จังหวัดเชียงราย จัดตั้ง 8 สภาวัฒนธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday July 31, 1997 07:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 ก.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับสำนักพัฒนาการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม เขตการศึกษา 8 และจังหวัดเชียงราย กำหนดจัดสัมมนาหัวข้อ "การดำเนินงานวัฒนธรรมท้องถิ่น ภาควัฒนธรรม" ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม 2540 ณ โรงแรมอินคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของนายพยุงศักดิ์ จันทรสุรินทร์ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ว่าการสัมมนาการดำเนินงานวัฒนธรรมท้องถิ่น ภาควัฒนธรรม 8 ในครั้งนี้ สำนักงานฯ และสำนักพัฒนา จัดขึ้นเพื่อร่วมกันวางแผนและดำเนินการจัดตั้ง 4 สภาวัฒนธรรมอำเภอ และ 4 สภาวัฒนธรรมตำบล ขึ้น ในจังหวัดเชียงราย เพื่อตอบสนองนโยบายขอรัฐบาลในการกระจาย การดำเนินงานทางด้านวัฒนธรรมไปยังส่วนภูมิภาค อันจะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการพัฒนาศักยภาพ "คน" ตามนัยสำคัญ ของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 รวมทั้งจะเป็นยุทธศาสตร์ การพัฒนาวัฒนธรรมแบบยั่งยืนด้วย
กลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ มีจำนวนประมาณ 300 คน ประกอบด้วยศึกษาธิการจังหวัด, ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด และศึกษาธิการอำเภอในทุกอำเภอ ของจังหวัดต่างๆ ทั้ง 9 จังหวัด ในเขตการศึกษา 8 ที่ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดลำพูน, จังหวัดแพร่, จังหวัดน่าน, จังหวัดลำปาง, จังหวัดแม่ฮ่องสอน, จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย
รูปแบบของการสัมมนาฯ ในวันที่ 7 สิงหาคม ภาคเช้าจะสัมมนาถึงความสำคัญ ความหมาย และขอบข่ายของงานทางด้านวัฒนธรรม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ ส่วนในภาคบ่ายจะเป็นการประชุมวางแผนเตรียมการตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอ และสภาวัฒนธรรมตำบลต่อไป จะลงพื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ และ 4 ตำบล เป้าหมายไปดำเนินการจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอ และสภาวัฒนธรรมตำบลต่อไป
สำหรับ 4 อำเภอของจังหวัดเชียงราย ที่จะจัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอแม่สาย, อำเภอขุนตาล, อำเภอพญาเม็งราย และกิ่งอำเภอดอยหลวง ส่วน 4 ตำบลที่จะจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล ประกอบด้วย ตำบลแม่กรณ์ และตำบลป่าอ้อ อำเภอเมือง, ตำบลป่าเงาะ อำเภอป่าแดด และตำบลหัวงุ้ม อำเภอพาน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทร. 247-0013 ต่อ 115, 209, 214 โทรสาร 248-5853--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ