กทพ.ชี้ ด่วนขั้น 2 ส่วน ดี ระยะแรก เสร็จ พ.ย. 41 ทันบางกอกเกมส์ แน่นอน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 3, 1998 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 พ.ค.--OCMLT
กทพ. ชี้ ทางด่วนขั้น 2 ส่วน ดี ระยะแรก จากพระราม 9 คลองแสนแสบ เสร็จ พ.ย. 41 ทันเอเชี่ยนเกมส์แน่นอน ส่วนระยะที่ 2 เลขาธิการ คจร. เร่งกรมทางหลวงมอบส่งพื้นที่ หวังเสร็จทันตามแผน เม.ย. 43
พ.ต.ต.ยงยุทธ สาระสมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เปิดเผยภายหลังตรวจสภาพการก่อสร้างโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน ดี ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ว่า ในส่วนของการก่อสร้างระยะที่ 1 ส่วนที่ 1 จากถนนพระราม 9 ถึงคลองแสนแสบก่อนถึงถนนรามคำแห่ง ระยะทางประมาณ 3.4 กิโลเมตร จะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2541 เมื่อเสร็จแล้วจะช่วยรองรับการจราจรจากถนนพระราม 9 ถนนรามคำแหง และการจราจรในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ด้วย ทั้งนี้ได้เร่งรัดให้ผู้เหมารับคืนผิวจราจรโดยเร็วที่สุด
ส่วนการก่อสร้างระยะที่ 1 ส่วนที่ 2 จากคลองแสนแสบ ทางแยกถนนศรีนครินทร์ ระยะทาง 4 กิโลเมตรนั้น สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (สจร.) ได้ประสานกับกระทรวงคมนาคม เพื่อขอให้เร่งรัดกรมทางหลวงส่งมอบพื้นที่ให้แก่กทพ. ตามมติ คจร.โดยด่วน เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2543 หากมีการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าออกไปจะส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างโดยรวม
เลขาธิการ คจร. กล่าวเพิ่มเติมถึงการก่อสร้างถนนตามโครงการจตุรทิศ ในแนวตะวันออกและทิศตะวันตก ซึ่งเป็นโครงการแก้ไขปัญหาจราจรตามแนวพระราชดำริ ที่มีการกระจายหน่วยงานที่รับผิดชอบว่า ในส่วนที่ กทม.ต้องใช้พื้นที่ของกทพ. ในการก่อสร้างโครงการถนนบนทางด่วน จากด้านอโศก บริเวณแยกอสมท. - ถนนพระราม 9 นั้น กทม.จะเร่งดำเนินงานในส่วนเสาเข็มสะพานข้ามคลอง ให้แล้วเสร็จทั้งหมด เพื่อจะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้าง โครงการส่วนบนของทางด่วน โดยมอบให้ กทม. โดยสำนักการโยธา ประสานงานกับ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพฯ ในรายละเอียดต่อไป
อนึ่ง โครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วน ดี ระยะที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของระบบทางด่วนส่วนที่ 2 มี จุดเริ่มต้นโครงการจากบริเวณด้านอโศก ถนนพระราม 9-ถนนศรีครินทร์ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เพื่อรองรับการจราจรจากบริเวณถนนพระราม 9 ถนนรามคำแหง และถนนนครินทร์ให้เข้าสู่ระบบทางด่วนขั้นที่ 2 โดยสะดวก และช่วยรองรับการจราจรจากด้านทิศตะวันออกของกทม. ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ