'ภัทรธนกิจ' เตรียมรับ 4,830 ล้าน จาก 'กสิกรไทย' คณะกรรมการชุดใหม่ผ่านที่ประชุมผู้ถือหุ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday December 9, 1997 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ธ.ค.--ภัทรธนกิจ
เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2540 ที่ผ่านมา ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ได้มีอนุมัติให้ ภัทรธนกิจ เพิ่มทุนจดทะเบียน 2,300 ล้านบาท โดยเป็นการเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 2,842,647,130 บาท เป็น 5,142,647,130 บาท ด้วยการออกหุ้นสามะญเพิ่มทุน 230 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท และอนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนแก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในราคาหุ้นละ 21 บาท โดยไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ทั้งนี้ ภายหลังการเพิ่มทุน กสิกรไทย จะถือหุ้นสามัญใน ภัทรธนกิจถึง 49.61% ของจำนวนหุ้นที่ออกและรับชำระแล้ว โดยมีกำหนดชำระเงินในวันที่ 4 ธันวาคม นี้
และจากการที่นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ อดีตประธานกรรมการ ได้ลาออกเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ อีกทั้งการเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นของธนาคารกสิกรไทยที่ประชุมฯ จึงมีมติอนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ เพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางด้านนโยบายของบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) ดังมีรายนามดังต่อไปนี้
1. นายยุตติ ล่ำซำ
2. นายบรรยงค์ ล่ำซ่ำ
3. นายณรงค์ ศรีสอ้าน
4. นายวิโรจน์ นวลแข
5. นายบัณฑูร ล่ำซ่ำ
6. นายเคารพ นุชนารถ
7. นายศิรัตน์ ธำรงรัตน์
8. นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี
9. นายบรรยง พงษ์พานิช
10. นางสาวอรุณรัตน์ พิลาสลักษณาการ
11. นายศรีภพ สารสาส
12. นายวีรวัฒน์ ชุติเชษฐพงศ์
13. นางรุจิราภรณ์ หวั่งหลี
14. นางภรณี ชัยกิตติศิลป์
15. นายภูมิชาย ล่ำซำ
ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด ซึ่งได้รับโอนธุรกิจด้านหลักทรัพย์จากภัทนธนกิจ ไปดำเนินการ จะได้จัดทำแผนงานหลัก (Master Plan) เพื่อกำหนดบทบาทการดำเนินงาน และทำให้งานของแต่ละส่วนธุรกิจสามารถเอื้อประโยชน์และสอดรับกันอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ลดความซ้ำซ้อนในการให้บริการของแต่ละธุรกิจ ทั้งยังสามารถพัฒนาศักยภาพการให้ริการอย่างเต็มที่ ซึ่งย่อมก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ โดยแผนงานหลักดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 15 ธันวาคม นี้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจเงินทุนนั้น จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน ในการพิจารณาแผนงานที่ชัดเจน เนื่องจากจำเป็นต้องรอนโยบายเรื่องสถาบนการเงินที่แน่ชัดากทางการ และต้องศึกษาศักยภาพการดำเนินธุรกิจของคู่แข่ง
หมายเหตุ : บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ภัทรธนกิตจ จำกัด (มหาชน) ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทเงินทุน ภัทรธนกิจ จำกัด (มหาชน) โดยยังคงใอย่อ PHATRA ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2540--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ