ชมรมโรคอ้วน และแอ๊บบอต ชวนลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ผ่านริสต์แบนด์สีเขียว “Reduce it for Life”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 12, 2005 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
แอ๊บบอต ผู้นำทางเวชภัณฑ์ลดน้ำหนัก ร่วมกับชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย นำริสต์แบนด์ หรือสายรัดข้อมือสีเขียว พร้อมสโลแกน “Reduce if for Life” สร้างเครือข่ายลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ พร้อมชวนร่วมงานสัมมนาประจำปี “ปัญหาชีวิตคู่กับโรคอ้วน” 31 ก.ค. นี้
ศ.นพ.อภิชาติ วิชญาณรัตน์ ประธานชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกิจกรรมเสวนาวิชาการ สำหรับประชาชนครั้งที่ 5 ว่า “ชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย จะจัดกิจกรรมประจำปีภายใต้หัวข้อ “ปัญหาชีวิตคู่กับโรคอ้วน” ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ณ โรงพยาบาลวิถี ภายในงาน เราจะจัดให้มีนิทรรศการให้ความรู้เรื่องอาหารควบคุมน้ำหนัก และบริการตรวจสุขภาพ ต่อจากนั้นจะจัด ให้มีการเสวนาในหัวข้อต่างๆ อาทิ ปัญหาการนอนหลับ-การหลับนอนในคนอ้วน จิตวิทยาการครองคู่ ของคนอ้วน และหากสามีหรือภรรยานอนกรนจะทำอย่างไรดี ทั้งนี้ การนอนกรนในคนอ้วนจะมีลักษณะ คล้ายหยุดหายใจเป็นเวลาหลายวินาที เนื่องจากเมื่อมีน้ำหนักมากขึ้น ไขมันส่วนหนึ่งจะกระจายอยู่ที่ผนัง- ทางเดินหายใจ ทำให้ทางเดินหายใจแคบลง และหากหยุดหายใจขณะนอนหลับก็จะทำให้สมองขาด ออกซิเจนได้ ซึ่งถือว่าอันตรายมาก ควรพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยทันที”
“ปัจจุบันเป็นที่ทราบอย่างแน่ชัดแล้วว่าโรคอ้วนมีผลร้ายต่อสุขภาพ ผู้ที่เป็นโรคอ้วนเสี่ยงต่อโรคความดัน-โลหิตสูง โรคหัวใจขาดเลือด โรคนิ่วในถุงน้ำดี โรคเบาหวาน และโรคไขมันสูงในเลือด ดังนั้น การควบคุม น้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงเป็นมาตรการสำคัญต่อการป้องกันโรคต่างๆ และสิ่งที่เราเป็นห่วงและวิตก กังวลในเรื่องโรคอ้วนอีกประการหนึ่งก็คือ คนทั่วไปมักไม่ทราบว่าความอ้วนถือเป็นโรคชนิดหนึ่ง และไม่ได้ ตระหนักถึงผลเสียที่จะตามมาจากโรคอ้วน นอกจากนี้ เรายังพบว่าเด็กไทยมีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วน เพิ่มมากขึ้น แต่คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองมักคิดว่าเมื่อเด็กโตขึ้นก็จะผอมเอง ซึ่งหากเด็กเป็นโรคอ้วนก็จะ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เช่น ความผิดปกติของกระดูกและข้อ ปัญหาเกี่ยวกับระบบหัวใจและ หลอดเลือด รวมถึงความผิดปกติของการหายใจ ก่อเกิดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาของครอบครัว และปัญหาในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศ” ศ.นพ.อภิชาติ กล่าว
เภสัชกรหญิง อำพร เจริญสมศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมชมรมโรคอ้วนพบประชาชน ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม นี้ แอ๊บบอต ได้จัดทำ ริสต์แบนด์ (Writsband) สีเขียว พร้อมข้อความรณรงค์ “Reduce if for Life” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการลด น้ำหนักเพื่อสุขภาพและให้กำลังกับผู้ที่ลดน้ำหนัก รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนไทยเข้าใจในเรื่อง การลดน้ำหนักอย่างถูกต้องเพื่อสุขภาพ ริสต์แบนด์นี้จะจำหน่ายในราคา 50 บาทต่อเส้น รายได้จากการ จำหน่ายริสต์แบนด์จะมอบให้ชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมรณรงค์ในครั้งต่อไป”
"การที่เราทำของที่ระลึกเป็นริสท์แบนด์อยากให้มองถึงความหมายของการให้กำลังใจ และการร่วมหาทุน สำหรับกิจกรรมรณรงค์การลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ นอกจากความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของการ รณรงค์แล้ว ผู้สวมสายรัดข้อมือ Reduce if for Life นี้ ก็เหมือนเป็นการให้กำลังใจผู้ที่ลดน้ำหนักในการ เอาชนะใจตัวเองต่อสู่กับไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย ซึ่งริสท์แบนด์นี้ จะจำหน่ายผ่านโรงพยาบาลและ คลินิกชั้นนำทั่วประเทศ โดยเฉพาะกิจกรรมชมรมโรคอ้วนพบประชาชนในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่รักสุขภาพทุกท่านมาร่วมกิจกรรม และแสดงพลัง “Reduce if for Life — ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ ร่วมกัน”
กิจกรรมชมรมโรคอ้วนพบประชาชนในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ จะจัดให้มีขี้น ณ ห้องประชุม พญาไท ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลราชวิถี เริ่มเวลา 11.00 — 15.00 น. โดยในปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ “ปัญหาชีวิตคู่กับโรคอ้วน” ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 655 0405 ในวันและเวลาราชการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์, เวเบอร์ แชนด์วิค
โทร. 02 257-0300 ต่อ 334, อีเมลล์: tippwan@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ