแน่ว่า ผู้ชมและแฟนหนังที่เฝ้ารอผลงานเรื่องยิ่งใหญ่ของเฉินหลงในปีนี้ ต้องไม่ผิดหวังกับ The Myth อย่างแน่นอน ฉากที่เราไม่เคยเห็น เฉินหลงในบทบาทใหม่ที่แตกต่าง ทุกอย่างจะระดมความมันส์ ฟัดพลิกปฐพี 29 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ รอชมกันให้ดี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ