โซนี่ อีริคสัน ยกระดับมาตรฐานความบันเทิงสำหรับมือถือ ส่งวอล์กแมนโฟนรุ่นแรกของโลกลงตลาด

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2005 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--พับบลิค ฮิต
โซนี่ อีริคสัน เปิดเกมรุกตลาดดนตรีสำหรับมือถือ นำร่องเปิดตัวรุ่นล่าสุด โซนี่ อีริคสัน W800i วอล์กแมน โฟน นวัตกรรมือถือยี่ห้อวอล์คแมนเครื่องแรกของโลก ชูจุดเด่นเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่รวมโทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นดนตรีดิจิตัลคุณภาพเสียงสุดยอดมาตรฐาน วอล์คแมนที่มีแบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่า 30 ชั่วโมง และกล้องดิจิตัลความละเอียดคมชัด 2 ล้านพิกเซลภายใต้รูปลักษณ์เพรียวบางทันสมัย พร้อมผุดแคมเปญ 'The Walkman Phones 100' เชิญชวนคนรักเสียงเพลงทั่วโลกร่วมโหวตหาเพลงโปรดตลอดกาล
นายทาคายูกิ โอโนะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โซนี่ อีริคสันศึกษาและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงสิ่งที่ผู้คนต้องการจากเครื่องเล่นเพลงดิจิตัลแบบพกพาและได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์เหล่านั้นได้อย่างตรงจุด ซึ่ง W800i เป็นมือถือเครื่องแรกที่ใช้ยี่ห้อวอล์กแมน มีคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ใช้งานง่าย มีอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานและบรรจุเพลงได้เป็นจำนวนมาก เราเชื่อว่า W800i จะเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะความโดดเด่นของอุปกรณ์ที่รวมโทรศัพท์ เครื่องเล่นเพลง กล้องดิจิตัลและเครื่องเล่นเกมส์คุณภาพสูงเอาไว้ด้วยกันในเครื่องเดียว"
โซนี่ อีริคสัน มองว่าด้วยชื่อเสียงระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับมากว่า 25 ปีของแบรนด์วอล์คแมนจากโซนี่ทำให้ W800i วอล์คแมนโฟน เข้ามาเป็นผู้ท้าชิงสำคัญในตลาดเครื่องเล่นดนตรีดิจิตัล เนื่องจากคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ใช้งานง่าย มีอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนานและบรรจุเพลงได้เป็นจำนวนมาก เราเชื่อว่า W800i จะเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะความโดดเด่นของอุปกรณ์ที่รวมโทรศัพท์ เครื่องเล่นเพลง กล้องดิจิตัลและเครื่องเล่นเกมส์คุณภาพสูงเอาไว้ด้วยกันในเครื่องเดียว"
โซนี่ อีริคสัน มองว่าด้วยชื่อเสียงระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับมากว่า 25 ปีของแบรนด์วอล์คแมน จากโซนี่ทำให้ W800i วอล์คแมนโฟน เข้ามาเป็นผู้ท้าชิงสำคัญในตลาดเครื่องเล่นดนตรีดิจิตัล เนื่องจากคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม หูฟังคุณภาพสูง และยังสามารถรองรับไฟล์รูปแบบ MP3 และ AAC รวมทั้งความจุของเครื่องที่มากับเมมโมรี่ สติ๊กขนาด 512 MB ซึ่งสามารถจุเพลงได้ 120 เพลงหรือเท่ากับซีดีอัลบั้มจำนวน 10-12 แผ่น นอกจากนี้ โปรแกรม Disk2Phone และสายเคเบิล USB ทำให้การโหลดเพลงจากเครื่องพีซีลงมือถือเป็นเรื่องง่ายๆ และยังให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับไฟล์เพลง ไม่ว่าจะหาเพลง ถ่ายโอนหรือลบได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
โซนี่ อีริคสัน W800i วอล์คแมนโฟน ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย และสะดวกรวดเร็ว ฟังก์ชั่นการใช้งานทั้งโทรศัพท์ เครื่องเล่นเพลงและกล้องดิจิตอลใน W800i นั้นผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ผู้ใช้จึงไม่มีการพลาดสายในขณะฟังเพลง เนื่องจากเสียงเรียกเข้าจะถูกเล่นด้วยลำโพงภายในตัวเครื่อง หากผู้ใช้รับสาย เพลงจะถูกหยุดระหว่างที่มีการพูดโทรศัพท์ ส่วนเครื่องเล่นเพลงสามารถใช้งานด้วยปุ่มเดียว ทั้งกดเล่น หยุดชั่วคราว หรือหยุดเพลง ขณะเดียวกันเครื่องเล่นดนตรีและโทรศัพท์ยังสามารถใช้แยกตัวได้ด้วยโหมดการใช้งานบนเครื่องบิน ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีจาก W800i ได้แม้จะต้องปิดระบบโทรศัพท์ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน
ที่สำคัญ W800i มีอายุแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานกว่ารุ่นอื่นๆ โดยจะเล่นได้ 15 ชั่วโมงขณะที่เปิดโทรศัพท์ใช้งานปกติ หรือ 30 ชั่วโมงหากปิดระบบโทรศัพท์ และด้วยขนาดเล็กกระทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 99 กรัม วอล์คแมนโฟรรุ่นนี้ยังมีกล้องความละเอียดสูง 2 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส แฟลซ ซูม 4 เท่าสำหรับการถ่ายภาพที่คมชัดคุณภาพสูงทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ รวมทั้งเกมส์เอนจิ้นที่ให้คอเกมได้สนุกกับหลากหลายเกมส์สุดมันในเครื่องและเกมออนไลน์
ในโอกาสเดียวกันนี้ โซนี่ อีริคสัน ยังเอาใจคอเพลงด้วยการเปิดตัวแคมเปญ 'The Walkman Phones 100' ที่ให้แฟนเพลงทั่วโลกร่วมโหวตเลือกเพลงที่ชื่นชอบเพื่อจัดทำคอลเล็คชั่นพิเศษเพลงโปรดตลอดกาล โดยผู้ที่สนใจสามารถล็อกออนที่เว็บไซต์ www.walkmanphones 100.comแล้วลงทะเบียนชื่อเพลง ที่ตนชื่นชอบมากที่สุด 3 เพลง และให้เหตุผลว่าเพราะอะไร ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเห็นได้ทันทีว่าเพลงโปรดของตัวเองนั้นติดอันดับ 1 ใน 100 หรือไม่ ซึ่งนอกจากความสนุกสนานและความประทับใจแล้ว ผู้ที่ร่วมสนุกยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือวอล์คแมนโฟนรุ่นพิเศษที่มาพร้อมคอลเล็คชั่นเพลงโปรดตลอดกาล 100 เพลงที่แฟนเพลงทั่วโลกร่วมกันโหวตเลือกอีกด้วย
นายพงศ์นรินทร์ ตันตระกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์
คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า "The Walkman Phones 100" เป็นกิจกรรมพิเศษที่โซนี่ อีริคสัน จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Soundtrack to your life ของวอล์คแมนโฟนสำหรับผู้ที่รักเสียงเพลงทั่วโลกโดยเรามั่นใจว่าจะได้เห็นผลงานที่แปลกๆ และน่าสนใจมากมายที่คนจะโหวตเข้ามา ซึ่งเพลงที่ได้รับความนิยมในยุโรป หรือแม้แต่ประเทศแถบเอเชียด้วยกันเองก็จะแตกต่างไปจากเพลงที่คนไทยชื่นชอบ โดยผลงานที่ออกมาในตอนท้ายจะเป็นสิ่งที่บอกว่าเพลงอะไรที่ผู้คนมากมายจากทุกมุมโลกรู้สึกว่าผูกพันกับชีวิตของพวกเขา และในขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสนุกสนานเพลิดเพลินที่เป็นสากลที่คนทั่วโลกรู้สึกได้เหมือนๆ กันในยามฟังเพลง"
เว็บไซต์ www.walkmanphones 100.com ได้เปิดให้เข้าไปร่วมสนุกแล้วตั้งแต่วันนี้-23 กันยายน ศกนี้ นอกจากรางวัลสุดพิเศษในข้างต้นแล้ว โซนี่ อีริคสัน จะมอบรางวัลโทรศัพท์ใน
ซี่รี่ส์วอล์คแมนโฟน รวมถึงรุ่น W800i ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ให้กับผู้ชนะในลำดับรองๆ ลงมาอีกด้วย โดยจะประกาศผลการลงคะแนน The Walkman Phones 100 ออกไปทั่วโลกในวันที่ 28 กันยายน 2548
เกี่ยวกับโซนี่ อีริคสัน
โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เอบี นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับตลาดสื่อสารของโลก อาทิ โทรศัพท์มือถือที่เพียบพร้อม ด้วยฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัย อุปกรณ์เสริม PC-Cards และ M2M solutuins บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2544 โดยการเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง อีริคสันและโซนี่ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีพนักงาน 4,000 คนทั่วโลก รวมถึงกลุ่มที่ทำงานด้านวิจัยในยุโรป ญี่ปุ่น จีน และอเมริกา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปที่ www.sonyericsson.com
FACTS
ขนาด 100x46x20.5
น้ำหนัก 99 กรัม
ประเภทของหน้าจอ TFT 262,144 สี
ขนาดหน้าจอ 1.8"
ความละเอียด 176x220 พิกเซล
ระบบ ไทรแบนด์ รองรับระบบ GSM 900/1800/1900
TALK TIME สูงสุดถึง 9 ชั่วโมง
STANDBY TIME สูงสุดถึง 400 ชั่วโมง
FEATURES
* ดีไซน์แบบด้านหน้าคู้ Dual Front Design(Camera Front & Phone Front)
* ปุ่มดนตรี Dedicated Music Button
* FM Radio
* Media Player
* ซอฟต์แวร์ MusicDJTM
* ซอฟต์แวร์ PlayNowTM
* เล่นเพลงต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 ชั่วโมงในโหมดเล่นดนตรี(Music Mode)
* ริงโทนแบบโพลิโฟนิก เครื่องดนตรี 40 ชิ้น
* กล้องดิจิตอลความละเอียด 2.0 ล้านพิเซล พร้อมออโต้โฟกัส ซูมดิจิตอล 4 เท่า
* Digital Still Camera user Interface
* Quickshare TM
* เครื่องบันทึกภาพวิดิโอ
* PC Sync สำหรับการจัดการปฏิทินนัดหมายและสมุดโทรศัพท์ส่วนตัว
* Bluetooth TM
* 512 MeMory Stick Pro Duo TM
* GPRS
* MMS
* Email
* จาวาเกมส์
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เพียงเพ็ญ พรายแสง 0 1860 8225
เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส 0 9771 3251
บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
โทร.0 2381 4078
แฟกซ์. 0 2381 4076
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ