เพลิงไหม้ สถานีไฟฟ้าแรงสูงรัชดา ของกฟผ.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 1998 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.ค.--การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ที่ สถานีไฟฟ้าแรงสูงรัชดา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นเวลานาน 3 ชั่วโมง ซึ่งสาเหตุเกิดจากหม้อแปลงขนาดใหญ่ระเบิด ประเมินค่าเสียหายในเบื้องต้น ประมาณ 60 ล้านบาท
นายวัลดี มณีรัตนสาร ผู้ช่วยผู้ว่าการปฎิบัติการระบบส่ง กฟผ. เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้(7 กรกฎาคม 2541) เวลาประมาณ 08.05 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงรัชดา ซึ่งมีสาเหตุมาจาก อุปกรณ์ภายในหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ทำงานผิดพลาด ทำให้หม้อแปลงเกิดระเบิดขึ้น โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ซึ่งต้องใช้น้ำยาดับเพลิงชนิดที่เป็นโฟมในการควบคุมส่วนความเสียหายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีการประเมินในเบื้องต้นประมาณ 60 ล้านบาท
ผู้ช่วยผู้ว่าการปฎิบัติการระบบส่ง กฟผ. กล่าวต่อไปว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ไฟฟ้าได้ดับไปประมาณ 5-10 นาที ระหว่างนั้น กฟผ. ได้เปลี่ยนไปจ่ายกระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าแรงสูงลาดพร้าวและสถานีไฟฟ้าแรงสูงบางกะปิ แทน โดยจะดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสถานีไฟฟ้าแรงสูงรัชดา ให้สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติภายใน 2 วัน
สำหรับความเสียหายนั้น ปรากฎว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่ก็มีเศษวัสดุจากการระเบิดกระเด็นข้ามอาคารไปถูกรถของเจ้าหน้าที่ จากการไฟฟ้านครหลวง ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น ผู้ช่วยผู้ว่าการปฎิบัติการระบบส่ง กฟผ. กล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ