สกต.เพชรบูรณ์ปลื้ม สิ้นปีทำกำไรเกือบ 10 ล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 1997 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ส.ค.--ธ.ก.ส.
สกต.เพชรบูรณ์ เผยผลประกอบการสิ้นปี กำไร 9.2 ล้านบาท เตรียมจัดประชุมใหญ่สมาชิกก่อนจ่ายปันผล 28 สิงหาคมนี้ พร้อมขยายศูนย์ธุรกิจอีก 3 แห่ง
นายประดิษฐ์ ศิริไกรวัฒนาวงศ์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาระดับจัวหวัดบึงสามพัน ในฐานะผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.เพชรบูรณ์ จำกัด (สกต.)เปิดเผยว่า สกต.เพชรบูรณ์ ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของเกษตรกรสมาชิกลูกค้า ธ.ก.ส.เพื่อสร้างอำนาจต่อรองทางการตลาดด้วยการทำธุรกิจรวมกันซื้อ รวมกันขายและธุรกิจบริการ ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก ธ.ก.ส.กรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ โดยจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเมื่อปี 2534 ปัจจุบันมีสมาชิก 73,000 คน ผลการดำเนินงานในปีบัญชีที่ผ่านมา สกต.เพชรบูรณ์มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 9.2 ล้านบาท ซึ่งในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ จะจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่เพชรบูรณ์การ์เด้นท์ฮิลล์รีสอร์ท อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานแก่สมาชิก พร้อมทั้งพิจารณาจัดสรรงบดุล งบกำไรขาดทุน และ เลือกตั้งคณะกรรมการดำเนินงานชุดใหม่ โดยนายเกรียงศักดิ์ จันทรคิด นายอำเภอบึงสามพัน ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการประชุม
นายประดิษฐ์กล่าวต่อไปว่า สำหรับปีบัญชี 2540 สกต.เพชรบูรณ์มีทุนในการดำเนินงานทั้งสิ้น 76 ล้านบาท โดยตั้งเป้าที่จะดำเนินธุรกิจกันซื้อ คือ การจัดหาสินค้าจำเป็นมาจำหน่ายให้สมาชิกประมาณ 400 ล้านบาท ส่วนในด้านธุรกิจรวมกันขายนั้น จะรับซื้อพืชผลทางเกษตรจากสมาชิก เช่น ข้าวโพด ข้าวเปลือก ผลไม้ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท นอกจากนั้นจะเปิดศูนย์ธุรกิจเพื่อขยายการให้บริการแก่สมาชิกอีก 3 แห่ง คือ ศูนย์บ้านยาวี อำเภอเมือง ศูนย์บ้านดงขวาง อำเภอหล่มสัก และศูนย์บ้านสามแยก อำเภอวิเชียรบุรี โดยได้รับงบประมาณสมทบจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ และ ธ.ก.ส. ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ การเปิดศูนย์ธุรกิจทั้ง 3 แห่งดังกล่าว จะช่วยให้ สกต.เพชรบูรณ์มีความคล่องตัวในการอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาให้ สกต.แห่งนี้เป็นที่พึ่งถาวรของเกษตรกรในระยะยาวสืบไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ