พีเออี ดึงต่างชาติ ร่วมธุรกิจโรงไฟฟ้า กฟผ.

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 1996 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.ย.--พีเออี
พีเออี ส่งบริษัทย่อย จับมือพันธมิตรต่างชาติ ตั้งบริษัทใหม่ดำเนินธุรกิจ เกี่ยวกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้า รับงานทดสอบ-ซ่อมบำรุง และพัฒนาบุคคลากร
ดร.ธนาคม สกุลไทย์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท พีเออี (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทฯได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท แปซิฟิค รีซอสเซส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของพีเออี ร่วมเซ็นสัญญา ลงนามก่อตั้งกิจการร่วมค้ากับ บริษัท โอเปอเรชั่นนัล เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปเปอเรชั่น จำกัด (Operational Energy Corporation Limited) จากประเทศสหรัฐ อเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เซิร์น อินดัสตรีส์ อิงค์ (Zurn Industries Inc.)
รองกรรมการผู้จัดการกล่าวว่า บริษัทกิจการร่วมค้าที่ก่อตั้งขึ้นนี้จะใช้ชื่อ ว่าบริษัท โอเปอเรชั่นนัล เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปเปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (Operation Energy Group Limited) มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 1 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท โดยบริษัท แปซิฟิคฯ จะถือหุ้นในอัตรา ร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียน โดยจะเปิดดำเนินกิจการด้านปฏิบัติการและซ่อมบำรุง (Operation & Maintenance) การให้บริการฝึกอบรมบุคคลากรสำหรับปฏิบัติ งานโรงไฟฟ้า ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างตามนโยบายโรงไฟฟ้าอิสระ (IPP) และโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
บริษัท เซิร์น อินดัสตรีส์ อิงค์ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นิวยอร์กดำเนินกิจการหลัก ในอุตสาหกรรมพลังงานในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้ง ด้านการผลิตอุปกรณ์ งานทางด้านวิศวกรรม และธุรกิจก่อสร้าง ส่วนบริษัท โอเปอ- เรชั่นนัล คอร์ปอเรชั่น เป็น บริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านปฏิบัติการและซ่อมบำรุง รวมทั้งทดสอบการเริ่มเดินเครื่องจักรของโรงไฟฟ้าใหม่ ๆ ในปัจจุบันได้ดำเนินการ ให้กับโรงไฟฟ้าหลายโรงทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณจุรี เพ็ชรรัตน์ / คุณชลนัท จูประสม ประชาสัมพันธ์ บ.คิธ แอนด์ คินฯ โทร. 6633226-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ