กฟน.เผยผลการดำเนินงาน กฟน.รอบ 3 เดือน

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 1997 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--การไฟฟ้านครหลวง
นายสมบุญ ขาวสำอาง ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยถึงผล การดำเนินงานของการไฟฟ้านครหลวงในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา (ธันวาคม 2539- กุมภาพันธ์ 2540) ดังนี้
1. ด้านการดำเนินงานให้แล้วเสร็จตามวงเงินงบประมาณที่จัดสรร
ปีงบประมาณ 2540 กฟน.ได้จัดสรรงบประมาณทั้งสิ้น 79,916.67 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุน 20,800.29 ล้านบาท งบทำการ 8,295.53 ล้านบาท ค่าซื้อไฟฟ้า 49,847.50 ล้านบาท ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ กฟน.ดำเนินการใช้ งบประมาณแล้ว 31,420.88 ล้านบาท หรือคิดเป็น 39.32 เปอร์เซนต์
2. ด้านการบริการ
การไฟฟ้านครหลวง ได้ทำการเปิดสาขาการให้บริการเพิ่มเติม 10 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 14 แห่ง และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง เพื่อให้ ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการ ขณะเดียวกันได้ปรับปรุงลดขั้นตอนการทำงานบางส่วนที่ ซ้ำซ้อนออกไป ทำให้สามารถดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าขนาดเครื่องวัดฯ 5-15 แอมแปร์ ซึ่งเป็นขนาดเครื่องวัดฯ สำหรับผู้อยู่อาศัย ได้ภายใน 1 วัน
3. ด้านการเสริมสร้างระบบจำหน่าย
มีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาไฟฟ้าขัดข้องหรือสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ ให้เกิดน้อยที่สุด ซึ่งการไฟฟ้านครหลวงได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เช่น ระบบ จำหน่ายอัตโนมัติ (Distribution Automation System) ซึ่งใช้ในการลด ปัญหาขัดข้องที่เกิดขึ้นในสายป้อนไฟฟ้าแรงสูง หรือการนำระบบควบคุมระบบไฟฟ้า (Supervisory Control And Data Acquisition) เพื่อใช้ในการควบคุม สถานีไฟฟ้าและควบคุมสั่งการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในแต่ละวันอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังได้นำระบบสายป้อนไฟฟ้าใต้ดิน มาใช้ในพื้นที่ที่มีข้อจำกัด ในเรื่องของการก่อสร้างระบบสายอากาศ หรือพื้นที่ที่ต้องการความมั่นคงในระบบ ไฟฟ้าสูง ได้แก่ ปทุมวัน, จิตรลดา, พระราม 3, พระราม 4, สุขุมวิท, พญาไท, นนทรี, พหลโยธิน, รัชดาภิเษก, รัชดาภิเษก-อโศก
4. การมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาจราจร
การไฟฟ้านครหลวง ได้นำเทคโนโลยีการขุดถนนโดยไม่เปิดผิวหน้า ดิน (Pipe Jacking) เข้ามาใช้เป็นแห่งแรก เพื่อลดการขุดเจาะถนน อันเป็น ปัญหาด้านการจราจร นอกจากนี้ ยังเสริมงานบริการ ที่มีส่วนในการลดการเดินทาง ของผู้ใช้ไฟฟ้า เช่น การชำระค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีธนาคาร, การชำระค่าไฟฟ้าผ่าน บริษัทเคาท์เตอร์เซอร์วิส
5. การบริการสังคม
การไฟฟ้านครหลวง ได้จัดโครงการตรวจสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้า ในชุมชนแออัด เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย โดยจัดให้การไฟฟ้านครหลวงทุกเขต จัด หน่วยบริการเคลื่อนที่ออกให้บริการชุมชนในวันหยุด รวมถึงการติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ ไฟส่องสว่างศาลาที่พักผู้โดยสาย ไฟประดับ รวมถึงการบริจาคเพื่อสาธารณกุศล โดยตั้งงบประมาณในปี 2540 ไว้ 89.76 ล้านบาท
การไฟฟ้านครหลวงได้ร่วมสนองโครงการแก้มลิง ตามพระราชดำริ โดยออกแบบและก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและการระบายน้ำ รวม 4 แห่ง ใน โครงการแก้มลิงฝั่งตะวันตก ใช้งบประมาณของ กฟน. ทั้งสิ้น 2.6 ล้านบาท และ เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวงได้มอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้า สำรอง มูลค่า 23 ล้านบาท ให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลศิริราช--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ