1 ใน 2 นักท่องเที่ยวชาวอิตาลีที่ได้รับบาดเจ็บที่เชียงใหม่ เดินทางกลับประเทศอิตาลีแล้ว

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 30, 1997 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ก.ค.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า นายฟรังโก แซนนา 1 ใน2 นักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียน ซึ่งถูกตำรวจ ส.ต.ท.รุ่งโรจน์ สมใจ ยิงจนได้รับบาดเจ็บที่ท่าอากาศยานนานาชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2540 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่-ราม จนพ้นขีดอันตราย เดินทางกลับประเทศอิตาลีแล้ว เมื่อเวลา 00.10 น.ของวันที่ 30 กรกฎาคม 2540 โดยสายการบินอลิตาเลีย เที่ยวบินที่ AZ 783
นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางไปส่งนายฟรังโก แซนนา และภรรยา กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "คงจะเป็นการยากที่จะกล่าวถึงเรื่องน่าตกใจที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมตัวผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว และขออวยพรให้ผู้เคราะห์ร้ายทั้งสองท่านหายเป็นปกติในเร็ววัน"
ในส่วนของสำนักงาน ททท.ภาคเหนือ เขต 1 ในทันทีที่ทราบข่าว ได้ร่วมกับนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นำดอกไม้ไปเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาลและได้ประสานงานกับทางโรงพยาบาลและมัคคุเทศก์ของบริษัท ดีทแฮล์ม ในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด
ส่วนนายฟรังซิสโก้ ริเก็สเทียร์ลี่ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกท่านหนึ่ง ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่-ราม ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง ททท. จะช่วยดูแลและประสานงานต่อไปจนกว่าแพทย์จะอนุญาตให้เดินทางได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ