บมจ.ธนาคารนครหลวงไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก 0.5%

ข่าวทั่วไป Friday January 29, 1999 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ม.ค.--บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยเร่งปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีกระลอก 0.5% ตอบสนองนโยบายลดดอกเบี้ยของทางการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2542
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารจะประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่ออีก โดยในครั้งนี้ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก 0.5% เพื่อตอบสนองนโยบายของทางการ และสอดคล้องกับสภาพคล่องทางการเงินภายในประเทศ
โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ชั้นดีแบบมีระยะเวลา (MLR) และอัตราดอกเบี้ยประเภทเงินเบิกเกินบัญชีสำหรับลูกค้าชั้นดี (MOR) ลดลงจากเดิม 13.5% เหลือ 13% ต่อปี ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบมีระยะเวลาสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) จาก 14% ต่อปี ลดเหลือ 13.50% ต่อปี และจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2542 เป็นต้นไป สำหรับเพดานอัตราดอกเบี้ยของธนาคารนั้นได้ลดลงจาก 19.5% เป็น 18.5% และอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อของธนาคารยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงอย่างได้ต่อไป
นอกจากนี้ ธนาคารยังมีเป้าหมายที่จะปล่อยสินเชื่อบุคคล วงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้แก่ลูกค้าที่มีรายได้ประจำที่ต้องการจะมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ตลอดจนการจัดหาทรัพย์สินฯ ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการประกอบอาชีพและความเป็นอยู่ของกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน กำหนดระยะเวลาประมาณไม่เกิน 30 ปี สำหรับในกรณีที่ลูกค้าสามารถผ่อนชำระตามกำหนดของธนาคารอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ค้างชำระหนี้กับธนาคารภายในระยะเวลา 1 ปี ธนาคารจะให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า เช่น ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ลบ 1% จากอัตราดอกเบี้ย MLR-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ