อินเทลจัดตั้ง “อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก”ให้เป็นแหล่งบริการแบบครบวงจรสำหรับนักพัฒนา

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2005 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลจัดตั้ง “อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก”
ให้เป็นแหล่งบริการแบบครบวงจรสำหรับนักพัฒนา
โดยมีให้ทั้งทูลส์และคำแนะนำเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้งแบบมัลติคอร์และ 64 บิต
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้มีการเปิดตัวเครือข่ายซึ่งมีชื่อว่า
อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก ภายใต้การดูแลของกลุ่มซอฟต์แวร์และโซลูชั่น โดยเครือข่ายดังกล่าวเป็นแหล่งรวบรวมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมถึงทูลส์ชนิดต่างๆ การอบรม และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บนแพลตฟอร์มอินเทล ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้
อินเทลยังมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ระดับไฮเอนด์ในกลุ่ม อินเทล? ซีออน? โปรเซสเซอร์ เอ็มพี ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
การจัดตั้งเครือข่าย อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก นี้เกิดขึ้นพร้อมๆ กับนวัตกรรมแพลตฟอร์มใหม่ๆ อีกหลายอย่างของอินเทล อาทิ โปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ หรือเทคโนโลยีซิลิกอนที่ให้คุณสมบัติการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เวอร์ชัวล์ไลเซชั่น ระบบรักษาความปลอดภัย ความสามารถในการจัดการ การทำงานแบบมัลติเธรดโดยใช้เทคโนโลยีแบบ 64 บิต และการใช้ประโยชน์ของหน่วยความจำแบบ 64 บิต
มร. เรเน เจมส์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มซอฟต์แวร์และโซลูชั่นของอินเทล
กล่าวว่า “อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก จะกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของนักพัฒนา เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการประมวลผลแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลแบบโมบายล์ สำหรับการใช้งานตามบ้าน สำนักงาน หรือสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวก โดยเครือข่ายนี้จะอัดแน่นไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีของอินเทล พร้อมมุมมองจากบุคคลในวงการเกี่ยวกับการวางโครงสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น โปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ เพื่อให้สามารถดึงเอาประสิทธิภาพสูงสุดจากแพลตฟอร์มของอินเทลออกมาใช้ได้”
ในระยะแรกของการเปิดตัว อินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก เครือข่ายนี้จะมีทูลส์ เคล็ดลับ และการอบรมในหัวข้อต่างๆ สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เช่น สถาปัตยกรรมแบบมัลติคอร์ เอ็กซ์เทนชั่นแบบ 64 บิต แอพพลิเคชั่นการเชื่อมต่อแบบโมบายล์ ความสามารถในการจัดการขั้นสูง และเทคโนโลยีชั้นนำอื่นๆ ซึ่งในที่สุดแล้ว อินเทลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับนักพัฒนานับแสนรายทั่วโลกในด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายดังกล่าว
มร. เดฟ นอยเดอร์เฟอร์ รองประธานด้านวิศวกรรมของ iAnywhere ซึ่งเป็นบริษัท
ในเครือของบริษัท Sybase กล่าวว่า “ภาคธุรกิจในปัจจุบันเริ่มเห็นประโยชน์ของสภาวะการทำงานแบบไร้สายภายในองค์กร ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
ทำให้บริษัท Sybase และอินเทลร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมที่สำคัญๆ มากมาย บริษัท Sybase ตื่นตัวอย่างมากกับแนวโน้มที่ดีของแพลตฟอร์มโมบายล์ SDK แบบใหม่ในฐานะที่เป็น
ส่วนหนึ่งของเครือข่ายอินเทล ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก แพลตฟอร์มและโปรแกรมซอฟต์แวร์ของ
อินเทลเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเสริมประสิทธิภาพคุณสมบัติด้านโมบายล์และมอบคุณค่าสูงสุดของผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภค”
ตัวอย่างบางส่วนของโปรแกรม บริการ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีอยู่ในเครือข่าย
- Intel Mobile Platform Software Developer Kit (SDK) เป็นชุดคู่มือที่ช่วยนักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับไลฟ์สไตล์แบบโมบายล์ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ชุดคู่มือดังกล่าวเป็นชุดเพิ่มเติมล่าสุดของ Intel Software Development Products ที่ประกอบด้วย run-time software library ที่ช่วยให้การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทำได้ง่ายขึ้น โดยสามารถรับรู้ได้ถึงสถานะของอุปกรณ์พกพาและปรับระดับการใช้พลังงาน การเชื่อมต่อ และการใช้แบนด์วิธให้เหมาะสมกับสถานะของอุปกรณ์ในขณะนั้น สำหรับชุด SDK นี้มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 1,495 เหรียญสหรัฐ
- Multi-core Readiness Program คือโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับเทคโนโลยีมัลติคอร์ ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเตรียมแอพพลิเคชั่นสำหรับการประมวลผลแบบมัลติคอร์ ด้วย Intel? Threading Tools และโครงสร้างแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีมัลติคอร์นับพันแบบสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์และคอมพิวเตอร์ลูกข่ายที่ใช้สถาปัตยกรรมของอินเทล ปัจจุบัน นักพัฒนาเริ่มจะได้รับข้อมูลของระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ อินเทล เพนเทียม โฟร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น และ อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ที่กำลังจะมีวางจำหน่ายแล้ว
- Intel Software Developer Dispatch ในรูปแบบซีดีและดีวีดี ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ทูลส์และเนื้อหาด้านเทคนิคโดยละเอียดที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบและวางโครงสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อดึงความสามารถและประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มอินเทลมาใช้ได้ อินเทลมีกำหนดวางจำหน่าย Intel Software Developer Dispatch ให้กับสมาชิกในทุกๆ ไตรมาส
- Enterprise Developer Program เป็นโปรแกรมที่ให้ทรัพยากรด้านซอฟต์แวร์ที่ตรงกับความต้องการของนักพัฒนาซอฟต์แวร์องค์กรโดยเฉพาะ โปรแกรมนี้ประกอบด้วยสิทธิ์ในการเข้าห้องปฏิบัติการที่ใช้แพลตฟอร์ม อินเทล ไอเทเนียม ทู โปรเซสเซอร์ และ อินเทล
ซีออน โปรเซสเซอร์ รุ่นล่าสุดจากอินเทล โดยสมาชิกสามารถเลือกตั้งค่าให้เป็นการทำงานแบบคลัสเตอร์ กริด หรือ SMP ก็ได้ นอกจากนี้กลุ่มนักพัฒนาสามารถร่วมงานกับวิศวกรของอินเทลได้โดยตรงในการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการไปเป็นแบบ 64 บิต หรือการนำแอพพลิเคชั่นมาใช้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถใช้ทูลส์ของอินเทลที่มีอยู่เป็นพันๆ ชนิด นับตั้งแต่ทูลส์สำหรับการทำงานแบบเธรดไปจนถึงคอมไพเลอร์
- คอร์ส Intel Software College เป็นหลักสูตรการอบรมเทคนิคการทำงานแบบเธรดดิ้งตั้งแต่ระดับเบื้องต้นจนระดับสูงโดยผู้อบรมที่มีความรู้ความชำนาญสูง
ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นสมาชิกของเครือข่าย Intel Software Network ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นักพัฒนาที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเป็นสมาชิกได้ที่ www.intel.com/software
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel, Itanium, Pentium และ Xeon เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail:kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ