ประชาคมเขตดุสิตจัดงาน "ร่วมพัฒนาดุสิต อุทยานนคร ถวายพ่อหลวง 72 พรรษา"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 6, 1997 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ส.ค.--กปส.กทม.
วันที่ 5 สิงหาคม 2540 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมช่อแก้ว สถานราชภัฏ สวนสุนันทา นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการประชาคมเขตดุสิต แถลงข่าวการจัดงาน ประชาคมเขตดุสิต "ร่วมพัฒนาดุสิต อุทยานนครถวายพ่อหลวง 72 พรรษา เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่จะทรงมีพระชนมายุ 72 พรรษา ในปี 2542 โดยนางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวว่าประชาคมเขตดุสิต ได้ร่วมกันจัดงานประาคมเขตดุสิต ในวันที่ 16 สิงหาคม 2540 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ สวนอัมพร (โดยในภาคเช้ามีการจัดนิทรรศการผลงานของประชาชนชาวดุสิต ซึ่งชุมชนต่างๆ จะนำผลงานมาออกร้าน และจำหน่าย รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกและสิ่งของเหลือใช้ของประชาชน นอกจากนี้มีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จาก 17 วัด ในพื้นที่เขตมาบรรยายและแสดงธรรมด้วย
ผู้อำนวยการเขตดุสิตกล่าวต่อไปว่า สำหรับในช่วงบ่ายมีการประชุมประชาคมชาวดุสิตเพื่อร่วมพิจารณาว่าจะทำให้เขตดุสิตเป็นอุทยานนคร ได้ด้วยวิธีใดซึ่งคาดว่าจะมีผู้แทนจากกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่มาร่วมประชุม 800-900 คน ทั้งนี้แนวทางดำเนินการเบื้องต้นจะเน้นในเรื่องการปลูกต้นไม้ใหญ่ถวายพ่อหลวง รวมทั้งโครงการสนับสนุนอื่นๆ เช่น การอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณี ตลอดจนวัฒนธรรมอันดีงามของไทย พื้นที่เขตดุสิตปลอดมลพิษและอื่นๆ แต่เนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีนโยบายประหยัดไม่ให้มีการจัดสัมมนาหรือจัดงานที่ต้องใช้งบประมาณ ทางคณะกรรมการจัดงาน ฯ จึงได้ร่วมกันจัดหาค่าใช้จ่ายสนับสนุนการจัดงานเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์
อนึ่ง ในการนี้ะมีการประกวดเรียงความของเด็กนักเรียนในพื้นที่เขต เกี่ยวกับ "การพัฒนาเขตดุสิตเป็นอุทยานนคร ถวายพ่อหลวง 72 พรรษา" ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ