ธนาคารฮ่องกงออกธนบัตรที่ระลึกการส่งมอบเกาะฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Thursday September 4, 1997 19:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.ย.--ธ.ฮ่องกง
ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดพิมพ์ธนบัตรลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2540 เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสถาปนาเกาะฮ่องกงเป็นเขตการปกครองพิเศษ และได้นำธนบัตรใหม่นี้ออกใช้ในฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2540 เป็นต้นมา
ธนาคารฮ่องกง สำนักงานใหญ่ ได้เคยออกธนบัตรรูปแบบใหม่ไปแล้วเมื่อปี 2536 เนื่องในโอกาสกำหนดวันที่ประเทศจีนจะได้รับมอบเกาะฮ่องกงคืนในปี 2540 แต่รูปแบบและมูลค่าของธนบัตรใหม่นี้ยังคงเดิม จะมีความแตกต่างจากแบบเดิมก็เฉพาะตรงวันที่และปีที่ออกธนบัตร และมีลักษณะพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือมีลายเซ็นของกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารฮ่องกง สำนักงานใหญ่ นายคริสโตเฟอร์ แลงค์ลี่ อยู่ด้วย รวมทั้งลำดับตัวเลขซึ่งได้จัดทำขึ้นใหม่คือ ธนบัตร 1 ล้านในแรกของแต่ละราคานั้นจะมีอักษร AA นำหน้าตัวเลขทุกใบ
ธนบัตรรูปแบบใหม่นี้ ถูกนำออกใช้ควบคู่กับธนบัตรรูปแบบเดิมซึ่งใช้กันอยู่ในปัจจุบัน และมีไว้บริการพร้อมกันทั้ง 216 สาขาของธนาคารในฮ่องกง นอกจากนี้ธนบัตรใหม่นี้ยังได้รับการบรรจุอยู่ในเครื่องบริการเงินด่วนอัตโนมัติกว่า 800 เครื่องในฮ่องกง เพื่อให้เพียงพอแก่ผู้ใช้บริการ ณ ศูนย์กลางทางการเงินที่นั่น
ธนาคารฮ่องกงและบริษัทในเครือมีสาขามากกว่า 600 แห่ง ในเมืองสำคัญต่าง ๆ ใน 32 ประเทศ เป็นหนึ่งในกลุ่มสมาชิกของ เอชเอสบีซีกรุ๊ป ซึ่งมีเครือข่ายสาขารวมกว่า 5,000 แห่งใน 78 ประเทศทั่วโลก และมีสินทรัพย์กว่า 3,113 พันล้านเหรียญฮ่องกง (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2539) เอชเอสบีซีกรุ๊ป ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดสถาบันหนึ่งของโลกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 267-3000--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ