ธ.กรุงไทยลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลง 1.5% ในเดือนนี้

ข่าวทั่วไป Monday November 9, 1998 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 พ.ย.--บมจ.ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลง 3 ระลอก โดยเมื่อวันศุกร์นี้ลดลง 0.50% ต่อปี ในวันที่ 11 พ.ย. จะลดลงอีก 0.50% และจะปรับลดลงอีก 0.50% ในเดือนเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ สอดคล้องกับสภาพคล่อง รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้หากสภาพคล่องยังสูงอย่างต่อเนื่อง จะปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีกในเดือน ธ.ค.
นายสุวิทย์ อุดมทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ (6 พ.ย. 2541) ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมทุกประเภทลง 0.50% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภท MLR จากเดิม 14.00% เหลือ 13.50% ต่อปีอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภท MOR และลูกค้ารายย่อยชั้นดีประเภท MRR จากเดิม 14.50%เหลือ 14.00% ต่อปี และในวันที่ 11 พ.ย. ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมลงอีก 0.5% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ย MLR ลดลงเหลือ 13% ต่อปี อัตราดอกเบี้ย MOR และ MRR ลดลงเหลือ 13.50% นอกจากนี้ในเดือน พ.ย.นี้ ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมลงอีก 0.50% ต่อปีโดยอัตราดอกเบี้ย MLR เหลือ 12.50%ต่อปี อัตราดอกเบี้ย MOR และ MRR เหลือ 13% ต่อปี
รองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้เหตุผลในการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ว่า เป็นไปตามแผนในการปรับโครงสร้างหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพคล่องที่สูงของธนาคาร ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า และช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี และหากสภาพคล่องยังสูง อย่างต่อเนื่อง การบริหารต้นทุนเงินฝากที่ลดลง ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก ในเดือน ธ.ค.
สำหรับการควบรวมกิจการกับธนาคารมหานคร นั้น นายสุวิทย์ กล่าวว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในความมั่นคงของธนาคาร จึงมีปริมาณเงินฝากไหลออกน้อยมากซึ่งทำให้ธนาคารมีเงินฝากเพิ่มมากขึ้น และมีฐานเงินฝากกว้างขึ้น โดยเฉพาะฐานลูกค้าเงินฝากภาคเอกชนขณะที่ธนาคารกำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ ของ ธนาคารมหานครเดิมให้เป็นระบบออนไลน์สมบูรณ์แบบของธนาคารกรุงไทย โดยในวันที่ 23 พ.ย.นี้จะออนไลน์ 5 สาขาแรก ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการฝาก-ถอนต่างสาขา และบริการอื่นๆ และจะออนไลน์ครบ 41 สาขาในกรุงเทพฯ ในเดือนธ.ค.
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด โทร. 653-2726--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ