โลตัสลั่นฆ้องเปิดตัว "โน๊ตส์ 4.6 พร้อมโดมิโน 4.6" ชูสมรรถนะเกินร้อยประสิทธิภาพการซัพพอร์ตภาษาไทยสมบูรณ์แบบ

ข่าวทั่วไป Friday September 26, 1997 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ก.ย.--โลตัส ดีเวลลอปเมนต์
โลตัสได้ฤกษ์เปิดตัวโลตัสโน๊ตส์ 4.6 และโดมิโน 4.6 ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมสมรรถนะเกินร้อย ทั้งรวมจุดเด่นเพียบ อาทิ ประสิทธิภาพการซัพพอร์ต "ภาษาไทย" ที่สมบูรณ์แบบ ความสามารถด้านจัดส่งอี-เมลล์ และความรวดเร็วในการทะยานสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ท ระบุผู้ใช้โลตัสโน๊ตส์และโดมิโนเวอร์ชั่นใหม่ สามารถเขียนข้อมูลส่งอี-เมลล์ด้วยโปรแกรมเวิร์ด โปร และ ไมโครซอฟท์เวิร์ดได้ทันที
นายการุณ เดชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าในขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์โลตัส โน๊ตส์ 4.6 ไคลเอนท์ และโดมิโน 4.6 สู่ตลาดเมืองไทยแล้ว ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวโลตัส โน๊ตส์และโดมิโน เวอร์ชั่น 4.5 มาตั้งแต่ปลายปี 2539 ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ
โลตัส โน๊ตส์ 4.6 เป็นซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับมาตรฐานเพื่อการจัดการข้อมูล จัดการระบบปฏิทินและระบบอินเตอร์เน็ท รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้บรรจุฟีตเจอร์ใหม่ ๆ อันประกอบด้วย พอร์ทโฟลิโอ ดาต้าเบส (Portfolio database) เวบ บราวเซอร์อันทรงประสิทธิภาพ,POP3 Mail ที่สามารถซัพพอร์ตเดสก์ท้อปได้หลายประเภท นอกจากนี้ โลตัส โน๊ตส์ 4.6 ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โปรแกรมโน๊ตส์ได้ง่ายขึ้น
นายการุณกล่าวต่อไปว่า หลังจากได้มีการตกลงผนวกโปรแกรมชุดโลตัส โน๊ตส์ 4.6 ไคลเอนท์ร่วมกับโปรแกรมไมโครซอฟท์ อินเตอร์เน็ท เอ็กซ์โพลเรอร์ 4.0 (Microsoft Internet Explore 4.0) ทำให้ผู้ใช้งานโลตัส โน๊ตส์ 4.6 พบกับทางเลือกใหม่มากมาย กล่าวคือ สามารถเข้าไปท่องโลกอินเตอร์เน็ทได้รวดเร็วและง่ายขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถรับและส่งเมลล์ผ่านเวบเพจได้ในความเร็วที่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังสามารถใช้โปรแกรมโลตัส เวิร์ดโปร และไมโคร ซอฟท์ เวิร์ด ฟอร์ วินโดวส์ สำหรับการเขียนข้อมูลเพื่อจัดส่งผ่านระบบไปรษณีย์อิเลคทรอนิกส์ หรือ อี-เมลล์ได้
โลตัส โน๊ตส์ 4.6 ยังทำหน้าเป็นผู้จัดการระบบข้อมูลส่วนบุคคลได้สมบูรณ์แบบ กล่าวคือ สามารถค้นหาฐานข้อมูลจำนวนมากจากศูนย์กลางฐานข้อมูล, จัดทำเพอร์ซัลนัล แอดเดรส บุ๊ค หรือ ข้อมูลบรรจุที่อยู่บุคคลต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีการร่วมใช้ข้อมูลระหว่างกลุ่มผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งอี-เมลล์ (e-mail), การสร้างปฏิทิน (Calendaring) พร้อมการพิมพ์ตารางปฏิทินในหลาย ๆ รูปแบบ โลตัส โน๊ตส์ 4.6 ยังเป็นโปรแกรมที่เป็นอิสระจากโดมิโน เซิร์ฟเวอร์มากกว่าเวอร์ชั่นที่ผ่านมา และนับเป็นไคลเอนท์แรกที่ถูกเปิดตัวโดยปราศจากพาราเรล เซิร์ฟเวอร์ อัพเกรด กล่าวคือ ไม่จำเป็นต้องอิงโน๊ตส์ เซิร์ฟเวอร์ในการแอ็คเซสเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ท เมลล์ และเวบ เพราะสามารถใช้โน๊ตส์เป็น POP3 ไคลเอนท์ ในการแอ็คเซสเข้าเซิร์ฟเวอร์ของอินเตอร์เน็ท เมลล์ทุกประเภท รวมทั้งโดมิโน เซิร์ฟเวอร์
สำหรับโดมิโน 4.6 สำหรับการใช้งานบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ได้รับการพัฒนาด้านสมรรถนะการทำงานหลาย ๆ ด้านจากเดิมที่ได้ชื่อว่าเป็นกรุ๊ปแวร์ชั้นนำของโลก และเป็นแม่ข่ายด้านอี-เมลล์ ซึ่งเน้นความปลอดภัยในการโต้ตอบธุรกิจทางอินเตอร์เน็ท และอินทราเน็ท โดยเวอร์ชั่นล่าสุด มีการ Buit in ระบบ SMTP MTA Thai และเป็นยังเป็นระบบ MIME หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ กล่าวคือ สามารถส่งข้อมูลเป็นภาพเคลื่อนไหวและเสียงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สำคัญสามารถจัดส่งข้อมูลทั้งหมดที่เป็นภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียงไปยังยูสเซอร์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่โน๊ตส์ เมลล์ ยูสเซอร์ (ผู้ใช้โปรแกรมโลตัส โน๊ตส์ เมลล์) นอกจากนี้ โดมิโน 4.6 ยังทำหน้าที่เป็นเวบ บราวเซอร์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ทได้ทันที
นายการุณกล่าวเสริมว่า ความสามารถในการซัพพอร์ตภาษาไทยของโลตัส โน๊ตส์ 4.6 และ โดมิโน 4.6 ถือว่ามีความสมบูรณ์แบบที่สุด โดยเฉพาะระบบฟูล เท็กซ์ เซิร์ช ภาษาไทยใหม่ (New Thai Full Text Serch) ที่ช่วยให้ยูสเซอร์ ค้นหาคำภาษาไทยได้แบบเต็มคำที่สมบูรณ์มากที่สุด
ทางด้านนายสมบูรณ์ หิรัณยากร ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป กล่าวถึงแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สินค้ากระจายสู่ตลาดมากขึ้น บริษัทฯ จึงได้จัดโปรแกรมชื่อว่า คลับ เมด (Club Med) ซึ่งเป็นการรวมระหว่างโดมิโน เซิร์ฟเวอร์และโน๊ตส์ ไคลเอนท์เข้าด้วยกัน โดยผู้ซื้อจะได้รับทั้งการซัพพอร์ต และได้รับการถ่ายทอดความรู้ รวมทั้งโปรแกรมแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ของโลตัส 12 ประเภท โดยบริษัทเรียกสินค้าในชุดดังกล่าวนี้ว่า Domino Intranet Starter Pack ซึ่งมีราคาจำหน่ายชุดละประมาณ 60,000 บาทเท่านั้น
"เราจะมุ่งเน้นเจาะตลาดระดับกลางมากขึ้น หรือตลาดที่มีผู้ใช้งานประมาณ 50-200 ยูสเซอร์ ส่วนช่องทางจำหน่ายนั้นยังคงเน้นผ่านตัวแทนจำหน่ายเช่นเดิม ขณะเดียวกัน ขณะนี้เรามีคู่ค้าทางธุรกิจทั้งสิ้น 20 ราย จากเดิมที่มีอยู่ 15 ราย" นายสมชายกล่าวเสริม
"คุณสมบัติเด่นของ โน๊ตส์ 4.6 และโดมิโน 4.6 ได้แก่ ความสามารถในการใช้งานร่วมกับซอฟท์แวร์ไมโครซอฟท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งมีดาต้าเบสพิเศษสำหรับการจัดการไฟล์ให้เป็นระบบ รวมถึงความสามารถพื้นฐานโดยทั่วไป ได้แก่ การรับและส่งข้อมูลข่าวสาร (Mail) การสร้างตารางนัดหมาย (Scheduling) สร้างปฏิทิน (Calendaring) การจัดกลุ่มข้อมูลตามหมวดหมู่ (Categorize) ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการพัฒนาให้สามารถซัพพอร์ตภาษาไทยอย่างสมบูรณ์อีกด้วย" ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโลตัสฯ กล่าวทิ้งท้าย
บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป เป็นสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยของบริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ คอร์ป ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2538 โดยทำหน้าที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจของโลตัสในประเทศไทยทุกราย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ