"อีเอสเอส" ชื่นชม ยูทีวี-ไอบีซี ทุ่มทุนดูแลบุคลากรหลังรวมกิจการ

ข่าวทั่วไป Friday March 13, 1998 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ESS
บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนการจัดการทรัพยากรมมนุษย์ Executive Search Services (ESS) เผยได้รับมอบหมายจากบริษัท ยูทีวี เคเบิ้ล เน็ตเวอร์ค จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลบรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "ไอบีซี" ให้ดูแลและจัดระบบบุคลากรของทั้งสองบริษัทภายหลังการประกาศรวมกิจการ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินงานและลดความซ้ำซ้อนของบุคลากรที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปรับโครงสร้างองค์ร
นายปัญญา ฉันทันต์รัศมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท Executive Search Services (ESS) เปิดเผยว่า "ยูทีวี และไอบีซีถือว่าารจัดระบบบุคลากรในครั้งนี้ น่าจะนำมืออาชีพที่มีความเป็นกลางเข้าไปดำเนินการ และในฐานะที่เรามีประสบการณ์ในด้านนี้มานานกว่า 16 ปี เราจึงได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหหารของทั้งสองบริษัทให้เข้าไปดูแล และจัดระบบบุคลากร อีกทั้งให้คำปรึกษา และการอบรมเกี่ยวกับวิธีสมัครงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ด้วยความห่วงใยของคณะผู้บริหารของทั้งสองบริษัท ESS จึงได้รับการว่าจ้างต่ออีกหาเดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ศกนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน เพื่อช่วยดำเนินการจัดหางานให้กับพนักงานที่ไม่ผ่านการคัดเลือกอีกด้วย"
นายปัญญากล่าวเพิ่มเติม "ตลอดระยะเวลาที่ ESS ได้ให้บริการให้คำปรึกษาด้านการจัดการทรรรัพยากรบุคคล ทั้งในประเทศและต่างประเทศมานานนับสิบปีนั้น เราเห็นว่ายูทีวี และไอบีซี เป็นองค์กรที่มีทั้งความรับผิดชอบและความห่วงใยต่อพนักงานเป็นอย่างมาก และเราชื่อว่าจากประสบการณ์ของเราในด้านการจัดการบุคลากร จะสามารถช่วยบรรเท่าความเดือดร้อนของพนักงานบางส่วนที่จะได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ โดยทางเลือกอีเอสเอสต้องสรุปผลความสำเร็จของการดำเนินงานในครั้งนี้อย่างเร็วที่สุด"
สำหรับขั้นตอนการทำงานนั้น ESS ได้จัดทำแบบฟอร์มพิเศษให้ทั้งสองบริษัทใช้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยพนักงานทั้งหมดกรอบรายการละเอียดประวัติการทำงานและส่งให้ ESS วิเคราะห์และดำเนินการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมกับแต่ละตำแหน่งงาน ซึ่งพนักงานจะได้รับโอกาสนี้อย่างเท่าเทียมกัน สำหรับพนักงานที่ไม่ผ่านกระบวนการคัดเลือกในครั้งนี้ จะได้รับการชดเชยอย่างครบถ้วนตามกฎหมายแรงงานททุกประการ โดยทาง ESS จะคอยเป็นพี่เลี้ยงในการเตรียมความพร้อมของพนักงานกลุ่มนี้สำหรับการสมัครงาน และจัดหางานที่เหมาะสมกับคุณสมบัติให้ด้วย
"จากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบันทำให้อัตราการว่าจ้างแรงงานน้อยกว่าจำนวนบุคลากร แต่ทาง ESS มั่นใจในศักยภาพของบริษัทว่าจะจัดหางานให้กับพนักงานได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สสสุด" นายปัญญากล่าวในที่สุด--จบ--

แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ