NTS9: NTS เตรียมส่งออก นำ US$ เข้าประเทศ สนองนโยบายรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Monday September 8, 1997 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ย.--บ.เอ็น.ที.เอส.ฯ
เอ็นทีเอส.เบนเข็มเร่งส่งออกเหล็กเส้นและเหล็กลวด นำ US$ เข้าประเทศ ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศชะลอตัว ประกอบกับตลาดต่างประเทศมีลู่ทางแจ่มใส
นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเหล็กเส้นและเหล็กลวดชนิดมีเตาหลอม เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจ ในปัจจุบัน เอ็นทีเอส.ได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยการเร่งกำลังการผลิต อย่างเต็มที่เพื่อเป็นการลดต้นทุนต่อหน่วยในการผลิต ทั้งเป็นการสนองความต้องการใช้เหล็กในประเทศ โดยพิจารณาขายสินค้าให้กับลูกค้าที่มีสภาพคล่องในการชำระเงินและลูกค้าในส่วนของโครงการงานสาธารณูปโภคของรัฐเป็นหลัก พร้อมขานรับนโยบายการส่งออกโดยจะเริ่มภายในเดือนกันยายน ศกนี้ และคาดว่าปี 2541 จะมีอัตราส่วนของยอดจำหน่ายในประเทศและส่งออกถึง 70:30 ทั้งเหล็กเส้นและเหล็กลวด จากการที่ต้นทุนการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น อันเนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนตัวและปรับ VAT เพิ่มจาก 7% เป็น 10% การส่งออกน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันได้ดีกว่า
จากการสำรวจปริมาณความต้องการใช้เหล็กเส้นและเหล็กลวดของเอ็นทีเอส. ขณะนี้เป็นที่ต้องการของลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยตลาดแถบเอเซียมีผู้ติดต่อซอ-ขายเข้ามาหลายประเทศแล้ว และ ORDER ในล๊อตแรกน่าจะส่งออกได้ในระหว่างกลางเดือนกันยายนนี้
ทั้งนี้ นายประวิทย์ มีความเห็นว่ารัฐควรพิจารณาให้การสนับสนุนแก่ผู้ส่งออก ในเรื่องการลดหย่อนดอกเบี้ย ค่ากระแสไฟฟ้า พลังงาน รวมทั้งมาตรการภาษีสำหรับสินค้าที่ผลิตเพื่อการส่งออก จะทำให้ผู้ประกอบการในประเทศสามารถส่งออกไปแข่งขันยังตลาดโลกได้ และสามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้คราวละมาก ๆ นายประวิทย์กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ ส่วนการตลาด โทร. 717-2222 ต่อ 3606 และ 3626 โทรสาร. 717-2230-1 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ