เอเซอร์ ส่งมัลติมีเดียพีซี Aspire E500 ใหม่ สู่ตลาด ใช้ซีพียูแบบ Dual Core CPU เป็นเจ้าแรก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 30, 2005 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เอเซอร์ คอมพิวเตอร์
เอเซอร์ ส่งมัลติมีเดียพีซี Aspire E500 ใหม่ สู่ตลาด ใช้ซีพียูแบบ Dual Core CPU เป็นเจ้าแรก
ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในตลาดคอมพิวเตอร์พีซี
- สำหรับประสิทธิภาพของซีพียูแบบ Dual Core CPU รองรับระบบปฏิบัติการ Windows Media Center —
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ใน 5 ของโลก เปิดตัวมัลติมีเดียพีซี “Acer Aspire E500” ผลิตภัณฑ์ที่โชว์ความสามารถด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างครบวงจร ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยีซีพียูล่าสุดแบบ Dual Core CPU พร้อมรองรับระบบปฏิบัติการ Windows Media Center พร้อมลุยตลาดครึ่งปีหลัง หวังครองความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์พีซี ด้วยกลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี หลังไอดีซี เผยผลสำรวจตลาดคอมพิวเตอร์พีซีในไตรมาสที่ 2 เอเซอร์ครองส่วนแบ่งการตลาด 12 เปอร์เซ็นต์
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราในฐานะผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอยู่เสมอ เราตระหนักดีว่าในปัจจุบันแม้ตลาดโน๊ตบุ๊คจะเติบโตขึ้นมาก แต่ตลาดมัลติมีเดียพีซียังเป็นที่นิยมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพที่สูงและราคาที่ประหยัดกว่า ดังนั้นเราจึงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการนำเสนอคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียพีซีรุ่นใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตมากขึ้นของตลาดอยู่เสมอ และในอนาคตเรายังมีการพัฒนาคอมพิวเตอร์พีซีเพื่อรองรับการทำงานเฉพาะด้าน อาทิ การทำงานเอกสาร การทำงานด้านกราฟฟิก สำหรับนักเล่นเกมส์ ฯลฯ”
นายธีระชัย ชูบรรเจิด ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์พีซี บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับ Acer Aspire E500 เป็นผลิตภัณฑ์ทางด้านมัลติมีเดียพีซี ที่มาพร้อมกับดีไซน์ล่าสุดด้วยสี Silver พร้อมไฟ LED บอกโลโก้เอเซอร์อย่างชัดเจน ชิพเซ็ต ATI RC410 สนับสนุนการทำงานของโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดแบบ Dual Core CPU และเมมโมรีแบบ DDR-II อีกทั้งเพิ่มความจุของฮาร์ดิสก์ไดร์ฟได้มากถึง 400GB รองรับมาตรฐาน IEEE1394 Port & Optical Port สำหรับระบบโฮมสเตอริโอ บางรุ่นยังเสริมโปรแกรมพิเศษจากเอเซอร์ e-Mode Management พร้อมรีโมทคอนโทรลควบคุมการทำงาน และรวมทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์ไร้สายเพื่อเข้ากับคอนเซ็ปใหม่ของเอเซอร์คือ “Empowering Technology” พร้อมรองรับระบบปฏิบัติการพิเศษตัวใหม่คือ Windows Media Center อีกด้วย สำหรับ Aspire E500 ใหม่นี้ เปิดตัวทั้งหมด 6 รุ่นด้วยกัน โดยทางเอเซอร์เน้นสเป็คต่างๆเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาเทคโนโลยีล่าสุดเสมอ โดยเฉพาะเกมเมอส์และกราฟฟิคดีไซเนอร์ เริ่มต้นด้วยราคาเพียง 19,900 บาท ไปจนถึงระดับ Hi-End ด้วยราคาสุดคุ้มเพียง 39,900 บาท พร้อมรับประกันนานถึง 3 ปีเต็มเหนือทุกแบรนด์ ท่านสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของเอเซอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”
นาย นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “สำหรับ e-mode ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งใน Acer Aspire E500 นั้น เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เอเซอร์ได้คิดค้นขึ้นภายใต้ชื่อ Empowering Technology ซึ่งเป็นการทำเทคโนโลยีให้ง่ายต่อการใช้งานของผู้บริโภค ให้เหมาะสมกับหมวดหมู่ของสินค้าแต่ละประเภท เช่น โน๊ตบุ๊ค พีซี โปรเจคเตอร์ โดยมีเทคโนโลยีในการพัฒนาที่แตกต่างกัน เอเซอร์มองว่าการที่ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน แต่ต้องมาเสียเวลาทำความเข้าใจกับการควบคุม ปรับแต่ง หรือตั้งค่าต่างๆ ของเครื่อง ดังนั้นหน้าที่ของเราคือการทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านั้นง่ายขึ้น โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลามาศึกษาหรือทำความเข้าใจรายละเอียดต่างๆ เพื่อจะได้นำเวลาเหล่านั้นไปใช้ในทำงานให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด”
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive
สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ