AA ประกาศผลกำไรไตรมาส 2 นำเงินตราต่างประเทศเข้าถึง 900 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 1997 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ส.ค.--แอ๊ดวานซ์ฯ
แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ของปี 2540 ว่า ปัจจัยหลักที่ส่งให้บริษัทฯ ทำกำไรในครั้งนี้เป็นผลมาจากบริษัทฯ สามารถขยาย การส่งออกผลิตภัณฑ์กระดาษไปยังนานาประเทศได้ทั่วโลกแล้วกว่า 39 ประเทศหรือ คิดเป็นร้อยละ 60 ของยอดจำหน่ายรวมของบริษัทซึ่งสามารถนำรายได้เข้าประเทศ เป็นจำนวนกว่า 900 ล้านบาท เพราะต่างชาติมั่นใจในคุณภาพกระดาษของ แอ๊ดวานซ์ อะโกร
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือ AA เปิดเผยว่าในไตรมาส 2 ของปีนี้บริษัทสามารถ ทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกถึง 70% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ของปี 2539 ถึง 228% อย่างไรก็ตามในเดือนเมษายน ถึงมิถุนายนนี้ บริษัทฯ สามารถ ขยาย การส่งออกผลิตภัณฑ์กระดาษพิมพ์เขียนคุณภาพสูงไปยังต่างประเทศทั่วโลกกว่า 39 ประเทศ ทั้งในแถบทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา กลุ่ม ประเทศในแถบตะวันออกกลาง และตลาดหลักในทวีปเอเชีย โดยมียอดส่งออก ประมาณ 40,000 ตัน หรือคิดเป็นร้อยละ 60 ของยอดจำหน่ายทั้งหมดซึ่งเป็นปัจจัย สำคัญที่ส่งให้แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,882.5 ล้านบาท และมีผล กำไรสุทธิรวม 70.3 ล้านบาท
ทั้งนี้ชี้ให้เห็นว่ากระดาษที่มีคุณภาพสูงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก จากการ ส่งออกทั้งหมดสามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังช่วยลด ปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดอีกด้วย และปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ส่งผลให้ แอ๊ด วานซ์ อะโกรฯ มีกำไรในครั้งนี้ เนื่องจากต้นทุนจากการผลิตที่ลดลงเพราะมีปริมาณ การผลิตเพิ่มขึ้น
เนื่องจากคุณภาพกระดาษของบริษัทฯ ที่ได้มาตรฐานสากลและมีกระบวน การผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงส่งผลให้ผลิตภัณฑ์บริษัทเป็นที่ไว้วางใจในเรื่อง คุณภาพจากต่างประเทศตลอดมาและประธานกรรมการบริหารได้เสริมอีกว่ากระดาษ เป็นสินค้าอุตสาหกรรมเกษตร ฉะนั้นมูลค่าเพิ่มส่วนใหญ่จะตกอยู่กับประเทศไทย โดย เฉพาะเกษตรกรที่ปลูกพืชทางการเกษตรที่สามารถแปรสภาพเป็นวัตถุดิบทางอุตสาหกรรม
ในโอกาสนี้ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ได้กล่าวย้ำว่า แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ จะเน้นขยายการส่งออกเป็นหลักต่อไป เพื่อนำเข้าเงินตราต่างประเทศให้เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้เป็นช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากต่างประเทศแล้วเป็นจำนวน มาก อีกทั้งราคากระดาษในตลาดโลกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และการปรับค่าเงินบาทเป็น ระบบลอยตัวในเดือนกรกฎาคมส่งผลให้อุตสาหกรรมภายในประเทศมีความสามารถ ในการแข่งขัน เพื่อการส่งออกมากขึ้นจึงคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการของ แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ในไตรมาสต่อไป และส่งผลดีต่อดุลบัญชีเดินสะพัดของประเทศ ชาติในระยะยาว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ