กทม.และวิทยุไอเอ็นเอ็น ร่วมโครงการสายตรวจประชาชนกทม.

ข่าวทั่วไป Friday November 14, 1997 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ย.--สำนักงานเขตกทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันที่ 13 พ.ย. 40 ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดโครงการสายตรวจประชาชนกทม. โดยมีนายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสนธญาณ หนูแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บ.ไอเอ็นเอ็น จำกัด ร่วมในพิธี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากในแต่ละวันได้มีประชาชนร้องทุกข์เข้ามายังกทม. จำนวนมากแต่กทม. สามารถแก้ไขได้ประมาณ 60-65% ส่วนที่เหลือไม่ได้การแก้ไขเพราะขาดกำลังเจ้าหน้าที่ ดังนั้นกรุงเทพมหานครและบริษัท ไอเอ็นเอ็น จำกัด ในฐานะผู้บริหารวิทยุชุมชนรายการ "ร่วมด้วยช่วยกัน" จึงได้ร่วมมือกัน โดยกทม.ได้จัด "ชุดจับด่วน" และ "ชุดซ่อมด่วน" ทั้ง 2 ชุดนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนซึ่งผ่านทางวิทยุชุมชนที่แจ้งข้อมูลไปยังศูนย์เขต แล้วศูนย์เขตก็วิทยุแจ้งชุดจับด่วน ชุดซ่อมด่วน ให้ออกดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นการสนองตอบความต้องการของประชาชนในทันที ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวกทม. หวังว่าจะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ปัญหาของประชาชนมากขึ้น จากที่เคยแก้ไขได้ประมาณ 65% ส่วนเรื่องของชุดซ่อมด่วนนั้น นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกทม. ได้สั่งการไปยังสำนักงานเขตให้หน่วยฟองน้ำเปลี่ยนหน้าที่เป็นหน่วยซ่อมด่วนแล้ว นอกจากนี้นายสมใจ นิลสิทธานุเคราะห์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ยังได้ประสานกับบริษัทผู้รับเหมาที่ก่อสร้างอยู่ในเขตกทม. จัดชุดซ่อมด่วนขึ้นมาในบริเวณใกล้เคียงกับการก่อสร้างสาธารณูปโภคด้วย
ผู้ว่าราชการกทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับสายตรวจประชาชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวเมื่อพบปัญหาและข้อบกพร่องสามารถแจ้งวิทยุชุมชนเพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งตนหวังว่าประชาชนในกทม. คงจะเข้าร่วมโครงการฯ อย่างทั่วถึงเพราะหูตาของประชาชนจะมีส่วนในกทม. ได้ทราบถึงข้อบกพร่องที่อยู่ตามตรอก ซอยต่าง ๆ จะได้ดำเนินการแก้ไขต่อไป--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ