โลตัสโหมบุกธุรกิจการค้าบนอินเตอร์เน็ท ผุด "Domino.Merchant 2.0 Server Pack"

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 1997 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--โลตัส
โลตัสประกาศบุกธุรกิจอินเตอร์เน็ทอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแนะนำชุด "โดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค" ระบุเป็นชุดซอฟต์แวร์โซลูชั่น ที่จะช่วยให้การประกอบธุรกิจบนอินเตอร์เน็ทมีประสิทธิภาพสูงและเกิดผลกำไรสูงสุด เตรียมนำโซลูชั่นล่าสุดเจาะกลุ่มพ่อค้าบนอินเตอร์เน็ทระดับเล็กถึงกลางเป็นหลัก
นายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เพื่อให้แผนการบุกธุรกิจอินเตอร์เน็ทของโลตัสเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเน้นบุกตลาดในระดับเล็กถึงกลาง บริษัทฯ จึงได้แนะนำโซลูชั่นชุดล่าสุด คือ โดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค (Domino.Merchant 2.0 Server Pack) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่น ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ที่ประกอบธุรกิจการค้าบนอินเตอร์เน็ทตั้งแต่ระดับเล็กถึงกลาง เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจการค้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ท หรือ อินเตอร์เน็ท คอมเมิร์ซ (Internet Commerce) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเกิดผลกำไร สำหรับกำหนดการเปิดตัวชุดโดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค จะถูกปล่อยออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคม 2541
"โดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค จะช่วยให้ธุรกิจการค้าทางอินเตอร์เน็ท หรืออินเตอร์เน็ท คอมเมิร์ซ มีความรวดเร็ว ใช้งานง่าย และเติบโตมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังจะช่วยสร้างทางเชื่อมที่สะดวกยิ่งขึ้นระหว่างลูกค้าและผู้ประกอบการ" นายการุณกล่าว
โดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค จะช่วยให้นักธุรกิจบนอินเตอร์เน็ท สามารถออกแบบและสร้างแคตตาล็อกสินค้าบนเวบ ไซต์ของคนอย่างง่ายดาย สามารถจัดส่งข้อมูลต่าง ๆ ไปยังลูกค้าที่ท่องเข้ามาในเวบ ไซต์ตามประเภทความต้องการสามารถรับและจัดขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง สามารถคำนวณภาษี สามารถจัดการด้านระบบสั่งจ่ายเงินโดยผ่านทางเครดิต การ์ด นอกจากนี้ ยังมีแอพลิเคชั่นพื้นฐานของระบบอินทราเน็ต เพื่อช่วยให้ธุรกิจการค้าบนอินเตอร์เน็ทสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทโลตัสฯ กล่าวอีกว่า ในชุดโดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค ประกอบด้วยเทมเพล็ตของโปรแกรมหลัก ๆ ดังนี้
1. Site Creator TM 2.0 - ได้รับการพัฒนาให้มีความเร็วและง่ายยิ่งขึ้นในการใช้งาน เมื่อเทียบกับ Site Creator TM โดยจะใช้งานด้านสร้างสรรและจัดการทั้งหมดบนเวบ ไซต์
2. Eletronic Commerce Applications - เทมเพล็ตนี้จะช่วยให้นักธุรกิจบนอินเตอร์เน็ท สามารถสร้างความสมบูรณ์ให้แก่เวบ ไซต์ของตน โดยการผนวกแอพลิเคชั่นสำหรับการใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ทและอินทราเน็ต รวมทั้ง ในส่วนการโชว์รายการสินค้า ขบวนการสั่งซื้อสินค้า การจดทะเบียนร้านค้า และการจัดทำแคตตาล็อกสินค้าสำหรับอี-คอมเมิร์ซ นอกจากนี้ ยังรวมถึงเทมเพล็ตสำหรับให้ลูกค้าติดต่อด้านธุรกิจ เทมเพล็ตสมัครงาน และเมทเพล็ตส่งคำถามเข้าสู่เวบ ไซต์
3. Lotus Domino 4.6 Server - เป็นส่วนหนึ่งของไอบีเอ็ม เน็ตเวิร์ค คอมพิวติ้ง เฟรมเวิร์ค โดยโดมิโน 4.6 เซิร์ฟเวอร์ จะช่วยให้การติดตั้งแพลตฟร์อมสำหรับสร้างความแกร่งให้แก่โซลูชั่นอี-คอมเมิร์ซง่ายยิ่งขึ้น ทั้งช่วยจัดระบบด้านเวิร์คโฟลว์ และระบบรักษาความปลอดภัย
"ชุดโดมิโน.เมอร์แชนต์ 2.0 เซิร์ฟเวอร์ แพ็ค จะถูกนำออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า ส่วนราคาขายปลีกโดยประมาณ คาดว่าจะอยู่ที่ 3,495 เหรียญสหรัฐสำหรับโปรเซสเซอร์เดี่ยว และราคาประมาณ 8,995 เหรียญสหรัฐสำหรับหลาย ๆ โปรเซสเซอร์ ซึ่งสินค้าชุดนี้สามารถใช้งานบนโปรแกรมวินโดวส์ เอ็นที" นายการุณกล่าวเสริมว่า
บริษัทโลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป เป็นสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยของบริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ คอร์ป ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2538 โดยทำหน้าที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจของโลตัสในประเทศไทยทุกราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ นางสาวณัฐภาดา สืบมา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โลตัสดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่น คอร์ปอเรชั่น โทร.642-7048-9, 642-7115-6 แฟกซ์ 642-7053--จบ--

แท็ก โลตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ