บรรษัทอนุมัติเงินกู้ 210 ล้านบาท ให้แก่บริษัทในเครือของกลุ่มซัมมิท

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 1998 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ค.--บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อนุมัติเงินกู้ระยะยาว จำนวนเงิน 210 ล้านบาท ให้แก่บริษัทในเครือของกลุ่มซัมมิท เพื่อขยายฐานการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้แก่บริษัทในเครือ
นายอโนทัยเตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท เปิดเผยถึงเหตุผลในการอนุมัติเงินกู้ในครั้งนี้ต่อผู้แทนสื่อมวลชนว่า บรรษัทต้องการสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่จะให้อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นอุตสาหกรรมส่งออกอย่างแท้จริง โดยไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถยนต์นั่ง รถยนต์ปิคอัพ และรถจักรยานยนต์ ซึ่งประเทศไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์ที่สำคัญ ทั้งนี้บรรษัทได้สนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI เนื่องจากโครงการเหล่านี้ เป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาค ก่อให้เกิดการจ้างแรงงาน และมีการส่งออกทางอ้อม บรรษัทจึงได้อนุมัติเงินกู้ระยะยาว จำนวน 210 ล้านบาท แก่บริษัทในเครือของกลุ่มซัมมิท ซึ่งประกอบด้วยบริษัท อีสเทิร์น พี.ยู.โฟม อินดัสตรี จำกัด จำนวนเงินกู้ 70 ล้านบาท, บริษัท ซัมมิท แหลมฉบัง โอโต ซีท แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จำนวนเงินกู้ 70 ล้านบาท และ บริษัท โอโต แอดวานซ์ แมททีเรียล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จำนวนเงินกู้ 70 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของเงินลงทุนในสิ่งปลูกสร้างและเครื่องจักรอุปกรณ์ในโครงการขยายงาน
บริษัท อีสเทิร์น พี.ยู.โฟม อินดัสตรี จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตเบาะนั่งโฟมสำหรับทำเบาะนั่งรถยนต์สำเร็จรูป โรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จัหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิต 150,000 ชุดต่อปี, บริษัท ซัมมิท แหลมฉบัง โอโต ซีท แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตเบาะนั่งรถยนต์สำเร็จรูป ชุดแผงประตู และแผ่นหุ้มหลังคารถยนต์ โรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิต 100,000 ชุดต่อปี และบริษัท โอโตแอดวานซ์ แมททีเรียล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตแผ่นเส้นใยไม้อัดสำหรับทำแผงประตูมีกำลังการผลิต 960 ตันต่อปี และผลิตแผ่น PVC Recycled เพื่อใช้ทำเป็นวัตถุกันเสียงในห้องโดยสารรถยนต์ โรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิต 1,200 ตันต่อปี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ