BMB9: บมจ.ธนาคารศรีนครยืนหยัดปีที่ 48

ข่าวทั่วไป Monday August 24, 1998 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ส.ค.--บมจ.ธนาคารศรีนคร
ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) ครบรอบ 48 ปี ย้ำฐานะแกร่งมีฐานะเงินฝากมั่นคงด้วยเครือข่ายให้บริการที่กว้างขวาง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าและใช้เป็นฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมพัฒนาสังคม โดยมุ่งส่งเสริมคนให้มีการศึกษาอันเป็นพลังสำคัญของชาติในอนาคต
นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารศรีนคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารฯ ได้ดำเนินกิจการด้วยความมั่นคง ที่จะนำประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมในประเทศอย่างดีที่สุดเป็นเวลา 48 ปี ในวันที่ 21 ส.ค. 41 นี้ จากแนวทางการดำเนินงานของธนาคารฯ เน้นด้านการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว ด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน ตลอดจนพัฒนาด้านบุคคลากรเพื่อรองรับการขยายฐานบริการของธนาคารฯในอนาคต เพื่อทัดเทียมธนาคารพาณิชย์คู่แข่งและเป็นฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยปัจจุบันธนาคารมีเครือข่ายให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จำนวน 177 สาขา ทำให้ธนาคารฯ มีฐานเงินฝากที่กว้างขวาง ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจกับต่างประเทศในอนาคตต่อไป
สำหรับกิจกรรมวันครบรอบ 48 ปี นั้น ธนาคารฯ ได้กำหนดกิจกรรมสำคัญๆ ขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ สวนมะลิดังนี้
ด้านพิธีทางศาสนา โดยเชิญชวนประชาชน ลูกค้าและพนักงานร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 99 รูป ณ บริเวณหน้าสระน้ำธนาคาร สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาทั่วประเทศ
ด้านของพนักงาน สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่กับธนาคารมานานจนครบ 10 ปี ,15 ปี, 20 ปี, 25 ปี, 35 ปี ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 436 คน ธนาคารจัดของที่ระลึกมอบให้เพื่อประกาศเกียรติคุณพนักงาน นอกจากนี้ยังมอบรางวัลแก่พนักงานที่ประกอบคุณงามความดี จำนวน 19 คน ส่วนพนักงานที่สร้างชื่อเสียงให้ธนาคารด้านต่างๆ และอุทิศเพื่อสังคมจำนวน 64 คน ธนาคารฯมอบของที่ระลึกเพื่อประกาศเกียรติคุณให้เช่นกันในส่วนของทุนการศึกษา ธนาคารฯ กำหนดให้มีการมอบทุนการศึกษาประเภทบุคคลและสถาบันเป็นจำนวนเงินประมาณ 500,000 บาท คือ ทุกธนาคารศรีนครอนุสรณ์จำนวน 276 ทุน เป็นเงิน 334,000 บาท ธนาคารฯ มอบให้พร้อมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงปริญญาโท ในวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ส่วนทุนสถาบันการศึกษามอบให้กับมหาวิทยาลัยจำนวน 4 ทุนๆ ละ 4,000 บาท เป็นเงินจำนวน 16,000 บาท เพื่อมอบให้แก่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยบูรพา
นอกจากนี้ธนาคารฯได้มอบทุนการศึกษามหาวิทยาลัยที่ให้การสนับสนุนในการติดตั้งเครื่องบินการเงินด่วน ATM ศรีนคร จำนวน 3 ทุนๆ ละ 50,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 150,000 บาท ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทรวิโรฒ วิทยาเขตประสานมิตร และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การมอบทุนการศึกษานี้ สำหรับธนาคารศรีนครจัดได้ว่าเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่มอบทุนการศึกษาติดต่อกันมาเป็นปีที่ 48
สำหรับกิจกรรมสารณชน นั้น ธนาคารฯ ร่วมกับสภากาชาดไทยทุกปี ในการนำรถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ของศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติมารอรับการบริจาคโลหิตจากลูกค้า ประชาชนและพนักงาน ณ บริเวณหน้าสระน้ำของธนาคาร ตลอดระยะเวลา 47 ปีที่ผ่านมามีผู้สนใจบริจาคโลหิตเพิ่มขึ้นทุกปี
การที่ธนาคารศรีนครสามารถยืนหยัดให้บริการลูกค้า ประชาชน ได้มาจนถึงปีที่ 48 เพราะได้รับการสนับสนุนจากลูกค้า และประชาชนอย่างเหนียวแน่นตลอดมา ไม่ว่าจะภาวะการณ์ใดๆ ที่จะกระทบต่อธนาคารศรีนคร แต่ลูกค้าของธนาคารศรีนครก็ยังให้ความอุปการะแก่ธนาคารอยู่เสมอ ในโอกาสครบรอบ 48 ปีนี้ ผมและพนักงานธนาคารศรีนครขอขอบคุณลูกค้า และผู้มีอุปการคุณต่อธนาคารทุกท่าน นายสมชายฯ กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ