ออราเคิลวางตลาดออราเคิลโปรเจ็กต์เวอร์ชั่นใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 1997 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 เม.ย.--ออราเคิล
บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่นประกาศวางตลาดออราเคิลโปรเจ็กต์ส (Oracle Projects) เวอร์ชั่น 10.7 ซึ่งเป็นตระกูลผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่องค์กรที่มุ่งเน้นการบริหารโครงการ ออราเคิลโปรเจ็กต์สเป็นชุดโปรแกรมประยุกต์ภายในออราเคิลไฟแนนเชียลล์ (Oracle Financials) เวอร์ชั่น 10.7 ซึ่งสนับสนุนการตรวจสอบ การจัดสรรงบประมาณ และการบริหารกิจกรรมย่อย ๆ ในโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่าย
ชุดโปรแกรมออราเคิลโปรเจ็กต์ประกอบด้วยโปรแกรม 3 ชุด ได้แก่ โปรแกรมการบริหารต้นทุนโครงการ (Project Costing) โปรแกรมสำหรับรายรับของโครงการ (Project Billing) และโปรแกรมการควบคุมค่าใช้จ่ายและเวลา (Personal Time and Expense) ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบผลกำไรของโครงการและธุรกิจได้โดยใช้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและรายรับที่ทันสมัยและถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการล่าช้าและการเบิกใช้ค่าใช้จ่ายเกินอัตราในกิจกรรมย่อย ๆ ของโครงการ
นายจอห์น ฮอลล์ กรรมการผู้จัดการของบริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรามองเห็นความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจในปัจจุบัน จากการบริหารเชิงกระบวนการมาเป็นการบริหารเชิงโครงการ ออราเคิลจึงนำเสนอออราเคิลโปรเจ็กต์สเวอร์ชั่น 10.7 ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ทันสมัยที่สุด มีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่ายมากที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารและดูแลการจัดสรรงบประมาณ การวัดทดสอบ และการตรวจสอบกิจกรรมย่อย ๆ ในโครงการได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ลูกค้าสามารถพัฒนาธุรกิจของตนได้ตามความต้องการอย่างแท้จริง ในปัจจุบัน ออราเคิลได้วางตลาดออราเคิลโปรเจ็กต์ส แล้วผ่านทางผู้จัดจำหน่ายของบริษัทฯ ในประเทศไทย"
คุณลักษณะใหม่ของออราเคิลโปรเจ็กต์ส
คุณลักษณะใหม่ประการสำคัญของออราเคิลโปรเจ็กต์ส ได้แก่ ยูสเซอร์อินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิคที่ง่ายแก่การเรียนรู้ การบริหารโครงการที่ง่ายยิ่งขึ้น ความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการจัดสรรงบประมาณและการสอบถาม (inquiry) โปรแกรมสำหรับการควบคุมค่าใช้จ่ายและเวลารุ่นใหม่ การสนับสนุน multi-organizational spreadsheet-style budget entry นอกจากนี้ออราเคิลโปรเจ็กต์ยังประกอบด้วยระบบการเงินระดับองค์กรที่สำคัญ ๅ เช่น โปรแกรมประยุกต์ทางด้านบัญชีแยกประเภทและบัญชีเจ้าหนี้ ส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลที่ทันสมัยเพื่อการจัดการในด้านรายรับที่เร็วยิ่งขึ้น ลดการบันทึกข้อมูล และเพิ่มความถูกต้องแม่นยำของข้อมูล
ชุดโปรแกรมออราเคิลโปรเจ็กต์ประกอบด้วยโปรแกรมดังต่อไปนี้
โปรแกรมสำหรับการบริหารต้นทุนโครงการ โปรแกรมในการรวบรวมและคำนวณค่าใช้จ่ายซึ่งเชื่อมโยงระหว่างระบบการวางแผนโครงการกับโซลูชั่นระบบบัญชีการเงิน โดยจะมีการรวบรวม คำนวณ สรุป และนำรายการต่าง ๆ ของโครงการไปรวมกับโซลูชั่นทางด้านการเงินขององค์กร ข้อมูลที่รวบรวมไว้นั้นนจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรม ระยะเวลา และบุคคลที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายด้วย โปรแกรมสำหรับการบริหารต้นทุนโครงการนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้หลายวิธี (เช่น ประเภทของค่าใช้จ่าย และบุคคลที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่าย) นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังมีความสามารถในการสอบถามแบบออนไลน์ ตัวอย่างเช่น ผู้ดูแลโครงการสามารถใช้โปรเจ็กต์สเตตัสอินไควรี่ (Project Status Inquiry) แบบออนไลน์ เพื่อติดตามคำสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละโครงการได้
โปรแกรมสำหรับรายรับโครงการ โปรแกรมที่มีความยืดหยุ่นซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อให้มีความสามารถในการรองรับอัตราและภาวะของรายรับที่หลายหลายได้ โปรแกรมสำหรับรายรับของโครงการสามารถทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDI) ได้โดยการรวมเข้ากับโปรแกรมอื่น ๆ เช่น โปรแกรมบัญชีลูกหนี้
โปรแกรมสำหรับการควบคุมค่าใช้จ่ายและเวลา โปรแกรมที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลที่ทำให้ผู้ใช้สามารถรายงานชั่วโมงทำงานและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับการควบคุมค่าใช้จ่ายและเวลา พร้อมทั้งส่งข้อมูลและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการอนุมัติและการชำระเงินได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถทำงานได้เมื่ออยู่ในและนอกเครือข่าย ข้อมูลทั้งหมดจะส่งมาที่ออราเคิลโปรเจ็กต์ส ดังนั้น ผู้ใช้จึงสามารถตรวจสอบสถานะของรายงานบันทึกแสดงเวลาการทำงานและค่าใช้จ่ายได้อย่างง่ายดายโดยการใช้ปุ่มเพียงปุ่มเดียว
บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ทำรายได้ให้แก่บริษัทฯ กว่า 5.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปีนั้น ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ฐานข้อมูล เครื่องมือ และโปรแกรมสำเร็จรูป รวมทั้งบริการให้คำปรึกษา การฝึกอบรม และการสนับสนุนต่าง ๆ ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถติดต่อเวิลด์ไวด์เว็บของออราเคิลได้ที่ http://www.oracle.com/
บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2533 โดยเป็นสาขาของ บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่นจากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน บริษัทฯ มีบุคลากรจำนวน 250 คน บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีส่วนแบ่งตลาดซอฟต์แวร์ ระบบการจัดการฐานข้อมูลในประเทศสูงสุดร้อยละ 40-50 โดยประมาณ
ออราเคิลเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทออราเคิล คอร์ปเรชั่น ออราเคิลแอพพลิเคชั่นส์เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ ชื่อผลิตภัณฑ์หรือบริษัทอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้เป็นการกล่าวถึงเพื่อจุดประสงค์ในการอ้างอิงเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้ถือแต่ละราย
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจันทพร นิยมปีติกุล บริษัทออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.632-9400 แฟ็กซ์ 632-9349--จบ--

แท็ก ออราเคิล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ