อินเทลอวดโฉมเว็บไซต์ภาษาไทย สำหรับนักเล่นคอมพิวเตอร์มือใหม่และมืออาชีพ

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 8, 1997 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ย.--อินเทล
อินเทลเผยโฉมเว็บไซต์ใหม่ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นภาษาไทย พรั่งพร้อมด้วยข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์รวมทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบุคคลทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปตามบ้าน จนถึงนักธุรกิจในวงการคอมพิวเตอร์ ผู้สนใจสามารถแวะเข้าไปชมเว็บไซต์อินเทลภาษาไทยได้ที่ http://www.intel.com/th/thai/
นักท่องอินเตอร์เน็ตที่แวะเข้ามาดูเว็บไซต์ภาษาไทยของอินเทล จะได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทอินเทลในประเทศไทย เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอินเทลรวมทั้งเทคโนโลยีระบบเครือข่ายของบริษัทฯ และเกร็ดความรู้น่าสนใจอีกมากมาย เว็บไซต์ภาษาไทยนี้ยังเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของอินเทลที่ http://www.intel.com ซึ่งบรรจุรายละเอียดอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป นักพัฒนาระบบ สื่อมวลชนและคู่ค้าของอินเทล สามารถเข้าไปค้นคว้าเพิ่มเติมได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังสามารถท่องต่อไปได้ถึงเว็บไซต์ MediaDome ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยเทคนิคสื่อผสมของบริษัทฯ ด้วย
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานสาขาในประเทศไทยของบริษัทอินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า "นโยบายหลักของบริษัทฯ ที่เรายืดมั่นในการดำเนินงานมาโดยตลอดคือ การเผยแพร่เทคโนโลยีล่าสุดของอินเทล สู่กลุ่มผู้บริโภคชาวไทยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมทั้งให้การสนับสนุนด้านการตลาดแก่ผู้แทนจำหน่ายและดีลเลอร์ของเราอย่างสม่ำเสมอ เว็บไซต์ภาษาไทยของอินเทลนับเป็นวิธีการที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งที่สอดคล้องกับแนวนโยบายหลักนั้น เพราะเว็บไซต์นี้จะช่วยให้ผู้ที่แวะเข้ามาดู ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอินเทลและผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างละเอียด"
"เว็บไซต์นี้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายทั้งสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดให้พีซีและผู้ที่ใช้พีซีจนชำนาญแล้วเรามีเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้พีซีตามบ้านหลายหัวข้อด้วยกัน เช่น วิธีการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ และคำแนะนำสำหรับครอบครัว เกี่ยวกับการใช้พีซีอย่างไรให้คุ้มค่า เป็นต้น" นายเอกรัศมิ์ กล่าวเสริม
นายภูริช มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองทองไซโก จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพราะตระหนักดีถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและบทบาทที่สำคัญของเยาวชนไทยในการร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯ นี้ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเยาวชนให้หันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อมของชาติมากขึ้น สำหรับการพิจารณาคัดเลือกผลงานในรอบแรกโดยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิจะมีขึ้นประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน และนักเรียนเจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 10 โรงเรียน จะได้รับเชิญให้เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อจัดแสดงผลงานให้คณะกรรมการตัดสินได้พิจารณาในรอบสุดท้ายอีกครั้งหนึ่ง"
หนึ่งในโครงงานวิทยาศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการฯ ได้แก่ โครงงานเรื่อง "เครื่องสูบน้ำไร้มลภาวะด้วยแรงดึงดูดของโลก" จากโรงเรียนประทาย จ.นครราชสีมา ซึ่งนักเรียนได้ให้แนวคิดว่า "ผลงานนี้เกิดจากปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าและน้ำประปาที่จำเป็นต่อการเกษตรกรในท้องถิ่น ซึ่งเกษตรกรจำเป็นต้องนำน้ำจากแหล่งที่ห่างไกลมายังไร่นาซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองแรงงาน อีกทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีราคาแพงจึงได้คิดประดิษฐ์เครื่องสูบน้ำไร้มลภาวะด้วยแรงดึงดูดโลกขึ้น เพื่อใช้เป็นเครื่องทุ่นแรงของเกษตรกรได้"
โรงเรียนที่สนใจจะส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดโครงการ "เยาวชนสร้างสรรค์กับไซโก" สามารถส่งมาได้ที่บริษัท เพรสโก้ แซนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด ชั้น 20 อาคาร ทีเอสที ทาวเวอร์ เลขที่ 21 ถนนวิภาวดีรังสิต ลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมพร สิทธิปรีชาชาญ หมายเลขโทรศัพท์ (02) 273-8800--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ