เอชพีเผยส่วนแบ่งการตลาดพีซีเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยเป็นอันดับที่ 1

ข่าวทั่วไป Thursday June 4, 1998 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มิ.ย.--ฮิวเลตต์ แพคการ์ด
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าจากการรายงานของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ไอดีซี) เมื่อเร็วๆ นี้ ระบุว่าเอชพีมียอดขายของเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งหรือ 25% ของตลาดรวม และมีส่วนแบ่งการตลาดรวมของพีซีทั้งหมดเป็นลำดับที่ 2 ของไตรมาสที่ 1 ในปีนี้
คุณชัชวาลย์ จิตติกุลดิลก ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มระบบส่วนบุคคล ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า "เอชพีมีความตั้งใจที่จะพัฒนาความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเอชพีให้แก่ผู้ซื้อ โดยการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่องบริษัทฯ ด้วยการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในราคาที่เป็นที่พอใจของลูกค้า พัฒนาประโยชน์จากบริษัทซอฟต์แวร์ที่เป็นอันดับหนึ่งและมีชื่อเสียงที่เอชพีเลือกสรรให้เป็นคู่ค้าเช่น ไมโครซอฟต์หรือโนเวลล์ การจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดและการให้ข้อมูลความรู้และการสาธิตผลิตภัณฑ์ รวมถึงการขยายการบริการไปสู่ท้องถิ่น"
"ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายเซิร์ฟเวอร์ของเอชพีในประเทศไทยได้เป็นอันดับที่หนึ่งในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ และทำให้ยอดขายรวมของพีซีในตลาดพัฒนามาเป็นอันดับที่ 2 ในไตรมาสเดียวกัน ถึงแม้สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้ต้องพิจารณาและศึกษาปัจจัยต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ก็ยิ่งทำให้เอชพีแน่ใจว่าเอชพีเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้และพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้นอย่างเต็มที และเอชพีก็พร้อมที่จะพัฒนาไปพร้อมๆ กับกลุ่มผู้ใช้ด้วยเช่นกัน" คุณชัชวาลย์กล่าวเสริม
ไอดีซียังรายงานอีกว่ายอดขายของเอชพีเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคนี้อาทิ มาเลเซียและฟิลิปปินส์ ก็เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความพร้อมของเอชพีในการที่จะก้าวเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคนี้
เอชพีเป็นผู้จัดหาและให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลกในปีพ.ศ. 2541
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นทางด้านคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ต ผลิตภัณฑ์ทางด้านการติดต่อสื่อสาร โซลูชั่นในการวัดทดสอบและบริการต่างๆ ซึ่งล้วนแต่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพและการบริการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ปัจจุบัน เอชพีมีพนักงาน 123,300 คน และมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2540 เป็นเงิน 42.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com-- จบ--

แท็ก เนชั่น   เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ