ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 กำหนดจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีปี'41

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 6, 1998 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ททท.
จังหวัดนครราชสีมากำหนดจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2541 ขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2541 รวม 12 วัน 12 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของท่านท้าวสุรนารี หรือ คุณหญิงโม วีรสตรีของชาติ
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 แจ้งว่า การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีในปีนี้ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมายโดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 23 มีนาคม 2541 เวลา 17.30 น. ซึ่งมีกิจกรรมเด่น ๆ ได้แก่การวิ่งคบไฟเพื่อประกอบพิธีจุดพลุ 4 มุมเมือง, ขบวนแห่ลูกหลานย่าโม, ขบวนสัการะคุณย่า, การรำบวงสรวงคุณย่าโม นอกจากนั้นยังมีการจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกพื้นที่เมือง, การจำหน่ายสินค้าราคาถูก, การออกร้านแสดงนิทรรศการของหน่วยราชการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน, การประกวดผลิตผลทางการเกษตร, การประกวดผ้าไหม และการประกวดนางสาวนครราชสีมารวมทั้งการแสดงมหรสพในการกลางคืนตลอดงาน
ในส่วนของสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 ได้ร่วมจัดนิทรรศการการท่องเที่ยวเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายปีท่องเที่ยวไทย 2541-2542 หรือ Amazing Thailand 1998-1999 ด้วย จึงขอเชิญเที่ยวงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังเป็นการช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป และร่วมสนับสนุนปีท่องเที่ยวโคราชด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ