ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย รุกมิวสิกมาร์เก็ตติ้งอีกระลอก

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 1998 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.ย.--ฟริโต-เลย์
หลังจากที่ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการใช้กลยุทธ์เอ็สเตอร์เทนเม้นท์มาร์เก็ตติ้งเป็นครั้งแรกระหว่างศิลปินแร็พเตอร์กับผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบกุ้งมันโชสจนสามารถสร้างภาพลักษณ์และบุคลิกอันโดดเด่นให้กับผลิตภัณพ์แล้ว กิจกรรมล่าสุดในการรุกเจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยการใช้มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง คือ การเป็นสปอรเซอร์หลักเข้าร่วมโครงการกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ความรู้ทางนิเทศศาสตร์สัญจร "มันโชส...กว่าจะเป็นคนดนตรี" ร่วมกับมหาวิทยาลัยและสถาบันราชภัฎในกรุงเทพฯ 10 สถาบัน
นายศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า "โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแนะแนวความรู้ทางด้านนิเทศศาสตร์ สาขาดนตรี ให้กับนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 ในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ รวมทั้งเพื่อตอนแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่ผู้บริโภคเป็นการสร้างเยาวชนให้มีคุณภาพสู่สังคมในอนาคต โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ และประสบการณ์ในสายงานทางด้านดนตรีอย่างแท้จริง อาทิ ผู้บริหารค่ายเพลง ศิลปิน นักแต่เพลง ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนึกศึกษาที่สนใจในสายอาชีพนี้ เพราะว่าอาชีพในสายงานด้านดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่างได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังเป็นกิจรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนและห่างไกลจากสิ่งมอมเมาทั้งหลาย"
สำหรับรูปแบบที่จัดขึ้นนั้นจะเป็นการแนะแนวทางสำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจในสายวิชาชีพด้านดนตรี โดยจัดการบรรยายแบบสัญจรไปตามสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ จำนวน 10 แห่ง มีการแสดงดนตรีสลับกับการบรรยายเนื้อหาสาระโดยใช้เวลาที้งสินในแต่ละแห่งรวม 2 ชั่วโมง A Diviaion of Pepsi-Cola (Thai) Trading Co.,Ltd.
ส่วนสถาบันอุดมศึกษาทั้ง 10 แห่งที่เข้าร่วมโครงการ กิจกรรมเผยแพร่ความรู้ทางนิเทศศาสตร์สัญจร "มันโชส...กว่าจะเป็นคนดนตรี" ประกอบไปด้วย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวทิยาลัยธุรกิจบัณฑิต,มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น, สถาบันราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา, สถาบันราชภัฏจันทรเกษม, สถาบันราชภัฏสวนดุสิต และสถาบันราชภัฏสวนสุสันทา
วิทยากรรับเชิญในโครงการนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในงานด้านดนตรีอย่างแท้จริงเพื่อมาถ่ายทอดความรู้ให้กับนิสิตนักศึกษา อาทิ นายธเนศ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มิวสิค บัค จำกัด นายฉัตรชัย ดุริยะประณีต กรรมากรผู้จัดการ บริษัท คิว มิวสิค จำกัด นางสาวมณฑานี ตันติสุข กรรมากรผู้จัดการ บริษัท แชแนล เอ็กซ์ จำกัด นายปรัชญา ปิ่นแก้ว Executive Creative Director บริษัท เมกกะเฮด จำกัด นายอรรณพ กิตติคุณ นักจัดรายการวิทยุ V FM.104.5 MHz รวมทั้งศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดังคับคั่ง
สำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบกุ้งมันโชส ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ในโครงการดังกล่าวภายหลังจากประสบความสำเร็จจากการใช้กลยุทธเอ็นเตอร์เทนเมนท์มาร์เก็ตติ้งร่วมกับศิลปินแร็พเตอร์แล้วทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นถึง 13% จากมูลค่าตลาดรวม 700-800 ล้านบาท ซึ่งในการเป็นสปอนเซอร์โครงการเผยแพร่ความรู้ทางนิเทศศาสตร์สัญจร "มันโชส...กว่าจะเป็นคนดนตรี" นี้ นับเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ให้กับผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวนี้สามารถทำให้ผู้บริโภคยอมรับและสามารถทำให้ยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบกุ้งมันโชสสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณนริสา ชะมุนี บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร.693-7835-8--จบ--

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ