หมดปัญหาการวัดปริมาณสินค้า เพื่อการบริหารงานที่ดีกว่าและเที่ยงธรรม เอสจีเอสเปิดตัวบริการใหม่ “Stock Pile Survey”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 23, 2005 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแผนรุกตลาดเปิดตัวบริการใหม่ “Stock Pile Survey” ช่วยลูกค้าที่มีปัญหาการตรวจวัดปริมาณสินค้า ด้วยเทคโนโลยีช่วยสร้างความแม่นยำและน่าเชื่อถือ เอสจีเอสย้ำข้อได้เปรียบสำหรับลูกค้า “ยั่งยืนในเชิงธุรกิจ ประหยัดได้ทั้งเวลาและแรงงาน”
ปัญหาปัจจุบันความแม่นยำในการตรวจวัดปริมาณสินค้า
เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ในการรองรับความต้องการของลูกค้าด้านต่างๆ เอสจีเอสได้เปิดตัว “Stock Pile Survey” บริการเพื่อการตรวจวัดปริมาณสินค้าที่เป็นกอง ซึ่งยากต่อการนับจำนวน และยังต้องการค่าการตรวจวัดที่ถูกต้องแม่นยำตลอดจนน่าเชื่อถือ บริการใหม่นี้มีความทันสมัยด้วยอาศัยเทคโนโลยีเพื่อการตรวจวัดที่ให้ความแม่นยำสูง เนื่องจากการซื้อขายสินค้าต้องใช้ความเชื่อถือไว้วางใจต่อกันสูงสุด ความถูกต้องเรื่องปริมาณจึงเป็นดัชนีความสำเร็จในการซื้อขาย และที่สำคัญมีส่วนอย่างมากต่อเจ้าของธุรกิจต่อการบริหารข้อมูล เพื่อให้เกิดความไ.ด้เปรียบอย่างยั่งยืนในเชิงธุรกิจ ปัจจุบันการตรวจวัดสินค้าจำพวกกองนั้นส่วนใหญ่ใช้การวัดกะเกณฑ์ด้วยสายวัด มีข้อเสียต่างๆ อาทิ ยุ่งยากในการวัด เสียเวลา และแรงงานคน รวมถึงความเที่ยงตรงของปริมาณสินค้ากองมักมีความคลาดเคลื่อน
สุดยอดความเที่ยงตรงในการตรวจวัดปริมาณสินค้าด้วยบริการ “Stock Pile Survey”
บริษัทเอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เสนอบริการ “stock pile survey” ซึ่งเป็นการตรวจวัดปริมาณสินค้าด้วยวิธีการใช้ลำแสงอินฟราเรดสแกนในแต่ละตำแหน่งของกองสินค้า จากนั้นส่งผ่านข้อมูลไปประเมินผลโดยใช้โปรแกรมเฉพาะด้านที่ติดตั้งไว้บนระบบคอมพิวเตอร์ของเอสจีเอสเครื่องวิเคราะห์จะประมวลผลออกมาในรูปแบบพื้นผิวสองมิติ สามมิติ และตัวเลขแสดงปริมาตรของกองสินค้านั้นๆ โดยผลของการตรวจวัดจะสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการตรวจวัดปริมาณสินค้าในคลังสินค้าเชิงบัญชีการวางแผน รวมทั้งใช้ในการบริหารกระบวนการการผลิต โดยสามารถสร้างแผนที่ทางกายภาพแสดงผลทั้งในรูปแบบสองมิติ และสามมิติได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
คุณสมชาย ฐานธรรม ผู้จัดการฝ่ายสินแร่และการบริการด้านธรณีวิทยา บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งเน้นในการช่วยผู้ผลิต ผู้ค้าปลีก และผู้จำหน่าย รวมทั้งธนาคาร และบริษัทตรวจสอบทางบัญชี (auditing firm) เราต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ และสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องของการประหยัดเวลาและแรงงาน ทางเอสจีเอสได้นำบริการใหม่นี้เข้ามาเพราะเชื่อมั่นว่าจะช่วยทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้คล่องขึ้น พร้อมลดอัตราการเสี่ยงของการวัดในปริมาณที่ผิด และความล่าช้าที่อาจจะเกิดขึ้น”
“เราพยายามช่วยลูกค้าในเรื่องของการลดต้นทุน ลดเวลา และแรงงาน เรามีลูกค้าที่เริ่มใช้บริการของ “Stock Pile Survey” เพื่อสามารถการันตีคุณภาพ และการบริการไม่ว่าจะเป็น บริษัท ค้าสากลซีเมนต์ไทย จำกัด บริษัท เซเมกต์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เนชั่นแนล พาวเวอร์ ซับพลาย จำกัด โดยเราจะคำนึงถึงลูกค้า ความเที่ยงตรง และความซื่อสัตย์เป็นหลัก ซึ่งลูกค้าที่กล่าวมานี้ถือเป็นลูกค้าที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการรักษามาตรฐานสากลได้เป็นอย่างดี” คุณสมชาย กล่าวเสริม
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรอง ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมากว่าห้าสิบปี ในปัจจุบันเอสจีเอสเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากลสำหรับมาตรฐานสูงสุดในด้านผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพและความซื่อสัตย์
เกี่ยวกับเอสจีเอส
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่มีนวัตกรรมทันสมัยในการให้บริการด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ บริษัทเอสจีเอส ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พศ. 2421 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากลในด้านคุณภาพและความซื่อสัตย์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 42,000 คน บริษัทเอสจีเอส ได้ขยายเครือข่ายสำนักงานและห้องปกิบัติการกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่
buranii@piton.biz, patcharee@piton.biz,
wipathip@piton.biz, karnjana@piton.biz,--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ