มท.1 ตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยในเขตกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 1997 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 กค.--กปส.กทม.
วันที่ 17 กรกฎาคม 2540 ระหว่างเวลา 09.30-12.00 น. นายเสนาะ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกทม. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อธิบดีกรมตำรวจและคณะ ได้ไปตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโครงการพระราชดำริทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนี ทั้งในส่วนที่กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงดำเนินการอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะยังได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของการก่อสร้างถนนพระรามที่ 3 และโรงงานบำบัดน้ำเสีย ยานนาวาด้วย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปิดเผยว่า จากการมาตรวจเยี่ยมโครงการทางคู่ขนานลอยฟ้า ถนนบรมราชชนนีที่อยู่ในความรับผิดชอบของกทม. และกรมทางหลวง ระยะทางประมาณ 14 ก.ม.ในวันนี้ ตนได้รับคำยืนยันจากผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งผู้รับผิดชอบของกทม. และกรมทางหลวงว่า จะสามารถเปิดการจราจรใช้ได้อย่างสมบูรณ์เต็มรูปแบบภายในวันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ ส่วนถนนตลิ่งชัน-นครไชยศรี ที่อยู่ใต้ทางคู่ขนานถนนบรมราชชนนีได้ขยายถนนเป็น 12 ช่องจราจร ซึ่งเมื่อก่อสร้างทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จ การจราจรบริเวณรอบในและรอบนอกเจตกรุงเทพมหานคร จะมีความคล่องตัว
ส่วนบริเวณก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียยานนาวา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ขตยานนาวาครอบคลุมพื้นที่ 28 ตร.กม. นั้น กทม.ก็กำลังจะก่อสร้างรถรางเลียบคลองช่องนนทรีขนานไปกับแนวก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย โดยจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าธนายง บริเวณสีลม ทั้งนี้เมื่อการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนทั้ง 2 สาย แล้วเสร็จ คาดว่าระบบขนส่งมวลชนและโครงการใหญ่ได้ส่งผลกระทบต่อการจราจร วันนี้ตนและคณะได้มาตรวจดูแผนงานต่างๆ ร่วมกัน
นายเสนาะ กล่าวถึงแผนงานของของถนนพระราม 3 ที่กทม.จะพัฒนาเป็นศูนย์รวมระบบการเงินว่า ตนอยากให้มีการจัดทำกรอบสาธารณูปโภคทั้งหมดรวมกันในคราวเดียวกันครั้งเดียว และจะได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าคณะรัฐมนตรีต่อไป เพื่อพิจารณาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องฏิบัติต่อไป
ทางด้าน ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกทม. กล่าวด้วยว่า การก่อสร้างทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนีในส่วนที่กทม.รับผิดชอบนี้ กทม.จะหาทางให้ผู้รับเหมาดูแลด้านฝุ่นละอองในถนนที่เกิดจากวัสดุก่อสร้าง และในการนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ได้ให้ผู้ควบคุมงานทางคู่ขนานถนนบรมราชชนนีที่กรมทางหลวงรับผิดชอบ กำชับผู้รับเหมาระมัดระวังเรื่องฝุ่นด้วยแล้ว ส่วนการก่อสร้างโครงการบำบัดน้ำเสียยานนาวา คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้การก่อสร้างต่างๆ ในถนนพระรามที่ 3 จะทำให้การจราจรติดขัดบ้าง สำหรับระบบรถรางเลียบคลองช่องนนทรีที่กระทรวงมหาดไทยได้อนุมัติให้กทม.ดำเนินการแล้วนั้น บัดนี้ได้มีผู้สนใจแสดงความจำนงมาบ้างแล้วอีกประการหนึ่ง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะขอให้การไฟฟ้านครหลวง นำสายไฟฟ้าทั้งหมดลงใต้ดิน ซึ่งจะทำให้ถนนพระรามที่ 3 ตลอดสายไม่มีสายไฟฟ้าให้เห็น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ