ททท. จัดการประชุมสัมมนานานาชาติด้านอาหารไทย "THAI FOOD CONFERENCE' 99"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 6, 1999 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ค.--ททท.
รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ททท. ร่วมกับ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ นักวิชาการด้านอาหารไทย กำหนดจัดการประชุมสัมมนานานาชาติด้านอาหารไทย "THAI FOOD CONFERENCE'99" ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน 2542 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเผยแพร่คุณค่าและประโยชน์ของอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกพร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการส่งออกผลผลิตและเครื่องปรุงอาหารไทยไปในตลาดโลก โดยคาดว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมประมาณ 300 คน
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การสัมมนาทางวิชาการ โดยมีหัวข้อที่สำคัญ คือ "Thai Food for the World" และ "Best Thai Restaurants Around the World : How to Achieve a Success" นอกจากนี้ยังมีหัวข้อย่อยอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้แก่ การปรุงอาหารไทยในยุคโลกาภิวัฒน์ วัฒนธรรมการกินอาหารไทย ผักและผลไม้ไทย อาหารไทยเพื่อสุขภาพ เป็นต้น การสาธิตการประกอบอาหารไทย โดยมีการสาธิตการประกอบอาหารไทยทั้งแบบโบราณและปัจจุบัน โดยแบ่งออกเป็นประเภทต้ม แกง ยำ เครื่องจิ้ม และแยกเป็นอาหารประจำภาคต่าง ๆ เป็นการสาธิตอาหารแบบจานเดียว การสาธิตอาหารและศิลปะประดิษฐ์ต่าง ๆ การแข่งขันปรุงอาหารไทย โดยคณะกรรมการซึ่งจะประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนหนึ่ง จะกำหนดเครื่องปรุงอาหารให้ 1 ตะกร้าและให้ผู้แข่งขันทำการปรุงอาหารจากเครื่องปรุงเหล่านี้เป็นเมนูของตัวเอง ซึ่งจะต้องประกอบด้วยออเดิร์ฟร้อน/เย็น ซุป แกงเผ็ด ข้าวและก๋วยเตี๋ยว อาหารผักล้วน รวมทั้ง ของหวาน
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมสัมมนานานาชาติด้านอาหารไทย "THAI FOOD CONFERENCE'99" ครั้งนี้ สามารถสอบถามได้จากกองการประชุมนานาชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 6941222 ต่อ 1741 - 1756 และโทรสาร 6941402--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ