กคช.ลงนามในสัญญามอบโอนโรงบำบัดน้ำเสียและโรงสูบระบายน้ำให้แก่ กทม.

ข่าวทั่วไป Friday March 21, 1997 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 มี.ค.--การเคหะแห่งชาติ
การเคหะแห่งชาติ จัดให้มีพิธีลงนามการมอบโอนโรงบำบัดน้ำเสีย จำนวน 7 โรง และโรงสูบระบายน้ำ จำนวน 11 โรง ซึ่งเป็นการประสานความ ร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง และจริงจังในการพัฒนาชุมชน สืบเนื่องจากการประชุม หารือร่วมกันระหว่างการเคหะแห่งชาติกับกรุงเทพมหานคร ในเรื่องแนวทางความ ร่วมมือและประสานงานในการพัฒนาชุมชน และการพัฒนาโครงการ ได้มีการตกลง ในหลักการร่วมกัน โดยกรุงเทพมหานครจะรับมอบโอนโรงบำบัดน้ำเสียและโรงสูบ ระบายน้ำ เพื่อนำไปดูแลและพัฒนาต่อไป
นายสมพงษ์ หิริกุล รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ ลงนามในสัญญา มอบโอนโรงบำบัดน้ำเสีย และโรงสูบระบายน้ำให้แก่กรุงเทพมหานคร โดยมี รศ. ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ สำหรับ การมอบโอนในครั้งนี้จะประกอบด้วย โรงบำบัดน้ำเสีย ประเภทโครงการอาคาร เช่า ได้แก่โรงบำบัดน้ำเสียในเคหะชุมชนบ่อนไก่และคลองเตย โดยการเคหะแห่ง ชาติออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเป็นระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันมอบโอน หลัง จากนั้น กรุงเทพมหานครรับภาระทั้งหมด ประเภทโครงการอาคารเช่าซื้อ ได้แก่ โรงบำบัดน้ำเสียในเคหะชุมชนพิบูลวัฒนา บางบัว ท่าทราย หัวหมาก และร่มเกล้า การเคหะแห่งชาติ และกรุงเทพมหานครร่วมกันออกค่าใช้จ่ายฝ่ายละครึ่งจนกว่าจะ หมดอายุสัญญาเช่าซื้อ ในส่วนของโรงสูบระบายน้ำ ได้แก่ โรงสูบระบายน้ำในเคหะ ชุมชนท่าทราย รามอินทรา คลองเตย แห่งละ 1 โรง โรงสูบระบายน้ำในเคหะ ชุมชนบ่อนไก่ 3 โรง เคหะชุมชนร่มเกล้า 2 โรง และเคหะชุมชนธนบุรี 3 โรง
กรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาบำรุงรักษา ความสะอาดของถนนทางระบายน้ำ และสวนสาธารณะจึงได้มีส่วนร่วมในการดูแล รักษาระบบสาธารณูปโภค และสาธารณูปการ ในเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติ ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทั้งกรุงเทพมหานครได้มีการประสานความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน กันอย่างใกล้ชิด และได้มีการมอบโอนโรงบำบัดน้ำเสียให้กรุงเทพมหานครได้นำไป พัฒนาดูแลต่อไปถึง 6 แห่ง ด้วยกัน รวมถึงการมอบโอนในครั้งนี้ด้วยทั้งสิ้น 13 แห่งด้วยกัน การเคหะแห่งชาติ ได้ยกกรรมสิทธิในที่ดินที่เป็นที่ตั้งโรงบำบัดน้ำเสียใน ชุมชนทั้งที่เคยมอบโอนไปแล้ว และส่วนที่มอบโอนในวันนี้คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 223 ล้านบาท เพื่อกรุงเทพมหานครจะได้ใช้ประโยชน์ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ