ส่งเงินด้วยดิสก์ ตรวจสอบสิทธิได้รวดเร็ว

ข่าวทั่วไป Monday August 4, 1997 19:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ส.ค.--สปส.
สปส.ย้ำ ส่งเงินสมทบด้วยแผ่นดิสก์ ข้อมูลต้องครบ หากยังไม่มีเลขที่บัตรประกันสังคม ขอเลขด่วนได้ทันที
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กล่าวว่า จากการที่สำนักงานประกันสังคม จัดโครงการส่งเงินสมทบด้วยสื่อ (Diskette) เพื่อลดความยุ่งยากและข้อผิดพลาดในการกรอกแบบฟอร์มนำส่งเงินสมทบทุกเดือนโดยเฉพาะสถานประกอบการที่มีลูกจ้างเป็นจำนวนมากนั้น ขณะนี้มีสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 4,300 แห่ง โดยสถานประกอบการที่จะนำส่งเงินสมทบด้วยแผ่นดิสก์จะต้องนำแผ่นดิสก์ไป Format แบบฟอร์มที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดและต้องปันทึกแบบฟอร์มให้ครบถ้วน หากลูกจ้างรายใดไม่มีหมายเลขบัตรประกันสังคมก็ให้ขอเลขด่วนได้ทันที ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการขึ้นทะเบียนอยู่
เลขาธิการฯ กล่าวว่า สิ่งที่อยากย้ำเป็นพิเศษ คือการบันทึกข้อมูลในแผ่นดิสก์ต้องครบถ้วน สมบูรณ์และถูกต้อง แต่ที่ผ่านมาพบว่าสถานประกอบการหลายแห่งมักไม่บันทึกเลขที่บัตรประกันสังคมในแผ่นดิสก์ดังนั้นเพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบข้อมูลผู้ประกันตน ขอให้ท่านบันทึกข้อมูลตามที่สำนักงานฯ ระบุให้ครบถ้วนด้วย
ทั้งนี้ หากมีปัญหาเกี่ยวกับบันทึกข้อมูลสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการสื่อข้อมูล กองทะเบียนและประมวลผล ชั้น 4 สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี โทรศัพท์หมายเลข 968-9830-41, 968-9870-97 ต่อ 1402, 1410-1 ในวันและเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ