ออราเคิล เผยยอดลูกค้ากลุ่มการเงิน พุ่งกว่า 50% ภายใน 5 เดือนที่ผ่านมา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 11, 1998 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 พ.ย.--ออราเคิล คอร์ป
ออราเคิล คอร์ป ผู้นำโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบบริหารข้อมูล เปิดเผยว่า ภายในระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้ในภาคธุรกิจบริการด้านการเงิน ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสูงขึ้นกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายผลิตภัณฑ์และการให้บริการ แก่องค์กรที่ให้บริการด้านการเงินเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ
“ในระยะเวลาไม่ถึง 5 เดือน เราได้เซ็นสัญญาทางธุรกิจมูลค่ากว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ กับภาคธุรกิจการธนาคารในภูมิภาคเอเชียอย่างเดียว สถาบันธนาคารต่างๆ ในประเทศออสเตรเลีย ตลอดจนประเทศไทย และจากอินเดีย ถึงจีน ต่างก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของออราเคิล ด้วยเหตุผลที่ออราเคิล มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญในด้านการบริหารข้อมูลด้านการเงิน และอัตราเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ เป็นปัจจัยที่พิสูจน์ว่า มีบริษัทอีกจำนวนมากที่หันมาใช้โซลูชั่นของออราเคิล เพื่อช่วยให้บริษัทตนก้าวเหนือคู่แข่งขันในภาคการเงินและการธนาคาร” นายพอล ทูบริดี้ ผู้อำนวยการธุรกิจบริการด้านการเงินของออราเคิล กล่าว
ในอุตสาหกรรมที่ต้องอาศัยความคล่องตัวของระบบข้อมูล รวมถึงระบบบริหารข้อมูลที่ดี ทำให้บริษัทในภาคธุรกิจบริการด้านการเงิน มองหาเทคโนโลยีสารสนเทศที่สามารถนำมาใช้กับระบบโครงสร้างองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อการบริหารธุรกิจ และในยุคการค้าแบบไร้พรมแดน ที่อัตราการแข่งขันสูงและเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างมาก เป็นแรงกดดันให้องค์กรต่างๆ ต้องหันมาทบทวนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจทั้งหมด เพื่อหาข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน ปัจจุบันแต่ละบริษัทต่างเริ่มหันมาพินิจพิเคราะห์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของตนเพื่อให้แน่ใจได้ว่า องค์กรของตนนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาสนับสนุนแผนการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจทั้งหมดได้
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การค้าแบบไร้พรมแดน และการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ในตลาด ทำให้สถาบันทางการเงินทั้งหลายต้องเผชิญกับความเสี่ยงและความท้าทาย โดยไม่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อน ทั้งในเรื่องของ Millenium Bug และการเปลี่ยนแปลอัตราแลกเปลี่ยนเงินเพื่ออิงกับสกุลยูโรภายในต้นปีหน้า รวมถึงวิกฤตการณ์ค่าเงินที่เกิดขึ้นในเอเชีย ทั้งหมดเป็นปัจจัยผลักดันให้องค์กรต้องหันมาตรวจสอบกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้ระบบริหารความเสี่ยงเพื่อองค์กรขนาดใหญ่กลายเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรม”
เนื่องจากอุตสาหกรรมมีความเสี่ยงสูง และมีความต้องการที่จับต้องไม่ได้ ทำให้บริษัทต้องมองหาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้ความเชื่อถือได้ มีประสิทธิภาพสูง และรองรับการขยายระบบงานได้ ส่วนใหญ่ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ไม่สามารถให้ความชำนาญ และโซลูชั่นที่ตรงต่อความต้องการเหล่านั้นได้ ซึ่งธุรกิจการให้บริการด้านการเงินของออราเคิล สามารถเปลี่ยนความคิดดังกล่าว ออราเคิลได้เล็งเห็นถึงความจำเป็ฯทางด้านฐานข้อมูลที่ดีเยี่ยม สำหรับภาคธุรกิจการเงิน จึงได้เสริมจุดยืนที่แข็งแกร่งทางด้านธุรกิจฐานข้อมูล เข้ากับกลยุทธ์ในเชิงรุก โดยการเสนอโซลูชั่นซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีความสำคัญยิ่งต่อธุรกิจ ให้กับบริษัทต่างๆ ในภูมิภาค
“ระบบฐานข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ ออราเคิล8 เป็นซอฟต์แวร์ด้านการบริการข้อมูลชั้นนำเพื่อองค์กรขนาดใหญ่ และเป็นการยืนยันความเป็นผู้นำในภาคธุรกิจให้บริการด้านการเงิน ระบบบริหารข้อมูลของออราเคิลนับเป็นหัวใจสำคัญของระบบข้อมูลหลายระบบสำหรับภาคการเงินในภูมิภาคนี้” นายพอล กล่าว
เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในปีที่ผ่านมา ออราเคิลจึงได้ขยายผลิตภัณฑ์เพื่อให้การใช้งานครอบคลุมการทำงานหลายประเภทที่มีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจของสถาบันให้บริการด้านการเงิน เช่น การเข้าถึงลูกค้า, การบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์, การบริหารการเงิน, การบริหารงานด้านการจัดส่ง, การบริหารผลกำไร, การบริหารงานด้านธุรกรรม และการบริหารความเสี่ยง ซึ่งโซลูชั่นด้านการเงินเพื่อองค์กรขนาดใหญ่ สร้างบนกลไกการบริหารข้อมูลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ช่วยให้ผู้บริหารงานบริการด้านการเงิน เข้าใจถึงผลประโยชน์ที่แท้จริงที่เทคโนโลยีสารสนเทศนำมาสู่ธุรกิจของตน โซลูชั่นของออราเคิลเป็นตัวผลักดันให้องค์กรเหล่านี้หันมาคิดทบทวนกลยุทธ์ทางด้านระบบสารสนเทศของตนใหม่
ออราเคิล มีจุดยืนที่ชัดเจนในการนำเสนอความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีให้แก่สถาบันการเงินทั้งหมด, โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อธุรกิจ, สัมพันธภาพที่ดีกับผู้วางระบบและผู้ให้คำปรึกษาชั้นนำและความรู้ทางด้านธุรกิจ จากเว็บระบบโลกของมืออาชีพด้านการให้บริการการเงิน ซึ่งเรากำลังปรับเปลี่ยนพร้อมกับนำวิถีทางการดำเนินงานที่ดีที่สุดมาให้อุตสาหกรรม” นายพอล กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ