กำไรโต-พีอีต่ำ หนุนหุ้น “อินเตอร์ไฮด์” สถาบัน-รายย่อยจองล้น คาดเทรด 22 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่นส์
ที่ปรึกษาการเงินเผยคนสนใจซื้อหุ้น IPO ของ “อินเตอร์ไฮด์” ล้น เพราะเห็นศักยภาพในการเติบโตของบริษัท แถมยังตั้งราคาจองที่จูงใจ คาดหุ้น IHL เข้าซื้อขายได้ 22 ธันวาคมนี้ ด้านผู้บริหารย้ำ แนวโน้มกิจการผลิตและจำหน่ายเบาะหนังรถยนต์ยังสดใสจนต้องเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของอินเตอร์ไฮด์ จำนวน 15 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท ซึ่งกำหนดราคาขายที่ 18.25 บาทนั้น ได้ปิดการจำหน่ายแล้ว โดยได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างมาก ทั้งผู้ลงทุนสถาบันและรายย่อย ซึ่งทั้ง 2 ส่วนมีความต้องการเกินกว่าจำนวนที่เตรียมจัดสรรไว้ ทั้งนี้ คาดว่าหุ้นบริษัทอินเตอร์ไฮด์นี้ จะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อว่า IHL
นายมนตรีกล่าวว่า ความสนใจของผู้ที่จองซื้อหุ้น IHL คงมาจากการที่นักลงทุนเห็นถึงความแข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตของกิจการของบริษัทอินเตอร์ไฮด์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์และอุปกรณ์อื่นๆ ในรถยนต์ โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน ฟอร์ด มิตซูบิชิ อีซูซุ มาสด้า ซูบารุ ซึ่งสัญญาส่วนใหญ่ก็เป็นสัญญาระยะยาว 4-5 ปี นอกจากนี้ บริษัทยังมีกลุ่มซูมิโตโม ร่วมถือหุ้น อันเป็นประโยชน์ในด้านของฐานธุรกิจทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี
“จะเห็นว่ารายได้ของอินเตอร์ไฮด์เพียงช่วง 9 เดือนแรก ซึ่งมีประมาณ 693 ล้านบาทนั้น สูงกว่ารายได้ทั้งปีของปีที่ผ่านมาเสียอีก ส่วนราคา IPO ที่ 18.25 บาท ก็ถือว่ามีส่วนลดอยู่พอสมควร เมื่อเทียบกับสภาวะตลาดในขณะนี้ เพราะเป็นการตั้งที่พีอีประมาณ 8.7 เท่า เมื่อเทียบกับพีอีของธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 9.4 เท่า” นายมนตรีกล่าว
ด้าน นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจการของบริษัทกำลังเติบโตไปได้ด้วยดี ทั้งรายได้และกำไรมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคำสั่งซื้อจากลูกค้าก็เข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัวในปีหน้านี้ ซึ่งการที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ให้ความไว้วางใจบริษัทฯ ก็เนื่องจากการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและการส่งมอบงานตามกำหนดเวลา
นายองอาจกล่าวด้วยว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีโรงงานอยู่ 5 แห่ง และจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 265 ล้านบาท ไปใช้สร้างโรงงานแห่งที่ 6 รวมถึงเครื่องจักรในโรงงานใหม่ และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปชำระหนี้กับสถาบันการเงิน ซึ่งคาดว่าโรงงานใหม่จะสามารถเริ่มเปิดดำเนินการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2549
“ได้ทราบว่ามีผู้สนใจจองซื้อหุ้นของเรากันมากก็ดีใจ เพราะแสดงถึงความมั่นใจในกิจการของเราด้วย” ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอินเตอร์ไฮด์กล่าว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
กฤติยาพร พลตรี(บุ๋ม) 02-643-1191-2,09-6368-414--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ