ดูเร็กซ์ ถุงยางอนามัยชั้นนำอันดับหนึ่งของโลก ขยายบทบาทในจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 4, 1998 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มี.ค.--แอลไอจี
บริษัท ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด พีแอลซี (LIG) ผู้ผลิตถุงยางอนามัยชั้นนำของโลก ได้ประกาศตั้งโรงงานร่วมลงทุนผลิตถุงยางอนามัยแห่งแรกของจีนในปักกิ่ง บริษัท ชิงเต้า ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล ลาเท็กซ์ จำกัด (QLILC) เป็นการร่วมทุนกับบริษัท ชิงเต้า ลาเท็กซ์ หนึ่งในผู้ผลิตถุงยางอนามัยชั้นนำของจีน QLILC จะผลิต ทำตลาด ขาย และกระจายสินค้าดูเร็กซ์ในประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดของโลก โรงงานร่วมทุนซึ่งตั้งอยู่ในเมืองชิงเต้า มณฑลซานตง บริเวณภาคตะวันออกของจีน เป็นโครงการลงทุนขนาดเกือบ 7 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัททั้งสองถือหุ้นคนละเท่าๆ กัน
LIG แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาดถุงยางอนามัยในจีนในระยะยาวด้วยการจัดตั้ง QLILC รัฐบาลจีนให้การสนับสนุนการใช้ถุงยางอนามัยเนื่องจากเป็นวิธีการคุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STD) ที่ปลอดภัยที่สุดและได้ผลมากที่สุด นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังมีเป้าหมายที่จะจำกัดจำนวนประชากรของจีนให้มีจำนวน 1,300 ล้านคนภายในปี 2543 และชะลอการแพร่ขยายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
มร. นิค ฮอดจ์ หัวหน้าสำนักบริหารของ LIG กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่มี QLC เป็นผู้ร่วมทุนและเชื่อมั่นว่าการทำงานร่วมกันของเรากับเจ้าหน้าที่ของจีนจะสามารถขยายตลาดถุงยางอนามัยแบบมียี่ห้อในจีน เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายและเน้นให้เห็นถึงความเป็นผู้นำระดับโลกของดูเร็กซ์ด้วย
ถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ซึ่งผลิตโดย QLILC สำหรับลูกค้าในตลาดบน จะวางตลาดช่วงแรกในเมืองสำคัญของจีน เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และกวางเจา ซึ่งมีการใช้ถุงยางอนามัยประมาณร้อยละ 12* ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่สูงสุดในจีน
(* แหล่งข้อมูล : กรมวางแผนและสถิติ คณะกรรมธิการวางแผนครอบครัวรัฐ 2527-2537)
ในขณะที่ปริมาณการผลิตถุงยางอนามัยประจำปีของจีนจำนวน 1,200 ล้านชิ้น อยู่ภายใต้โครงการการแจกจ่ายถุงยางอนามัยให้แก่ประชาชนฟรีของรัฐบาล ตลาดขายปลีกถุงยางอนามัยก็คาดว่าจะมีการขยายตัวอย่างมากในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เนื่องจากระดับรายได้ที่เพิ่มขึ้นและผู้บริโภคมีทางเลือกในการคุมกำเนิดมากขึ้น นโยบายรัฐบาลจีนสนับสนุนการใช้ถุงยางอนามัยว่าเป็นรูปแบบการคุมกำเนิดที่ปลอดภัย สะดวกและสะอาด โดยมีข้อดีที่สำคัญในการไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงและช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่างๆ
ในพิธีลงนาม ประธานบริษัท QLC มร. หลิว ยูซือ กล่าวว่า "ผู้ร่วมทุนทั้งสองรู้สึกซาบซึ้งในความสนับสนุนและการแนะนำของคณะกรรมาธิการวางแผนครอบครัวของรัฐและกระทรวงอุตสาหกรรมเคมีที่ช่วยให้โครงการนี้บรรลุผลสำเร็จ บริษัท QLC มีความภูมิใจที่ได้รับการยอมรับในความเป็นเลิศทางเทคนิคและการจัดการซึ่งเรามีความยินดีที่จะนำมาใช้ในโครงการร่วมทุนกับ LIG เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยให้เป้าหมายในการวางแผนครอบครัวและนโยบายด้านสาธารณสุขของจีนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ด้วยการเปิดตัวดูเร็กซ์ ถุงยางอนามัยคุณภาพสูงต่อผู้บริโภคชาวจีน"
บริษัท QLILC ให้คำมั่นสัญญาว่าจะยังคงมุ่งมั่นรักษาคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมทั้งจะริเริ่มกิจกรรมทางการตลาด และการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคอย่างชัดเจน ถุงยางอนามัยดูเร็กซ์ทุกชิ้นจะได้รับการผลิตตามมาตรฐานสูงสุดระดับโลก และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดโดยองค์กรมาตรฐานระหว่างประเทศ (ISO) รวมทั้งมาตรฐาน CE ใหม่ของยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับประเทศที่เข้มงวดมากที่สุดในโลก
มร. ปีเตอร์ ซิมป์ซัน กรรมการผู้จัดการบริษัท LIG Asia Pacific กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยที่มีคุณภาพสูงสุดแก่ประเทศที่มีจำนวนประชากรคิดเป็นหนึ่งส่วนห้าของประชากรโลก ยอดการนำเข้าดูเร็กซ์ได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในจีนอย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตท้องถิ่นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ LIG มีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในตลาดถุงยางอนามัยแบบมียี่ห้อ รวมทั้งในตลาดแบบที่ไม่มียี่ห้อที่ไม่ใช่ตลาดเชิงพาณิชย์ของจีนเราเลือกเมืองชิงเต้าเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตไม่ใช่ว่าเพราะเราพบผู้ร่วมทุนที่ยอดเยี่ยมที่นั่นเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะว่าเมืองชิงเต้ามีบรรยากาศการลงทุนและสภาพทางธรรมชาติที่ดีเลิศ"
มร. หลิน เซาซู รองประธานบริษัท ไชน่า ยูไนเต็ด รับเบอร์ (CURC) บริษัทสาขาของกระทรวงอุตสาหกรรมเคมีซึ่งรับผิดชอบการผลิตถุงยางอนามัยของรัฐในจีน กล่าวว่า "เรายินดีต้อนรับความร่วมมือจากบริษัทต่างชาติที่มีชื่อเสียงเช่น LIG เพื่อที่จะส่งเสริมการขยายตัวของ
อุตสาหกรรมกาวของจีน เนื่องจากจีนได้เปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจตลาดสังคมนิยม การวางแผนครอบครัวจึงยังคงเป็นความจำเป็นอันดับแรกของรัฐ โรงงานแห่งนี้ซึ่งผลิตถุงยางอนามัยคุณภาพโดยร่วมมือกับหนึ่งในโรงงานชั้นนำของเรา จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนโครงการวางแผนครอบครัวและการสาธารณสุขของเรา"
มร. ซิมป์สัน กล่าวเสริมว่า "LIG เป็นผู้สนับสนุนสำคัญในแคมเปญส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยขึ้นทั่วโลก และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่วางแผนครอบครัวและสาธารณสุขของจีนในการที่จะส่งเสริมการใช้ถุงยางอนามัยว่าเป็นวิธีการคุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อโดยทางเพศสัมพันธ์ที่ได้ผลมากที่สุด"
อุปทูตอังกฤษ โทนี สเปรค วิจารณ์ว่า "ผมขอชมเชย LIG หนึ่งในบริษัทระหว่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของอังกฤษ ว่าเป็นบริษัทต่างประเทศบริษัทแรกที่จัดตั้งโรงงงานผลิตถุงยางอนามัยในจีน ด้วยความเป็นผู้นำทางเทคนิค นวัตกรรมและเจตนารมณ์ในระยะยาวต่อจีน โครงการของ LIG เป็นตัวอย่างที่ดีมากของความร่วมมือระหว่างจีน-อังกฤษซึ่งมีการเน้นเป็นพิเศษในปีนี้ โดยฝ่ายอังกฤษในโครงการที่เปิดตัวในจีนเมื่อเดือนมกราคมโดยรัฐมนตรีกระทรวงการค้า นางมาร์กาเร็ต เบคเค็ตต์"
บริษัท QLC ก่อตั้งขึ้นในปี 2499 ในฐานะโรงงานชิงเต้า ลาเท็กซ์ ซึ่งมีรัฐเป็นเจ้าของ ต่อมาบริษัทได้กลายเป็นผู้บุกเบิกในการปฏิรูปธุรกิจที่ทันสมัยในมณฑลซานตงและถูกเปลี่ยนเป็นบริษัทที่มีการถือหุ้นโดยภาคเอกชนในเดือนมิถุนายน ปี 2537 บริษัท QLC ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทที่สำคัญภายใต้การดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรมเคมี และมีพนักงานกว่า 1,000 คนนอกจากจะเป็นผู้จำหน่ายถุงยางอนามัยให้แก่รัฐที่ใหญ่เป็นอันดับสองแล้ว QLC ยังผลิตถุงยางอนามัยยี่ห้อ Double Butterfly ที่มีชื่อเสียงและสินค้ายางลาเท็กซ์อื่นๆ ซึ่งรวมถุงมือแพทย์ด้วย
ด้วยทุนกว่า 570 ล้านปอนด์ในปัจจุบัน (ประมาณ 920 ล้านเหรียญสหรัฐ) LIG ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำจำนวน 200 แห่งของอังกฤษ ในปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2540 บริษัทแจ้งยอดกำไรก่อนหักภาษีจำนวน 35.6 ล้านปอนด์ (57.7 ล้านเหรียญสหรัฐ)จากยอดขาย 339.2 ล้านปอนด์ (550 ล้านเหรียญสหรัฐ) LIG มีพนักงานประมาณ 4,880 คนทั่วโลก และโรงงานผลิต 11 แห่ง ตั้งอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก นอกจากถุงยางอนามัยดูเร็กซ์แล้ว ผลิตภัณฑ์หลักของ LIG รวมถึงถุงมือแพทย์ Regent(r) และถุงมือผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรม Merigold(r)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ