วท.บุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสู่ตลาดโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 9, 1998 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--วท.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วท.) ร่วมกับสถาบันอาหาร ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีแห่งชาติ สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย จัดการฝึกอบรม "หลักการและวิธีรการฆ่าเชื้ออาหารกระป๋องที่มีความเป็นกรดต่ำ" ในวันที่ 8-11 กันยายน 2541 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น พหลโยธินกรุงเทพฯ ซึ่งการอบรมครั้งนี้หวังช่วยกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอาหารให้ผลิตอาหารกระป๋องที่ถูกต้องและสอดคล้องกับมาตรฐานของต่างประเทศ
ดร.เกชา ลาวัยละวัฒน์ ผู้ว่าการ วท.เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยมีวัตถุดิบทางการเกษตรหลากหลายชนิดและสามารถให้ผลผลิตได้ตลอดปี ทั้งประเภทผัก ผลไม้ชนิดต่างๆ ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร ดังเช่น อุตสาหกรรมน้ำผลไม้ อุตสาหกรรมนมเนย หรืออุตสาหกรรมอาหารกระป๋องเกิดขึ้นมากมาย โดยปัจจุบันมีการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องออกไปขายต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันการแข่งขันก็มีมากด้วย ดังนั้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีและถูกต้องตามระเบียบของประเทศผู้นำเข้าจึงเป็นตัวกำหนดตลาดด้วยเหตุนี้ผู้ประกอบการจึงควรให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ เพื่อให้ได้คุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องที่ดีพอและสามารถแข่งขันได้กับตลาดโลก ดังนั้น วท.จึงร่วมกับหน่วยงานดังกล่าวข้างต้นจัดฝึกอบรมทางวิชาการนี้ขึ้น ซึ่งแนวทางที่ดจัดได้รับความช่วยเหลือในการพัฒนาหลักสูตรจาก USFDA ประเทสสหรัฐอเมริกา
การฝึกอบรมในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นพื้นฐานในการปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารเพื่อมาตรฐานอาหารที่มีคุณภาพปลอดภัยแก่ผู้บริโภค นอกจากนั้นยังเป็นการสนับสนุนการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสู่ต่างประเทศให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่กองประชาสัมพันธ์ โทร. 579-1121-30--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ