ธสน.เปิดสาขาประตูน้ำพระอินทร์

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 1998 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ค.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดสาขาแห่งใหม่ที่ประตูน้ำ-พระอินทร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยมีนายโกวิทย์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการ ธสน.ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีร่วมกับนักธุรกิจและผู้บริหารที่มาเป็นสักขีพยาน เมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2541
หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเปิดสาขาเพิ่มว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ส่งออกที่ต้องการใช้บริการของธสน. โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางเข้ามาถึงสำนักงานใหญ่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งแหล่งผลิตสินค้าเพื่อการส่งออก อาทิ นิคมอุตสาหกรรมนวนครรังสิต บางปะอิน และยังครอบคลุมไปถึงนิคมอุตสาหกรรมสระบุรี เช่น นิคมอุตสาหกรรมโรจนะอีกด้วย
ปัจจุบัน ธสน.มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคารเอ็กซิม ถนนพหลโยธิน มีสาขา 2 แห่งคือ สาขาหาดใหญ่และสาขาพระราม 4 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทย นอกจากนี้ยังมีสำนักงานให้คำปรึกษาพร้อมทั้งให้บริการทางด้านสินเชื่ออีก 1 แห่งตั้งอยู่ที่กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก
สาขาประตูน้ำพระอินทร์จะทำหน้าที่ให้บริการทางการเงินเช่นเดียวกับสำนักงานใหญ่ เช่น สินเชื่อเพื่อเตรียมการส่งออก แพ็คกิ้งเครดิตแบบกู้ตรง สินเชื่อเพื่อขยายกำลังผลิตบริการรับซื้อตั๋วสินค้าออก บริการสนับสนุนการนำเข้าสินค้าเพื่อการส่งออกและรับแจ้งประกันการส่งออก
ส่วนบริการอื่น ๆ นอกจากที่กล่าวมาแล้ว อาทิ แพ็คกิ้งเครดิตผ่านธนาคารพาณิชย์สินเชื่อพาณิชย์นาวี สินเชื่อเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่และสินเชื่อเพื่อสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศ ลูกค้าก็สามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่สาขาเช่นกัน แต่การอำนวยสินเชื่อสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้ดำเนินการ
ผู้บริหารของสาขาประกอบด้วย นายวิชัย หาญสุทธิวารินทร์ เป็นผู้จัดการสาขา นายวิทวัส ปัญญาแหลม และนางสาวรัตเกล้า ชีวมงคลการุณ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2541 เป็นต้นไป
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อคุณวิพร, คุณสุภาวดี, คุณณฐิณี โทร.271-3700, 278-0047, 617-2111 ต่อ 1141-1143--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ