BECL9: ผู้ถือหุ้น BECL อนุมัติจ้าง BBCT ก่อสร้างทางด่วนขั้น 2 ส่วน D

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 1997 18:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 เม.ย.--ทางด่วนกรุงเทพ
ผู้ถือหุ้นบริษัท ทางด่วนกรุงเทพฯ อนุมัติให้ทำสัญญาสินเชื่อ และสัญญาว่าจ้างผู้ จัดการโครงการ เพื่อดำเนินการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน D ช่วง อโศก-ศรีนครินทร์ และการก่อสร้างขยายผิวจราจร ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน C 1 ช่วงประชาชื่น-แจ้งวัฒนะ แล้ว
บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้จัดประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2540 โดยมี ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการ เป็นประธานในการประชุม ได้ พิจารณาอนุมัติให้ทำสัญญากับสถาบันการเงินผู้ให้กู้เดิม 16 ราย เพื่อขอสินเชื่อเพิ่มเติมและ ทำสัญญากับกิจการร่วมค้า BBCT เป็นผู้จัดการโครงการในการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนดี ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์ และงานก่อสร้างขยายผิวจราจร ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนซี ประชาชื่น-แจ้งวัฒนะ จากข้างละ 2 ช่องจราจรเป็นข้างละ 3 ช่องจราจร เรียบร้อยแล้ว
นายสุพงศ์ ชยุตสาหกิจ กรรมการผู้จัดการ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางด่วน ขั้นที่ 2 ส่วนดีนั้น เป็นส่วนหนึ่งของระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ซึ่งมีแนวเส้นทาง และโครงสร้าง ต่อเชื่อมกับทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน A ณ บริเวณ ด่านอโศกเลียบตามแนวถนนพระราม 9 และพระราม 9 ตัดใหม่ไปถึงถนนศรีนครินทร์ และบรรจบถึงทางหลวงชลบุรีสาย 2 การ ก่อสร้างได้แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ระยะแรกจากด่านอโศกไปถึงบริเวณถนนรามคำแหง จะ พยายามเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จทันรองรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่หัวหมากระยะ ที่ 2 จากถนนรามคำแหง ถึง ถนนศรีนครินทร์จะพยายามให้แล้วเสร็จในประมาณสิ้นปี 2542
ส่วนการก่อสร้างขยายผิวจราจรของส่วนซี 1 ช่วงประชาชื่น-แจ้งวัฒนะ นั้น จะก่อสร้างขยายผิวจราจรจากปัจจุบันข้างละ 2 ช่องจราจรเป็นข้างละ 3 ช่องจราจร เพื่อรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มมากขึ้น และรองรับการต่อเชื่อมของทางด่วนบางปะอิน- ปากเกร็ดด้วย
นายสุพงศ์ ชยุตสาหกิจ กล่าวว่าแผนการลงทุนก่อสร้างใน 2 โครงการนี้ สอดคล้องกับแนวนโยบายของบริษัทที่มุ่งบรรเทาปัญหาจราจรของกรุงเทพ นอกเหนือจาก การลงทุนก่อสร้างดังกล่าว บริษัทยังได้ดำเนินการปรับปรุงขยายจำนวนตู้เก็บค่าผ่านทาง และขยายทางเข้าด่านที่ด่านประชาชื่นขาเข้า ด่านรัชดาภิเษก และด่านอโศก 1 เป็นต้น เพื่อลดความแออัดของจราจรบริเวณนั้น ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทางด่วนได้รับความสะดวกรวดเร็ว ยิ่งขึ้น
นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับปรุงบริการงานกู้ภัย และการจัดการจราจรบนทาง ด่วน โดยได้จัดทีมปฏิบัติงานเอาไว้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและ การทางพิเศษฯ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ทางบน ทางด่วนกรณีรถยนต์เกิดขัดข้องหรือเสียหายบนทางด่วน ซึ่งผู้ใช้ทางสามารถแจ้งขอความ ช่วยเหลือพนักงานกู้ภัยของบริษัทได้ตลอดเวลา หากเกิดเหตุฉุกเฉินผู้ใช้ทางสามารถแจ้ง ไปยังหน่วยแจ้งข่าวสารได้ที่ศูนย์ทางด่วน 1 ซึ่งรับผิดชอบโดยการทางพิเศษฯ ที่โทร. 249-0599, 249-9294 และศูนย์ทางด่วน 2 ซึ่งรับผิดชอบโดย BECL โทร. 641-4611 ถึง 30
บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มีเจตนาอย่างแรงกล้าที่จะช่วย บรรเทาปัญหาจราจรของชาวกรุงเทพฯ และพร้อมที่จะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการ แก้ไขปัญหาการจราจรอย่างจริงจังต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ