สำนักอนามัยจัดอบรมบุคลากรเพิ่มศักยภาพด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 16, 1997 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ก.ค.--สำนักอนามัย
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดอบรมบุคลากรเพิ่มศักยภาพด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2540 ณ โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว
นพ.ธรรมนูญ วานิยะพงศ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถิติข้อมูลปี 2539 ของกองอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย เกี่ยวกับกิจการ 125 ประเภทที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า มีกิจการต่างๆ จำนวนประมาณ 45,000 ราย ที่ยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการจำแนกเป็นโรงงานขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ได้ประมาณ 20,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรงงานขนาดเล็ก ซึ่งมีคนงานระหว่าง 10-50 คน กระจายอยู่ตามพื้นที่ทั้ง 38 เขต และ 2 เขตสาขาของกรุงเทพมหานคร และจากการดำเนินการสำรวจสภาพแวดล้อม และสุขภาพอนามัย ผู้ปฏิบัติงานในสถานประกอบการเขตกรุงเทพมหานคร ของฝ่ายอาชีวอนามัย กองอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย พบว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่สภาพการทำงานยังขาดมาตรฐานการจัดการด้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัย ทำให้คนงานมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยและโรคจากการทำงานสูง
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า อุบัติภัยและโรคที่เกิดจากการทำงานจะทำให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพยากรบุคคลและทรัพย์สิน สำนักอนามัยตระหนักถึงความสำคัญต้านสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยของผู้ประกอบอาชีพ ซึ่งนับว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงจัดการอบรมบุคลากรเพิ่มศักยภาพด้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัยในระหว่างวันที่ 16-17 กรกฏาคม 2540 ณ โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในการสำรวจด้านความปลอดภัย สิ่งแวดล้อมในการทำงาน การบริหารความปลอดภัย อันตรายและโรคจากการทำงาน รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานอาชีวอนามัยและความปลอดภัยให้กับนักวิชาการสุขาภิบาล เจ้าหน้าที่อนามัยเขต และนักวิชาการของกองอนามัยสิ่งแวดล้อมจำนวน 140 คน เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการปรับปรุงรูปแบบการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัย และความปลอดภัยของฝ่ายอนามัยเขตให้เป็นไปตามมาตรฐาน และทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไป--จบ--

แท็ก ข้อมูล   ชีวอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ