เดลล์ผนึกอินเทลสร้างสรรค์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์และอินเตอร์เน็ตแห่งอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 6, 1998 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ค.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ DELL) ผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ด้วยระบบขายตรงชั้นนำของโลก ร่วมกับอินเทล คอร์ปอเรชั่นประกาศร่วมสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อการใช้งานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ และอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นในอนาคต
โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมแบ่งปันทรัพยากรเพื่อใช้ในการพัฒนาตามข้อตกลงร่วมกัน โดยได้มีการแบ่งหัวข้อหลัก ๆ ในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีออกเป็นดังนี้
- การช่วยเหลือลูกค้าและผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ในการเปลี่ยนซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นไปสู่ IA-64 ซึ่งเป็นสภาพ-
แวดล้อมการทำงานด้านคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต
- การเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพของเครื่องเวิร์คสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมของตัวประมวลผลแบบ
เพนเทียมทู ซีออน (Xeon)
- การช่วยเหลือผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสามารถปรับเปลี่ยนระบบสู่การทำงานบนแพลทฟอร์มมาตรฐานของสถาปัตยกรรม อินเทล
- การส่งเสริมด้านการค้าทางอิเล็คทรอนิกส์ โดยมุ่งเน้นการเพิ่มการใช้อินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น
การใช้คอมพิวเตอร์ในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์หมายถึงผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่อยู่ในสถานที่ต่าง ๆ เครือข่ายและ สถานีแม่ข่าย (host) สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ
มร. เคร็ก บาร์เร็ท ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล กล่าวว่า "เดลล์มีบทบาทสำคัญในธุรกิจ ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ อีกทั้งเป็นพันธมิตรหลักที่มีส่วนผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานที่เป็นแพล็ทฟอร์มมาตรฐานของสถาปัตยกรรมอินเทล เราเชื่อว่าความร่วมมือกับเดลล์ในครั้งนี้เป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมและสมบูรณ์แบบที่สุด" มร. ฟิลลิป อี. เคลลี่ ประธานของเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "เดลล์นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทำงานบนแพล็ทฟอร์มมาตรฐานของอินเทลมาโดยตลอด เนื่องจากเราเชื่อมั่นในคุณค่าและประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม การร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยีระหว่างเราทั้งสองเกิดขึ้นจากความสำเร็จในการร่วมสร้างมาตรฐานในช่วงที่ผ่านมา และนี่คือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในอนาคต"
"เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับอินเทล เพื่อกระตุ้นให้มีการใช้อินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น และเราต้องการที่จะแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่ากับลูกค้าของเรา มร. เคลลี่ กล่าวพร้อมกับเสริมว่าเว็บไซต์ของเดลล์ที่ www.dell.com สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน"
ทั้งนี้เดลล์จะเปิดเผยความคืบหน้าในการพัฒนาร่วมกับอินเทลในหัวข้อต่าง ๆ ในการประกาศครั้งต่อๆ ไป
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับที่ 125 ในจำนวน 500 บริษัทของฟอร์จูน 500ฎ และเป็นบริษัทผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรง รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกด้วยรายรับที่สูงถึง 1.23 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง และมีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 โดยดำเนินการผลิตคอมพิวเตอร์นับตั้งแต่โน้ตบุ้ค เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์สำหรับงานเครือข่าย และเวิร์คสเตชั่น ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 0880 060 06 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ที่ http://www.dell.com/ap/.- จบ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ