ซีเกทเพิ่มความจุฮาร์ดไดร์ฟสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะด้วยความจุ 500 กิกะไบท์ และเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ แบบซีเรียล เอทีเอ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 21, 2005 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกทเพิ่มความจุฮาร์ดไดร์ฟสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะด้วยความจุ 500 กิกะไบท์ และเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ แบบซีเรียล เอทีเอ (Serial ATA interface) ถึง 3 กิกะบิทต่อวินาที (3Gb/s) พร้อมเปิดตัวไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกและไดร์ฟสำหรับพกพาที่มีความเร็วและความจุสูงขึ้น
เพิ่มพื้นที่สำหรับบันทึกข้อมูล วีดีโอดิจิตอล เพลงและไฟล์มัลติมีเดียสำหรับอุปกรณ์ตั้งโต๊ะและอุปกรณ์มือถือไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ความจุ 500 กิกะไบท์ ไดร์ฟมือถือความจุ 120 กิกะไบท์ และไฟร์ไวร์ 800 อินเตอร์เฟซ
เพื่อพัฒนาความจุและความสามารถในการพกพาผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลรุ่นใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์ในบ้านและสำนักงาน ซีเกท เทคโนโลยีเปิดตัว ดิสก์ไดร์ฟตระกูลบาราคูด้า 7200 ที่เพิ่มความจุถึง 500 กิกะไบท์ และการเชื่อมต่อข้อมูลแบบซีเรียล เอทีเอ อินเตอร์เฟซ ที่ความเร็วเท่ากับ 3 กิกะบิทต่อวินาที เพื่อตอบสนองความต้องการของระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น เวิร์คสเตชั่นวีดีโอดิจิตอล การบันทึกข้อมูลจำนวนมากและระบบเกมคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ซีเกทยังเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ที่ติดตั้งภายนอก ความจุ 500 กิกะไบท์รุ่นใหม่ ที่มีการเชื่อมต่อข้อมูล แบบไฟร์ไวร์ 800 รุ่นใหม่ (ไออีอีอี 1394บี และฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพารุ่นใหม่ความจุ 120 กิกะไบท์ซึ่งมีการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไฟร์ไวร์ (ไออีอีอี 1394เอ อินเตอร์เฟซ) ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถขยายและจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ของเครื่องแมคอินทอชและเครื่องพีซี รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถการเก็บข้อมูลด้วย
บนโต๊ะทำงาน
ดิสก์ไดร์ฟ รุ่นบาราคูด้า 7200.9 รุ่นใหม่ ที่ติดตั้งภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ จะผสมผสานด้วยการเชื่อมข้อมูลแบบ ซีเรียลเอทีเอ เท่ากับ 3 กิกะบิทต่อวินาที ซึ่งเป็น 2 เท่าของอัตราการส่งข้อมูลของซีเรียลเอทีเอรุ่นแรก โดยฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้มีความจุ 500 กิกะไบท์ มีแคชขนาด 16 เมกกะไบท์และการจัดลำดับการส่งข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ (Native Command Queuing (NCQ) เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งการปฏิบัติงานที่เงียบที่สุดในฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ไดร์ฟบาราคูด้าทุกรุ่น จะมีการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ ซีเรียลเอทีเอ 3 กิกะบิทต่อวินาที โดยมีขนาดความจุ 40 กิกะไบท์ ถึง 400 กิกะไบท์
ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ของซีเกท ที่ขนาดความจุ 500 กิกะไบท์ ให้ความสะดวกในการเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นด้วยการสำรองข้อมูลโดยการกดปุ่มและความเร็วในการเชื่อมต่อข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก การเชื่อมต่อแบบไฟร์ไวร์ 800 อินเตอร์เฟซรุ่นใหม่ การเชื่อมต่อข้อมูลแบบนี้ สามารถเชื่อมต่อข้อมูลในอัตราที่เร็วมากสำหรับไดร์ฟที่ติดตั้งภายนอกทำให้
ผู้บริโภคสามารถติดตั้งอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้อย่างง่ายดายและมีความเร็วมากพอในการสำรองข้อมูล รวมถึงระบบ ปฏิบัติการ เรียล-ไทม์ซึ่งทำงานในไดร์ฟที่ติดตั้งภายนอกด้วย
ในระหว่างการเดินทาง
สำหรับผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลแบบพกพา ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพาของซีเกทมี ความจุ 120 กิกะไบท์และมีการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไฟร์ไวร์ (FireWire Interrface) ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว
ซีเกทยังคงได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมฮาร์ดไดร์ฟ ด้วยจุดแข็งทั้งด้านเทคโนโลยีและข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์” นายจอห์น บัทเทรสส์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของไอดีซีกล่าว “การที่บริษัทเน้นในด้านตลาดอุปโภคบริโภคยังครอบคลุมผลิตภัณฑ์ชั้นนำซึ่งตอบสนองความต้องการของเครื่องพกพารุ่นใหม่และระบบปฏิบัติการบันทึกข้อมูลสำหรับผู้บริโภคซึ่งมีประสิทธิภาพสูง จากตัววัดที่สำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความจุ ความเร็วและความน่าเชื่อถือ ฮาร์ดไดร์ฟ รุ่นใหม่ต่าง ๆ ของซีเกทได้รับการจัดอันดับให้เป็นฮาร์ดไดร์ฟที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม”
บาราคูด้า 7200.9
ดิสก์ไดร์ฟบาราคูด้า รุ่น 7200.9 เป็นฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยคุณสมบัติความเร็วในการหมุน 7,200 รอบต่อนาทีและระยะเวลาในการค้นหาข้อมูลโดยเฉลี่ย 0.008 วินาที (8.0 msec) ด้วยประสิทธิภาพของ การเชื่อมต่อข้อมูลแบบซีเรียลเอทีเอ เท่ากับ 3 กิกะบิทต่อนาที ไดร์ฟรุ่นนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับเวิร์ค
สเตชั่นวีดีโอดิจิตอลที่ต้องการช่องส่งข้อมูล (แบนด์วิธ) ขนาดใหญ่ เครื่องพีซี เครื่องแม่ข่ายราคาถูก ระบบเกมคอมพิวเตอร์ความเร็วสูง เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านและระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพสูงอื่น ๆ นอกจากนี้ ฮาร์ดไดร์ฟ
บาราคูด้า รุ่น 7200.9 ยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบันทึกข้อมูลสำรอง ซึ่งเป็นการบันทึกประเภทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่อง โดยภาคธุรกิจหลายรายต่างหันไปใช้ไดร์ฟซีเรียลเอทีเอที่มีราคาไม่แพงและเข้าถึงข้อมูลจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย
ฮาร์ดดิสก์ซีเกทรุ่นนี้ มีการเชื่อมต่อข้อมูลแบบซีเรียลเอทีเออินเตอร์เฟซ และมีระบบการจัดลำดับการส่งข้อมูลหรือเอ็นซีคิวสามารถใช้กับหน่วยประมวลผลของอินเทล ที่มีเทคโนโลยี Intel Hyper-Threading ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเวิร์คสเตชั่นและเครื่องแม่ข่ายขั้นพื้นฐานที่ต้องใช้ระบบปฏิบัติการทางคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อน เช่น ด้านการเงิน วิศวกรรมและความบันเทิงดิจิตอล การเล่นเกมและสเปเชียล เอ็ฟเฟค เอ็นซีคิวยังเพิ่มความน่าเชื่อถือในงานที่มีปริมาณมากๆ โดยที่ลดการสึกหรอของกลไกในฮาร์ดดิสก์ และด้วยมอเตอร์แบบซอฟท์โซนิค ฟลูอิด ไดนามิคซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของซีเกท ทำให้บาราคูด้า รุ่น 7200.9 เป็นไดร์ฟสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีความเร็วสูงสุด
ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกของซีเกท
ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ของซีเกทเป็นไดร์ฟรุ่นแรกที่มีความจุสูงถึง 500 กิกะไบท์และทำงานด้วยความเร็วของการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ ไฟร์ไวร์ 800 อินเตอร์เฟซ สำหรับฮาร์ดไดร์ฟที่ติดตั้งภายนอกเครื่องพีซีและเวิร์คสเตชั่น ไฟร์ไวร์ 800 อินเตอร์เฟซรุ่นใหม่เป็นไฟร์ไวร์ที่มีความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการเชื่อมต่อข้อมูล (อินเตอร์เฟซ) ที่มีความเร็วสูงสุดบนฮาร์ดไดร์ฟต่าง ๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ไดร์ฟรุ่นนี้สามารถรับส่งข้อมูลได้เท่ากับ 800 เมกกะบิทต่อวินาที ซึ่งใช้ได้กับระบบไฟร์ไวร์ 800 ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และไดร์ฟของซีเกท ยังสามารถส่งข้อมูลผ่านระบบเชื่อมต่อข้อมูล ยูเอสบี 2.0 (USB 2.0) ความเร็วสูงและไฟร์ไวร์ ไออีอีอี 1394เอ อินเตอร์เฟซ (FireWire IEEE 1394a)
ด้วยความจุตั้งแต่ 80 กิกะไบท์ ถึง 500 กิกะไบท์ ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกของซีเกทเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการบันทึกวีดีโอเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพลงจำนวนมากๆ ภาพดิจิตอลเป็นปีๆ และแฟ้มข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญหลายพันแฟ้ม ด้วยความจุจำนวนมากและการเชื่อมต่อข้อมูล (อินเตอร์เฟซ) ที่รวดเร็วทำให้ผู้บริโภคหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดต่อและผลิตวีดีโอ ได้รับประสิทธิภาพและความจุตามที่ต้องการ ทำให้สามารถบันทึกข้อมูลจำนวนมากได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลาและสามารถสำรองข้อมูลเก่าด้วยในเวลาเดียวกัน การสำรองข้อมูลสามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่มและการเพิ่มศักยภาพในการบันทึกเพียงแบบ plug-and-play ง่ายสำหรับผู้ใช้ในการนำข้อมูลมาใช้ สำรองข้อมูลและปกป้องข้อมูลจำนวนมาก เช่น วีดีโอคุณภาพสูงความยาวหลายร้อยชั่วโมง มัลติมีเดียที่มีความยาวหลายพันชั่วโมง แฟ้มข้อมูลทางธุรกิจและรูปดิจิตอลจำนวนมาก
ฮาร์ดดิสก์สำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพาของซีเกท
ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพาซึ่งมีความทนทานและทันสมัย รุ่นใหม่ล่าสุดของซีเกทจะใช้การเชื่อมต่อข้อมูลแบบไฟร์ไวร์ (ไออีอีอี 1394เอ; IEEE1394a) และยูเอสบี 2.0 โดยมีความจุสูงถึง 120 กิกะไบท์ ซึ่งเป็นความจุที่สูงที่สุดในรุ่น บรรจุในกล่องขนาดเล็กและเบาพอที่จะใส่กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อ ไดร์ฟที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 1 ปอนด์ (300 กรัม) ใช้พลังงานน้อย หุ้มด้วยอลูมิเนียมป้องกันการตกกระแทกและมีขนาดเล็กทำให้เป็นไดร์ฟที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้บริโภคและนักธุรกิจที่ต้องเดินทาง ที่ต้องการความสะดวก ปลอดภัยและอุปกรณ์สำหรับพกพาซึ่งสามารถจุแฟ้มข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางธุรกิจ การแสดงผลงาน รูปดิจิตอล วีดีโอและเพลงจำนวนมาก ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพายังมีซอฟท์แวร์สำหรับสำรองข้อมูลบาวซ์แบ็ค เอ็กซ์เพรส (BounceBack Express) ที่ง่ายต่อการใช้งานเพื่อปกป้องข้อมูลที่มีคุณค่า
ฮาร์ดไดร์ฟบาราคูด้ารุ่นใหม่และฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 10 รุ่น ที่ได้เปิดตัวในวันนี้ ซีเกท บาราคูด้า 7200.9 และฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกแบบพกพาความจุ 120 กิกะไบท์จะวางตลาดในช่วงปลายฤดูร้อน หรือประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนฮาร์ดไดร์ฟสำหรับติดตั้งภายนอกความจุ 500 กิกะไบท์ของซีเกทจะเวางตลาดในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือประมาณเดือนสิงหาคม - กันยายนนี้
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์มือถือ (Mobile Computing) และเครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบ ผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพ ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูล ซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกท ซีเกท เทคโนโลยีและเดอะเวฟโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี บาราคูด้าเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนทั้งหมดอื่น ๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของดังกล่าว หนึ่งกิกะไบท์ หรือจีบี เท่ากับหนึ่งล้านไบท์เมื่อเอ่ยถึงความจุของฮาร์ดไดร์ฟ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมใน การดำเนินงานและการฟอร์แมต ตัวอย่างจำนวนครั้งในการใช้สำหรับระบบปฏิบัติการต่าง ๆ มีไว้เพื่อจุดประสงค์ทางด้านตัวเลข จำนวนการใช้จริงจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งรวมทั้งขนาดของแฟ้ม รูปแบบของแฟ้ม คุณลักษณะและระบบ ปฏิบัติการของซอฟท์แวร์
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อนางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ